[ VDO ] Drop Test ระหว่าง iPhone 8 Plus VS Note 8 กระจกใครทนกว่ากัน

0 e1506267223691

หลังจากเปิดขาย iPhone 8 Plus ไปได้ไม่กี่วันก็มีแต่คนเอามาทดสอบความแข็งแรงของตัวเครื่อง โดยรอบนี้ก็ได้เอามาเทียบกับ Note 8 ที่ใช้วัสดุฝาหลังเป็นกระจกเหมือนกัน เรามาดูกันดีว่า iPhone 8 Plus กับ Galaxy Note 8 รุ่นไหนจะทนแรงกระแทกได้ดีกว่ากัน

1โดยการทดสอบนี้จะใช้เครื่องมือในการช่วยทดสอบ โดยการตกกระแทกในแต่ละมุม แต่ละระดับความสูง เริ่มจากการตกจากด้านหลังตัวเครื่องก่อน ซึ่งผลออกมาว่าแตกทั้งคู่แต่ตัวเครื่องยังใช้งานได้ปกติ

2ส่วนการเอาขอบเครื่องลงนั้นผลที่ได้คือทั้ง 2 รุ่นมีรอยบุบที่มุมของเครื่องเหมือนกันเพราะเป็นอะลูมิเนียมแต่ iPhone 8 Plus จะดูมีรอยน้อยกว่า

3
ส่วนการตกที่เอาหน้าลงนั้นพบว่า iPhone 8 Plus มีรอยร้าวที่มุมบนและมุมล่างของหน้าจอ ส่วน Galaxy Note 8 จะมีเพียงรอยกระจกร้าวเล็ก ๆ ทั้ง 4 มุมของจอเท่านั้นไม่ลามมาที่หน้าจอ

4
โดยการทดสอบนี้ Galaxy Note 8 ได้คะแนนมากกว่าเพราะมีความทนทานจากการตกกระแทกมากกว่า iPhone 8 Plus โดยเฉพาะการตกแบบต่อเนื่องหลายครั้ง Galaxy Note 8 มีความทนทานกว่ามาก iPhone 8 Plus อย่างเห็นได้ชัดเลย รอบนี้คนที่จะซื้อ iPhone 8 คงจะต้องระวังตัวกันหน่อยแล้ว

ที่มา PhoneBuff

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก