Google Maps App มีระบบความสามารถใหม่เพิ่ม สามารถให้ผู้ใช้ที่ Search แอป พิมพ์แชตคุยกับร้านที่ค้นหาเจอได้เลย

หัวใจหลักในการทำธุรกิจยุคนี้ คงไม่ต้องบอกว่าการใส่ใจ และมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้านั้นจำเป็นมากขนาดไหน นั่นคือเหตุผลสำหรับฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดของ Google Maps ที่จะช่วยให้เราสามารถคุยกับร้านที่เรา Search หาจากในตัวแอปเลยทันที

Google Maps App

ในยุคสมัยเราแชตหาเพื่อนกันเป็นหลักมากกว่าการโทรคุยกัน หลายครั้งเราก็อยากจะแชตคุยกับร้านมากกว่าที่โทรหาคุยด้วยเสียง ซึ่งมันก็สะดวกกว่าในหลาย ๆ กรณีด้วย อย่างเวลาที่เราไม่ว่าง หรือไม่สะดวกจะคุยสาย

และการทำแบบนี้ ก็จะช่วยให้ร้านค้าสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้ดีมากยิ่งขึ้น และร้านสามารถคุยกับลูกค้าได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ที่ร้านก็ตามที

google maps 2020 redesign 1

ระบบใหม่ Google Maps App อัปเดตเพิ่มความสามารถพิมพ์แชตคุยกับร้านที่ Search เจอในแอปได้เลย

และนอกจากนั้นยังสามารถที่จะส่งข้อความคอมเมนต์ใต้โพสต์ของร้าน เพื่อที่ให้คนอื่น ๆ ที่เข้ามาดู มองเห็นการพูดคุยระหว่างร้าน และลูกค้าได้ด้วย เป็นข้อมูลเพิ่มในการประกอบการตัดสินใจของลูกค้าคนอื่น ๆ ได้ง่ายมากขึ้นอีก

ระบบตัวนี้เริ่มเปิดใช้งานแล้ว โดยร้านที่ใช้ฟีเจอร์นี้ได้ จะต้องเป็นการที่ผ่านการรับรองจาก Google หรือ Verified แล้วนั่นเอง ส่วนตัวผู้ใช้อย่างเรา ๆ ที่เป็นลูกค้า ก็สามารถกดส่งข้อความได้จากในแอป Google Maps บนมือถือของเราได้เลย ทั้งระบบ iOS และ Android

ที่มา: Auto Evolution

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก