5 สุดยอดข่าวลือสำหรับ iPhone รุ่นต่อไป ความคาดหวังที่น่าจะเป็นความจริง

iphone6-gold-select-2014

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าสมาร์ทโฟนยอดนิยมอย่าง iPhone นั้นจะมีข่าวลือออกมาได้มากมายรายวันกันเลยทีเดียว วันนี้เราเลยรวบรวมข่าวลือต่างๆที่เป็นที่พูดถึงมาก และน่าจะมีความเป็นได้มาให้ชมกัน ซึ่งงานนี้ก็ยังไม่รับประกันว่ามันจะเป็นความจริง แต่ก็หวังให้ทาง Apple ทำออกมาจริงๆเหมือนกัน

1. ชื่อรุ่น iPhone ตัวต่อไป 6s หรือ 7?

ข้อนี้ถือเป็นที่ถกเถียงกันมากพอสมควรเลยทีเดียว เพราะถ้าดูจาก 2 รุ่นหลังที่ผ่านมาคือ iPhone 4 และ iPhone 5 ก็ต่างมี iPhone 4s และ iPhone 5s มาคั่นด้วยกันทั้งนั้น จึงคาดว่าต่อไปก็น่าจะมีการเอา iPhone 6s มาคั่นก่อนไป iPhone 7 ก็เป็นได้ แต่แน่นอนว่า ใครจะไปเดาความอินดี้ของ Appleได้ อาจจะข้ามไป iPhone 7 เลยก็ได้ใครจะรู้

2. Force Touch ลูกเล่นใหม่ไฉไลกว่าเดิม

หลังจากนำเอาระบบ Force Touch ไปใส่ไว้ใน Apple Watch และดูเหมือนว่าเสียงตอบรับก็เป็นได้ดี เลยดูเหมือนว่าทาง Apple น่าจะเอามันมาใส่ใน iPhone บ้าง ซึ่งมันก็ช่วยให้เราสามารถสั่งการได้หลากหลายขึ้น มีลูกเล่นมากขึ้น เนื่องจากมันสามารถตรวจจับแรงกดได้ด้วย สุดยอดไปเลย

3. LTE ที่ดีขึ้น เร็วขึ้น และแบตเตอรี่ที่อึดขึ้น

แบตเตอรี่ของ iPhone นี่ถือเป็นอะไรที่บ่นกันได้ทุกรุ่นจริงๆ ว่ามันจะน้อยอะไรกันหนักหนา แต่หลังๆนี้อาจจะดีขึ้นหน่อย เนื่องจากพวกชิ้นส่วนต่างๆก็ประหยัดไฟมากขึ้น ทำงานได้ดีขึ้น แบตเตอรี่เลยเป็นประเด็นน้อยลง (แต่ยังไงก็เพิ่มให้อีกหน่อยเหอะ 555)

4. หน้าตาเดิมๆ แต่ทนทาน ไม่งอแน่นอน ฟันธง

หลังจากโดนยำเละไปตั้งแต่วางจำหน่ายใหม่ๆกับ #BendGate ที่จับเอา iPhone 6 Plus มางอเล่นกันไปซะทั่วโลก ทำเอา Apple เสียชื่อไปเยอะพอสมควร แน่นอนว่ารุ่นใหม่ ต่อให้หน้าตามันจะเหมือนเดิม แต่มันต้องทนทานกว่าเดิมแน่นอน ไม่ยอมเสียชื่อซ้ำสองแน่นอน

5. กล้องจัดเต็มคุณภาพเทียบชั้นกล้อง DSLR

จากข่าวลือเกี่ยวกับเซนเซอร์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล และการพัฒนาของระบบกล้อง iPhone ที่ดีขึ้นจนหน้าตกใจ คงไม่เกินไปที่จะพูดว่ามันสามารถเทียบความสามารถกับ DSLR ได้แล้วในตอนนี้ (เอาแค่รุ่นล่างๆนะครับ อย่าพึ่งไปเทียบกับรุ่นโปร อันนั้นอีกไกล) เพราะขนาดแค่ใน iPhone 6 ปัจจุบันก็ทำออกมาได้ดีมากจนน่าแปลกใจแล้ว ถ้าเปลี่ยนเซนเซอร์ใหม่น่าจะทำได้ดีขึ้นกว่าเดิมอีก (ใช้เซนเซอร์คุ้มทุกรุ่นสำหรับ iPhone รีดซะสุดความสามารถ)

 

ที่มา : TeenVogue

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก