Apple เตรียมให้ TSMC ผลิตชิปประมวลผลขนาด 7 nm ให้กับ iPhone ในปี 2018 !!

tsmc

จากที่ Apple จะให้ TSMC ผลิตชิปเซ็ต A10 ขนาด 16 nm แทนซัมซุงนั้น โดยจะมากับกรรมวิธี fan-out ที่เป็นวิธีการบรรจุชิปเซ็ตที่ทำให้เมนบอร์ดมีขนาดกะทัดรัดมากขึ้นและลดขนาดพื้นที่ของเสาอากาศ  โดยเทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์นี้ประกอบไปด้วยชิปซิลิกอนและเซมิคอนดักเตอร์

Fan-In-Fan-Out

โดยกรรมวิธีผลิตของชิปประมวลผลใหม่นี้จะนำมาใช้กับ iPhone 7 ที่มีข่าวลือว่าจะเพิ่มขนาดของแบตเตอรี่ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมและมีข่าวลือเพิ่มเติมว่าทาง TSMC จะไม่หยุดอยู่แค่ 16 nm เพราะในปีหน้าจะเราจะได้เห็นชิปขนาด 10 nm สำหรับ Apple A11 และจะเริ่มกระบวนการผลิตชิปขนาด 7 nm ในปีถัดไป

ซึ่งข่าวลือก่อนหน้านี้ก็ได้กล่าวว่าชิปขนาด 7 nm จะพร้อมใช้ไปในปี 2018 เป็นอย่างน้อย โดยจะใช้กับ iPhone 8 ที่เป็นชิปเซ็ต Apple A12 ซึ่งแน่นอนว่าซัมซุงนั้นก็ไม่ได้นิ่งเฉย โดยเริ่มกระบวนผลิตชิปเซ็ตขนาด 10 nm ของตนเองแล้ว และจะเริ่มพัฒนาชิปขนาด 7 nm ตามมา

 

 

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก technobuffalo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก