ซื้อ iPhone 7, 7 Plus หรือ iPhone 8,8 Plus ดี

1p1

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัว iPhone 8,8 Plus ไปแล้วหลาย ๆ คนก็อาจจะเริ่มลังเลแล้วว่าจะซื้อ iPhone รุ่นไหนดี เพราะว่าการมาของ iPhone 8 Plus นั้นทำให้เราได้เห็นการลดราคาของ iPhone 7/7Plus ลงมาเป็นหมื่น วันนี้ก็เลยจะมาสรุปให้เพื่อน ๆ ได้ดูกันว่าถ้าจะซื้อ iPhone จะซื้อรุ่นไหนดีที่เหมาะกับตัวเองมาดูสเปคโดยรวมกันก่อนดีกว่า

Screen-Shot-2017-09-18-at-10.47.56-AM-e1505706617615 copy

จากที่ดูตารางด้านบนนั้นจะขอแบ่งออกมาเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ

  • iPhone 7 / iPhone 7 Plus ราคาถูกยิ่งผูกโปรยิ่งถูก ยังใช้งานได้ดีอยู่แต่ว่ากล้องอาจจะยังสู้คู่แข่งค่ายอื่นไม่ได้
  • iPhone 8 / iPhone 8 Plus ราคาแพงกว่าเดิม กล้องสวยเร็วแรง มีหน้าจอ TrueTone  และรองรับ wireless charger

สรุป

iPhone 7/7 Plus ยังถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่อยากได้ iPhone ในราคาที่สมเหตุสมผล ด้วยสเปคที่เร็วแรงใช้งานทั่วไปได้อย่างราบลื่นอยู่ทำให้ดูจะเป็น iPhone ที่คุ้มค่าที่สุดในตอนนี้ ส่วนใครที่เงินไม่ใช่ปัญหาก็แน่นำให้จัด iPhone 8 Plus ไปเลย เพราะว่ามีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ถูกจัดเต็มมาก ๆ เช่น กล้องที่ถ่ายรูปได้ดีกว่าเดิมมาก ๆ เก็บแสงเก็บรายละเอียดได้มากว่าเดิมรวมไปถึงโหมด Portrait Lighting ที่ดูจะดีกว่าเดิมมาก ๆ ก็ทำให้iPhone 8 Plus เป็น iPhone ที่ดีที่สุดในราคาที่แรงที่สุด (ยังไม่รวม iPhone X ที่ยังไม่วางขาย ) ส่วนที่ว่ายังไม่แนะนำให้ไป iPhone 8 ถึงแม้ว่าเงินจะไม่ใช่ปัญหาเพราะว่า  โดนตัดความสามารถอย่าง Portrait Mode ออกไป ทำให้ดูเป็น iPhone ที่ยังไม่ค่อยครบเครื่องเท่าไหรในราคาที่แพงกว่า iPhone 7Plus

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก