คาด Apple จะหลุดจาก 1 ใน 5 สมาร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนเร็ว ๆ นี้

Case-maker-renders-of-the-upcoming-iPhone-8-design-1

ตั้งแต่ iPhone ได้ถูกนำเข้าไปขายในประเทศจีนก็ครองอันดับสมาร์ทโฟนขายดีอันดับหนึ่งมาตลอด แต่ในปีที่แล้ว Apple ได้เสียตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดขายดีที่สุดในประเทศจีนไป และไม่นานมานี้ก็มีข้อมูลออกมาใหม่ว่า มีแนวโน้มที่ Apple จะตกอันดับจาก 1 ใน 5 แบรนด์สามร์ทโฟนที่ขายดีที่สุดในประเทศจีนไปอย่างแน่นอนครับ

แบรนด์ที่แซงหน้า Apple ในประเทศจีนไปไม่ใช่ใครที่ไหนไกลแต่เป็นแบรนด์จากประเทศตัวเอง(จีน)อย่างอันดับที่ 1 Huawei ที่มียอดขายสูงถึง 23 ล้านเครื่อง อันดับที่ 2 อย่าง OPPO ที่มียอดขายสูงถึง 21 ล้านเครื่อง อันดับที่ 3 อย่าง Vivo ที่มียอดขายสูงถึง 16 ล้านเครื่อง และอันดับที่ 4 อย่าง Xiaomi ที่มียอดขายสูงถึง 15 ล้านเครื่อง ในขณะที่ Apple เองมียอดขายเพียง 14 ล้านเครื่อง และแบรนด์อื่น ๆ ที่มียอดขายตามหลัง Apple มาติด ๆ อย่าง Samsung ก็พร้อมที่จะเบียดแซงขึ้นไปครับ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าหากพูดถึงสมาร์ทโฟนที่มีความ Premium และมีความ Top สูงสุดในทุก ๆ ด้านละก็คงจะนึกถึง iPhone กันแน่นอนเลยใช่ไหมละครับ สิ่งที่ตามมาคือเรื่องของราคาที่แพงอยู่หัวตารางราคาก็ว่าได้ครับ จึงไม่แปลกที่จะมียอดขายน้อยกว่าสมาร์ทโฟนที่ราคาถูกกกว่านี้ และยังไม่พอ Apple เองก็มีรุ่นย่อยของสมาร์ทโฟนน้อยกว่าแบรนด์อื่น ๆ จึงมียอดขายน้อยกว่าแบรนด์ที่มีรุ่นย่อยเยอะกว่าด้วยครับ

 

 

ที่มา gizmochina

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก