Apple Watch ทำลายสถิติความพึงพอใจจากผู้ซื้อเหนือ iPhone และ iPad

Apple-Watch-customer-satisfaction-2

ถือว่าได้รับความนิยมผิดจากที่คาดไว้มากสำหรับ Apple Watch ที่ในช่วงตอนเปิดตัวมาใหม่ๆนั้นได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง เลยเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่างๆ ที่ดูเหมือนจะทำอะไรได้ไม่ค่อยมากนักในสายตาของหลายๆคน แต่พอเอาเข้าจริงแล้ว จากการสำรวจของสื่อหลายๆสำนักกลับพบว่ามันได้รับความนิยมมากเลยทีเดียว แถมผลการสำรวจล่าสุดยังชี้ให้เห็นว่าผู้ซื้อมีความพึงพอใจในสินค้ามากกว่าสมัย iPhone และ iPad เปิดตัวเสียอีก

นี่เป็นผลการสำรวจจาก Wristly ที่ได้สำรวจความพึงพอใจของผู้ซื้อ Apple Watch จำนวน 800 คนว่ารู้สึกอย่างไรกับ Apple Watch ที่ซื้อมา พบว่า 66% รู้สึกพึงพอใจอย่างมาก ในขณะที่ 31%  รู้สึกค่อนข้างพอใจ และอีก 2% ที่รู้สึกเฉยๆ ปิดท้ายด้วยจำนวน 1% ที่รู้สึกไม่ค่อยพึงพอใจ

โดยกลุ่มตัวอย่างที่ทำการสำรวจนี้แบ่งออกเป็นกลุ่มได้ดังนี้ครับ 34% เป็นผู้คนที่มีความรู้ในด้านเทคโนโลยีดีอยู่แล้ว 53% เป็นผู้ที่ไม่ค่อยมีความรู้ด้านเทคโนโลยีมากนัก 9% เป็นผู้พัฒนาแอพ และอีก 4% เป็นพวกสื่อต่างๆ

และนอกจากนั้นถ้าหากว่าวัดค่าความพอใจออกมาในรูปแบบของ CSI (Customer Satisfaction Index) จะพบว่า Apple Watch ทำได้ถึง 97% มากกว่า iPad(91%) และ iPhone(92%) เวลาเปิดตัวรุ่นแรกเสียอีก

แต่ต้องขอย้ำอีกทีว่านี่เป็นเพียงการสำรวจในกลุ่มตัวอย่างเล็กๆแค่ 800 คนเท่านั้น คงไม่สามารถสรุปได้ว่า Apple Watch นั้นได้รับความนิยม และความพึงพอใจมากแค่ไหน และคุ้มค่าไหมที่จะจับจองเป็นเจ้าของ ซึ่งข้อหลังนี้คงต้องเป็นการตัดสินใจส่วนตัวของแต่ละคนแล้วหล่ะครับ

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก