เปรียบเทียบ โปรย้ายค่ายเบอร์เดิม dtac, AIS และ Truemove H ย้ายไปเจ้าไหนให้คุ้มสุด?

dtac-MNP-Compare-2017

ในปัจจุบันการแข่งขันระหว่างโอเปอร์เรเตอร์ทั้ง 3 เจ้ามีความดุเดือดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะโปรโมชันสำหรับลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม ที่แต่ละค่ายก็ล้วนให้สิทธิพิเศษคล้ายกัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50%, รับสมาร์ทโฟนฟรี หรือส่วนลดในการซื้อสมาร์ทโฟนราคาพิเศษ แต่ถ้าเจาะลึกโปรโมชันย้ายค่ายเบอร์เดิม จะเห็นว่ามีรายละเอียดที่แตกต่างกัน บางเจ้าให้เครื่องฟรีสเปคสูง แต่ก็ติดโปรเป็นปี หรือแพ็กเกจรายเดือนราคาถูก แต่ก็ได้อินเทอร์เน็ตน้อยกว่า เป็นต้น

เพราะฉะนั้นในบทความนี้ เราจะมาเปรียบเทียบโปรโมชันย้ายค่ายเบอร์เดิม โดยแยกส่วนในการเปรียบเทียบไปเลย เพื่อที่เพื่อน ๆ จะได้เห็นภาพชัดเจน และทำให้สามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะย้ายค่ายเบอร์เดิมไปใช้เจ้าไหนดี แบ่งเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้

  • เปรียบเทียบแพ็กเกจรายเดือนลดราคา 50%
  • เปรียบเทียบโปรโมชันแจกเครื่องฟรี
  • เปรียบเทียบสมาร์ทโฟนลดราคา

วิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิม

ปัจจุบันเราสามารถทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ง่ายขึ้น อย่าง dtac เองก็มีให้ทำการย้ายค่ายเบอร์เดิมออนไลน์ผ่านหน้า dtac.co.th/mnp โดยให้ผู้ใช้ทำการเตรียมความพร้อม ก่อนย้ายค่ายออนไลน์

  • กดรับรหัสขอย้ายค่าย *151*เลขประจำตัวประชาชน#
  • เตรียมสำเนาบัตรประชาชนพร้อมเซ็นต์รับรองสำเนา ตัวอย่าง

ID_CARD_desktop

 

1. เปรียบเทียบแพ็กเกจรายเดือนลดราคา 50%

สำหรับการย้ายค่ายเบอร์เดิมแล้วเลือกรับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% ก็จะมีแพ็กเกจเริ่มต้นราคาตั้งแต่ 200 – 1,000 บาทขึ้นไป (หักส่วนลดแล้ว)

ถ้านับที่ราคาเริ่มต้นถูกสุดก็จะตกเป็นของ TrueMove H แพ็กเกจ 4G+ ซูเปอร์สมาร์ท 399 ราคาหลังหักส่วนลดเหลือ 200 บาท และได้รับสมาร์ทโฟนฟรีเป็น Samsung Galaxy J1 แต่จะได้รับส่วนลดเพียง 3 เดือนเท่านั้น ต่างจาก dtac ที่ให้ส่วนลดนานถึง 12 เดือน

TrueMove-H-half-price-Promotion

dtac ดูจะเป็นค่ายที่เด่นเรื่องราคาค่าแพ็กเกจรายเดือน และปริมาณดาต้ากับค่าโทรคุ้มค่าที่สุด อย่างแพ็กเกจเริ่มต้นหักส่วนลดแล้ว 249 บาท ได้อินเทอร์เน็ตถึง 10 GB และแพ็กเกจสูงสุดให้อินเทอร์เน็ตถึง 80 GB ในราคาหักส่วนลดแล้วที่ 999 บาท นอกจากแพ็กเกจรายเดือนของ dtac จะให้ดาต้าเยอะกว่า แล้วถ้าใช้ดาต้าไม่หมด สามารถทบไปเดือนหน้าได้อีกด้วย

dtac-half-price-Promotion

AIS ก็จะให้อินเทอร์เน็ตที่ใกล้เคียงกับ dtac แต่มีตัวเลือกแพ็กเกจให้เลือกน้อยกว่า

AIS-price-Promotion

 

2. เปรียบเทียบโปรโมชันรับสมาร์ทโฟนฟรี

ตัวเลือกที่สองสำหรับลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมก็คือ การรับสมาร์ทโฟนฟรี โดยมีเงื่อนไขคือต้องสมัครแพ็กเกจรายเดือนตามที่กำหนด และชำระบริการล่วงหน้า สำหรับคนที่อยากได้สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ การย้ายค่ายแล้วเลือกรับสิทธิ์นี้ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจทีเดียว

Screen Shot 2560-09-07 at 13.43.29

*เฉพาะโทรในเครือข่าย 05.00 – 17.00 น.

**ใช้ไม่หมดสามารถทบไปเดือนหน้าได้

***รับส่วนลด 50% เป็นเวลา 3 เดือน

AIS จะให้เครื่องฟรีเป็น AIS Lava 4G VoLTE 870 ที่มาพร้อมกับหน้าจอ IPS ขนาด 5 นิ้ว จุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือรองรับ VoLTE หรือการสนทนาเสียงผ่าน LTE ที่ให้ความคมชัดมากกว่าปกติ

ถ้าย้ายค่ายไป dtac จะได้เครื่องฟรีเป็น dtac Phone T3 ซึ่งเป็นเครื่องที่ dtac สั่ง OEM ขึ้นมาเองเลย ทำให้ได้สเปคที่สูงกว่าทั้ง 3 ค่าย และก็เป็นเครื่องฟรีที่หน้าจอใหญ่สุด 5.3 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD กล้องหลัง 13 MP กล้องหน้า 8 MP รูรับแสง f/2.0 และมาพร้อมกับ Ram 2 GB

TC-MNP Leaflet V6-02

โปรโมชันล่าสุดของ dtac (อัพเดต กันยายน 2560) นอกจาก dtac Phone T3 แล้ว ยังมีเครื่องฟรีเป็น dtac Phone S3 (จ่ายล่วงหน้า 750 บาท) และ dtac Phone X3 (จ่ายล่วงหน้า (2,250 บาท) โปรโมชันรายเดือนเริ่มต้นเท่ากับ dtac Phone T3 ซึ่งก็คือโปร dtac Super Non-Stop 499

TrueMove H จะได้เครื่องฟรีเป็น Samsung Galaxy J1 แต่ก็ต้องแลกมากับการติดสัญญาถึง 20 เดือน

 

3. เปรียบเทียบแพ็กเกจสมาร์ทโฟนลดราคา

การย้ายค่ายเบอร์เดิม นอกจากจะเลือกรับส่วนลดค่าบริการรายเดือน หรือเลือกรับสมาร์ทโฟนฟรีได้แล้ว หากใครอยากได้สมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ก็สามารถเลือกโปรโมชั่นลดราคาสมาร์ทโฟนได้เช่นกัน โดยโอเปอร์เรเตอร์ทั้ง 3 ค่ายก็ล้วนแต่ให้โปรโมชั่นลดราคาสมาร์ทโฟนแบบจัดหนัก ถ้าเป็นรุ่นท็อปหน่อยอย่าง Samsung Galaxy S8/ S8+ หรือ iPhone 7 ก็จะลดกันเป็นหมื่นเลยทีเดียว

เปรียบเทียบการซื้อ iPhone 7 ความจุ 128 GB ลดราคาจากโปรย้ายค่ายเบอร์เดิม

Screen Shot 2560-09-07 at 13.43.50

เปรียบเทียบการซื้อ iPhone 7 Plus ความจุ 128 GB ลดราคาจากโปรย้ายค่ายเบอร์เดิม

Screen Shot 2560-09-07 at 13.44.02

เปรียบเทียบการซื้อ Samsung Galaxy S8 ลดราคาจากโปรย้ายค่ายเบอร์เดิม

Screen Shot 2560-09-07 at 13.44.11

เปรียบเทียบการซื้อ Samsung Galaxy S8+ ลดราคาจากโปรย้ายค่ายเบอร์เดิม

Screen Shot 2560-09-07 at 13.55.40

dtac ให้โปรโมชันลดราคาสมาร์ทโฟนได้แรงกว่าคู่แข่งทั้ง 2 เจ้า ด้วยส่วนลดที่ใกล้เคียงกัน แต่ dtac จะจ่ายค่าบริการล่วงหน้าน้อยกว่า และถ้าเป็น Samsung Galaxy S8 กับ S8+ ซื้อกับ dtac จะติดแพ็กเกจรายเดือนราคาถูกกว่าสองเจ้าที่เหลือ โดยจะผูกกับแพ็กเกจ 599 บาทขึ้นไป ต่างจากอีกสองเจ้าที่ต้องผูกกับแพ็กเกจ 1,099 บาท

นอกจากนี้ dtac ยังให้ส่วนลด On-Top มูลค่า 1,500 บาท สำหรับลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมมา dtac แล้วต้องการซื้อสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่ไม่ใช่ iPhone 7 กับ Samsung Galaxy S8 ด้วย

TrueMove H โปรโมชันส่วนมากของ TrueMove H มักจะติดแพ็กเกจรายเดือน 1,099 บาท แล้วก็มีการจ่ายค่าบริการรายเดือนล่วงหน้าถึง 5,000 บาท จึงจะได้รับส่วนลดสมาร์ทโฟน

AIS ดูจะไม่ค่อยเน้นโปรลดราคาสมาร์ทโฟนเรือธงเมื่อย้ายค่ายสักเท่าไหร่ เพราะเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้วยังไม่มีรุ่นไหนที่เหนือกว่า เว้นแต่ว่าจะไปเทียบสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น เช่น OPPO A37, Vivo Y55s เป็นต้น

 

 

สรุป

Bottomline-dtac-true-ais-MNP-Promotion

ภาพรวมก็จะเห็นได้ตามตารางด้านบน โดยเราให้จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับเพื่อน ๆ แล้วว่าต้องการย้ายค่ายเบอร์เดิมไปใช้เครือข่ายไหน แต่นอกจากจะเลือกโดยใช้เกณฑ์เป็นสิทธิพิเศษที่ได้รับเมื่อย้ายไปเครือข่ายใหม่แล้ว ก็อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องสัญญาณในบริเวณที่ใช้งานด้วยนะครับ ทางที่ดีให้ลองสอบถามคนที่ใช้งานเครือข่ายนั้นจริง ๆ ก่อนก็ได้ ว่าใช้แล้วโอเคหรือไม่ ถ้าสัญญาณโอเค โปรโมชั่นโดนใจ ก็ไม่ต้องรอแล้วครับ ย้ายค่ายได้!!

เดี๋ยวนี้การย้ายค่ายก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด สามารถย้ายค่ายออนไลน์กันได้ง่าย ๆ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจ สามารถเข้าไปศึกษาโปรโมชั่นแต่ละค่ายแบบละเอียดได้ที่

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก