เช็ค iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จาก True AIS dtac ซื้อที่ไหนได้บ้างในตอนนี้ราคาถูกและคุ้มที่สุด

ราคา iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 apple true ais dtac shopee fea

เปรียบเทียบ iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จาก Apple True AIS dtac และร้านค้าออนไลน์

ถ้าพูดถึงเรื่องของ Smart Phone จากค่าย Apple หลายๆ คนก็คงจะนึกถึงกันแต่รุ่นใหม่ๆ กับ iPhone 13 และ iPhone SE รุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวมาไม่นาน หรือรุ่นที่กำลังจะออกใหม่อย่าง iPhone 14 ที่มีข่าวแว่วๆ และข้อมูลหลุดออกมาให้เราได้รู้เรื่องกันบ้างแล้ว (อ่านต่อข่าวลือสเปค iPhone 14) หรือไม่ก็อาจจะย้อนลงไปสักหนึ่งรุ่นแบบ iPhone 12 แต่ก็เชื่อว่ายังมีอีกหลายคน ยังให้ความสนใจกับรุ่นที่เก่าลงไปกว่านั้น แต่ยังมีประสิทธิภาพการใช้งานที่ยังดีอยู่ แถมมีราคาที่อยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ไม่ถึงกับแพงมากจนเกินไป และเราก็กำลังพูดถึง iPhone XR ที่ในตอนนี้เว็บที่ขายอย่างเป็นทางการอย่าง Apple ก็ได้ปลดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมไปถึงค่ายโอเปอร์เรเตอร์ต่างๆ ก็ยังคงมีขายกันอยู่แค่บางค่ายเท่านั้น สำหรับคนที่กำลังมองหามือถือ iPhone ในราคากลางๆ ที่มีสเปคเกือบจะเทียบเท่า iPhone 11 ทั้งความเร็วแรง และหน้าจอที่กว้างเท่าๆ กัน วันนี้ทาง Specphone จะมาเปรียบเทียบ iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 ในช่วงกลางปีนี้ ทั้งจากค่าย Truemove H, AIS และ dtac ว่ามีค่ายไหนเหลืออยู่บ้าง รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์ต่างๆ อย่าง Shopee, Lazada ว่าตอนนี้มีราคาเท่าไหร่กันบ้าง และซื้อที่ไหนได้ราคาถูกและคุ้มค่าต่อการใช้งานมากที่สุด ตามไปดูกันได้เลย


ตารางเปรียบเทียบ iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 ของแต่ละศูนย์

ศูนย์ขาย \ รุ่นiPhone XR รุ่นความจุ 64GBiPhone XR รุ่นความจุ 128GBiPhone XR รุ่นความจุ 256GB
ราคาของ Appleไม่วางจำหน่ายแล้วไม่วางจำหน่ายแล้วไม่วางจำหน่ายแล้ว
ราคาของ TrueMove H7,400 บาท*ไม่มีไม่มี
ราคาของ AISสินค้าหมดสินค้าหมดไม่มี
ราคาของ dtacไม่มีไม่มีไม่มี
ราคาของร้านตัวแทนจำหน่ายสินค้าหมดสินค้าหมดสินค้าหมด
ราคาของร้านค้าออนไลน์12,990 บาท13,990-17,800 บาทไม่มี
ราคามือสอง9,000-10,000 บาท11,900-12,990 บาท14,490-15,900 บาท
*ราคาเป็นราคาเริ่มต้นเท่านั้น

 สเปคของ iPhone XR

iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 design

ก่อนที่เราจะไปดูราคาของแต่ละที่ที่วางขายอยู่ในตอนนี้ เรามาลองดูสเปคของเจ้าเครื่องนี้กันก่อนดีกว่า ว่ามันมีอะไรน่าสนใจ และยังคงใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหนกันบ้างในตอนนี้ อย่างแรกที่ต้องพูดถึงเลยก็คือเรื่องของการดีไซน์ โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นแรกของ iPhone ทุกรุ่นที่เปลี่ยนจากการใช้ปุ่ม Touch ID มาเป็นแบบ Face ID แทน หรือพูดง่ายๆ ก็คือได้เอาปุ่ม Home ตรงด้านล่างออก ทำให้ผู้ใช้งานได้ใช้กันแบบเต็มจอ ไม่ต้องมีปุ่มมาคอยรบกวนสายตาอีกต่อไป ถึงแม้ว่าจะมีติ่งตรงส่วนบนของหน้าจอนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าเป็นเสน่ห์ที่ยังคงมีอยู่จนถึง iPhone 12 ในปัจจุบันนี้เลย และรุ่นนี้ก็ได้ขยายหน้าจอออกไปชิดขอบจนเกือบไร้ขอบเลยทีเดียว ส่วนวัสดุที่ใช้จะเป็นอะลูมิเนียม พร้อมหน้าหลังที่เป็นกระจก Gorilla Glass สวยงามไม่แพ้รุ่นใหม่เลย

iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 display

มาที่เรื่องของหน้าจอกันบ้าง อย่างที่บอกไปว่าหน้าจอของรุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาเป็นแบบชิดขอบทั้งเครื่องแล้ว โดยมีหน้าจอเป็น Multi-Touch แบบ LCD ที่ทาง Apple เรียกว่าเป็น Liquid Retina HD ให้ความคมชัดสมจริง และสีสันที่มากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้โดดเด่นเท่ากับตัว iPhone XS ที่เป็น OLED แต่สำหรับรุ่นที่มีขายอยู่ในตอนนี้ก็ถือว่าดีมากแล้ว ความกว้างของหน้าจอรุ่นนี้ก็จัดเต็มมาให้ถึง 6.1 นิ้วเทียบเท่ากับรุ่นใหม่ๆ ทั้ง iPhone 11 และ iPhone 12 Pro เลย มาพร้อมกับ RAM 3GB และมีความจุให้เลือก 2 ขนาดคือ 64GB, 128GB และ 256GB ถ้าใช้งานแบบทั่วไป หรือเล่นเกมก็ยังไหลลื่นอยู่ด้วยชิป Apple A12 ที่ต่างกับรุ่นใหม่เพียง 2 Gen เท่านั้น

iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 camera

ส่วนเรื่องของกล้องในรุ่นนี้ ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้เน้นมากทางสายการถ่ายรูปที่โดดเด่นมากเท่าไหร่ เพราะว่ามีกล้องหน้า และกล้องหลังมาอย่างละ 1 ตัว ถ้าจะเทียบก็เทียบได้กับรุ่น iPhone SE 2020 ที่มีกล้องเท่ากันเป๊ะๆ ที่ความละเอียดกล้องหน้า 7MP แบบ TrueDepth ถ่ายเซลฟี่แบบโบเก้ พร้อมกับการจัดแสงได้สวยงาม ส่วนกล้องหลังมีความละเอียด 12MP ซูมดิจิตอลได้ 5 เท่า และยังคงถ่ายวิวหรือถ่ายคนแบบหน้าชัดหลังเบลอได้สบายๆ รวมไปถึงการถ่ายวิดีโอที่ทำได้สูงสุดถึง 4K และถ่ายภาพจากวิดีโอได้ถึง 8MP ขณะบันทึกวิดีโอระดับ 4K กันเลย สุดท้ายคือแบตเตอรี่ที่มีความจุมาให้ 2,942 mAh รองรับ Fast Charging 15W และชาร์จแบบ Qi wireless charging ได้ด้วย โดยรวมแล้วรุ่นนี้ก็ยังคงเป็นรุ่นที่ทำงานได้ดีเยี่ยม และเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่มีงบกลางๆ อยากได้ iPhone ไปใช้งานแบบทั่วไปและยังได้หน้าจอที่ใหญ่มากๆ อีกด้วย


iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จาก Apple (ไม่วางขายแล้ว)

iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 apple

มาดูที่ทางด้านของราคากันบ้าง ซึ่งจากทางฝั่งศูนย์ Apple โดยตรงนั้น ก็ได้ปลดตัว iPhone XR ออกไปจากหน้าเว็บเรียบร้อยแล้ว ทำให้เราต้องหันไปพึ่งทางด้านค่ายมือถือต่างๆ แทน แต่ก็หาได้ยากมากๆ แล้ว รวมไปถึงร้านค้าออนไลน์ก็แทบจะไม่มีมือ 1 สภาพดีๆ หลงเหลืออยู่เลย น่าเสียดายที่มือถือรุ่นนี้ไม่มีขายแล้ว อย่างไรก็ตามใครที่ต้องการ iPhone ที่ราคาไม่แพงมากนัก และยังมีสเปคที่ใกล้เคียงกับ iPhone XR แนะนำว่าให้ซื้อเป็น iPhone 11 ไปก็ได้ เพราะยังมีการวางขายอยู่บนหน้าเว็บ Apple อยู่ สามารถกดดูราคาล่าสุดของ iPhone 11 ได้ที่นี่เลย

ข้อมูล \ รุ่นiPhone XR รุ่นความจุ 64GBiPhone XR รุ่นความจุ 128GB
ราคา (เครื่องเปล่า)ไม่วางจำหน่ายแล้วไม่วางจำหน่ายแล้ว

iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จาก Truemove H

ราคา iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 truemove h

มาที่ค่ายของ Truemove H กันบ้างที่ได้นำเครื่องกลับมาขายกันอีกครั้ง ผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะต้องสั่งซื้อผ่าน LINE เท่านั้น และก็มีขายแค่เพียงรุ่นความจุ 64GB รุ่นเดียว วิธีที่จะซื้อให้ได้ราคาเครื่องถูกที่สุดก็คือ การซื้อร่วมกับแพ็กเกจรายเดือน ที่มีราคา 1,299-1,399 บาทขึ้นไป และต้องเป็นการย้ายค่ายเบอร์เดิมด้วย ถึงจะได้ราคาเครื่องถูกที่สุดแล้ว ถ้าซื้อแบบอื่นต้องเพิ่มเงินค่าเครื่องขึ้นมาประมาณ 1,000 บาท มีให้เลือกอยู่ 2 สีคือสีดำ และสีขาว ส่วนรายละเอียดราคามีดังนี้ (กดซื้อได้ที่นี่)

ข้อมูล \ รุ่นiPhone XR รุ่นความจุ 64GB
แพ็กเกจ (รายเดือน)1,299 บาท ขึ้นไป
สัญญา12 เดือน
ชำระล่วงหน้า3,500 บาท
ราคาเครื่องเปล่า17,900 บาท
ราคาเครื่องติดแพ็กเกจ7,400 บาท (ประหยัดไป 10,500 บาท)
ราคาแพ็กเกจนี้ จะได้ส่วนลดค่าเครื่องเยอะที่สุดแล้ว

iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จาก AIS (สินค้าหมด)

ราคา iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 ais

มาทางด้านของค่ายโอเปอร์เตอร์จาก AIS กันบ้าง หลังจากที่เราได้เคยเขียนไปแล้วครั้งหนึ่งช่วงกลางปีที่แล้ว ที่ตอนนั้นทางฝั่ง AIS ยังพอมีขายอยู่บ้างในบางรุ่น แต่ว่าในตอนนี้ก็ได้วางจำหน่ายหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นโปร AIS Hot Deal หรือว่า AIS Best Buy ที่ติดสัญญา 12 เดือน ก็ไม่มีโปรนี้ออกมาแล้ว จะมีเพียงเครื่องเปล่าวางขายแต่ก็หมดไปแล้วด้วย ใครที่มองหา iPhone XR กับทาง AIS อยู่แนะนำว่าให้ไปซื้อตัว iPhone 11 ที่ยังมีการวางขายอยู่ทั้งตัวธรรมดา และรุ่นโปรก็ได้ แต่ทั้งนี้รุ่น iPhone 11 จะมีโปรที่ลดค่าเครื่องเมื่อซื้อพร้อมแพ็กเกจอยู่ด้วย ดูราคา iPhone 11 จาก AIS ได้ที่นี่

ข้อมูล \ รุ่นiPhone XR รุ่นความจุ 64GB
แพ็กเกจ (รายเดือน)สินค้าหมด
สัญญาสินค้าหมด
ชำระล่วงหน้าสินค้าหมด
ราคาเครื่องเปล่าสินค้าหมด
ราคาเครื่องติดแพ็กเกจสินค้าหมด
*ไม่วางขายแล้วทุกรุ่น

iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จาก dtac (ไม่วางขายแล้ว)

iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 dtac new

ส่วนของค่าย dtac นั้น ถึงแมว่าบนหน้าเว็บจะมีiPhone XR วางขายอยู่ และเหลือเพียงรุ่นเดียวคือ 64GB แต่เมื่อกดเข้าไปแล้วก็จะพบว่าไม่มีตัว iPhone XR วางขายอยู่แล้วเหมือนกับค่ายอื่นๆ ถ้าไปซื้อที่ศูนย์ควรโทรสอบถามศูนย์บริการที่จะไปก่อน ว่ายังมีรุ่นนี้วางขายอยู่หรือไม่ แต่ถ้าซื้อผ่านทางออนไลน์นั้นไม่มีวางขายแล้วแน่นอน ถ้าหากจะให้แนะนำในการซื้อ ก็ยังคงแนะนำว่าให้ขยับไปเป็นตัว iPhone 11 เลยจะดีกว่า เพราะว่ายังมีการวางขายอยู่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเปล่า หรือว่าเป็นราคาติดโปรก็ยังมีอยู่ครบถ้วน แถมยังได้สเปคที่ใหม่กว่าและดีกว่าพอตัวเลยด้วย ใครที่คิดว่าจะซื้อ iPhone 11 กับ dtac สามารถกดเข้าไปดูราคาล่าสุดกับ dtac ได้ที่นี่

ข้อมูล \ รุ่นiPhone XR รุ่นความจุ 64GB
แพ็กเกจ (รายเดือน)ไม่วางขายแล้ว
สัญญาไม่วางขายแล้ว
ชำระล่วงหน้าไม่วางขายแล้ว
ราคาเครื่องเปล่าไม่วางขายแล้ว
ราคาเครื่องติดแพ็กเกจไม่วางขายแล้ว
*ไม่วางขายแล้วทุกรุ่นความจุ

iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จากตัวแทนจำหน่าย (สินค้าหมด)

iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 studio7 256

สำหรับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นการของ studio7thailand หรือว่า iStudio ทั้งหลายไม่ว่าจะบนหน้าเว็บ หรือว่าบนหน้าร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ก็น่าเสียดายตรงที่ทุกรุ่นความจุของ iPhone XR ก็ได้วางขายไปจนหมด และไม่มีการวางขายอีกต่อไปแล้วเช่นกัน จากแต่ก่อนที่มีราคาถูกลงมาจากศูนย์ Apple โดยตรงเล็กน้อย แต่ตอนนี้ก็ไม่มีขายแล้วทุกรุ่นเลย แนะนำว่าใครที่มองหาเครื่องเปล่ามาใช้งาน ให้เก็บอีกนิดและตัดใจไปซื้อ iPhone 11 หรือ iPhone 11 Pro เลยจะดีกว่า ดูราคา iPhone 11 ล่าสุดที่นี่ แต่ก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจจะมีการนำกลับมาวางขายอีกก็ได้ ถ้ามีมาขายอีกเดี๋ยวเราจะมาอัพเดทให้อีกแน่นอน

ข้อมูล \ รุ่นiPhone XR รุ่นความจุ 64GBiPhone XR รุ่นความจุ 128GBiPhone XR รุ่นความจุ 256GB
ราคา (เครื่องเปล่า)สินค้าหมดสินค้าหมดสินค้าหมด
*สินค้าหมดทุกความจุ

iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จาก Shopee, Lazada

iPhone XR ราคา ล่าสุด 2022 shopee
credit : shopee (galaxyit)

สำหรับร้านค้าออนไลน์อย่าง Shopee หรือ Lazada นั้นจะมีทั้งราคามือ 1 และมือ 2 เอามาวางเลย (ไม่รวมกับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายด้านบน เพราะมีราคาเท่ากันหมด) ซึ่งก็ต้องขอบอกก่อนว่า ส่วนใหญ่แล้วมือถือ iPhone XR ที่วางขายอยู่บนร้านค้าออนไลน์ต่างๆ นี้ จะเป็นการประกันกับทางร้าน หรือตามแต่ข้อกำหนดของแต่ละร้านค้าเลย และต้องเตือนกันก่อนว่า ให้อ่านรายละเอียดให้ดีก่อนทำการซื้อทุกครั้ง เพราะบางเครื่องอาจเป็น Referbished นำมาขาย และบางเครื่องก็เป็นมือสอง แต่ถ้าให้แนะนำก็คิดว่าควรซื้อมือสองไปเลยก็ได้ เพราะรุ่นมือหนึ่งบางตัวที่นำมาขายจะเป็น Referbished ไม่ก็เครื่องนอก โดยราคาแบบประมาณของแต่ละรุ่นทั้งรุ่นมือ 1 และรุ่นมือ 2 มีดังนี้

ข้อมูล \ รุ่นiPhone XR รุ่นความจุ 64GBiPhone XR รุ่นความจุ 128GBiPhone XR รุ่นความจุ 256GB
ราคา (เครื่องเปล่า)
มือหนึ่ง
12,990 บาท13,990-17,800 บาทไม่มี
ราคา (เครื่องเปล่า)
มือสอง
9,000-10,000 บาท11,900-12,990 บาท14,490-15,900 บาท

ทั้งหมดนี้ก็คือ iPhone XR ราคาล่าสุด 2022 จากตารางด้านบนสุดจะเห็นได้ว่าราคาเครื่องที่ถูกที่สุดในรุ่น 64GB จะเป็นของค่าย Truemove H ซึ่งราคานี้เป็นราคาเริ่มต้นพร้อมแพ็กเกจเท่านั้น ที่ยังมีการวางขายอยู่บนหน้าเว็บ แต่ทั้งนี้ก็ควรสอบถามศูนย์บริการก่อนด้วยว่ายังมีขายอยู่หรือไม่ ส่วนทั้งสองค่ายที่เหลืออย่าง dtac และ AIS นั้นก็ได้ปลดออกไปจากหน้าเว็บ และสินค้าหมดกันไปทั้งคู่เลย ใครที่อยากได้ราคาแบบคุ้มๆ ก็ต้องหันไปพึ่งทาง Truemove H ที่เดียวแล้ว ส่วนในรุ่นความจุ 128GB หรือมากกว่านั้น ก็จะมีเพียงแค่ร้านค้าออนไลน์ที่ยังมีการนำมาขายอยู่บ้าง แต่จะเป็นเครื่องแท้บ้างและเครื่อง Referbished กันบ้าง แนะนำว่าให้ซื้อมือสองใช้งานไปเลยก็ได้ แต่ต้องดูให้ดีก่อนด้วยนะ ว่าเครื่องนั้นมีปัญหาอะไรหรือมีตำหนิตรงไหนบ้าง จะเลือกซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์ที่มีวางขายทั้งมือ 1 และมือสองก็ได้เหมือนกัน แต่ทั้งนี้ถ้าอยากได้รุ่นที่มีสเปคพอๆ กัน และเป็นรุ่นใหม่กว่าหน่อย แนะนำว่าให้ซื้อ iPhone 11 ไปเลยจะดีที่สุด เพราะยังมีวางขายอยู่บนหน้าเว็บ Apple และมั่นใจได้ว่าเป็นของแท้มีประกันศูนย์อย่างแน่นอน ก็แล้วแต่ว่าใครจะมีงบเท่าไหน หรือว่าจะตัดสินใจซื้อพร้อมแพ็กเกจไปเลยก็คุ้มเหมือนกัน ดูราคา iPhone 11 ทั้งหมดที่นี่ แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากและอัพเดทกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก