iPhone SE มียอดขายออนไลน์สัปดาห์แรกเพียง 3 % เมื่อเทียบกับยอดขายออนไลน์สัปดาห์แรกของ iPhone 6

iPhone-SE

จากรายงานของ Silce Intelligence ได้สรุปยอดการขายออนไลน์ในช่วงสัปดาห์แรก ซึ่ง iPhone SE ได้มียอดขายออนไลน์เพียง 3 % เมื่อเทียบกับ iPhone 6 ที่ขายออนไลน์ในสัปดาห์แรก ในขณะที่ iPhone 6s มียอดขายออนไลน์ที่ 54 % เมื่อเทียบกับของ iPhone 6 เช่นเดียวกัน

iPhone-SE-sales-online-1

 

จากการวิจัยตลาดพบว่าผู้ที่ใช้งาน iPhone รุ่นเก่าประมาณ 2 ปี ตัดสินใจที่จะซื้อ iPhone SE เพียง 35 % เมื่อเปรียบเทียบกับ iPhone 6s แล้วมีลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อเพื่ออัพเกรดจาก iPhone รุ่นเก่าถึง 49 %

iPhone-SE-sales-online-2

อีกหนึ่งรายงานที่น่าสนใจพบว่าผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Android ซื้อ iPhone SE ไปใช้ถึง 16 % เปรียบเทียบกับช่วงที่ iPhone 6s ที่มีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Andriod ย้ายมาใช้ที่ 10 % นอกจากนี้ยังมีรายงานอื่น ๆ สำหรับยอดการขายออนไลน์ของ iPhone SE ซึ่งแบ่งตามเกณฑ์อายุ พบว่า iPhone SE มียอดสูงอยู่ที่ผู้ใช้อายุ 25-34 ปี เหมือนกับ iPhone 6 และ iPhone 6s แต่ที่มียอดแตกต่างอย่างเห็นได้ชัดคือช่วงอายุ 45-54 ปี ที่มียอดสูงกว่า iPhone 6 และ iPhone 6s และยังมีรายงานแยกตามประเภทของการศึกษาอีกด้วยตามผลวิจัยด้านล่าง

iPhone-SE-sales-online-3

 

 

iPhone-SE-sales-online-4

แต่ถึงอย่างไรก็ตามผลรายงานยังเป็นเพียงช่วงต้นของการขาย iPhone SE ซึ่งอาจถูกจำกัดจากการขายออนไลน์ เชื่อว่าเมื่อ iPhone SE วางขายหน้าร้านครบทุกประเทศทั่วโลกคงจะได้รับความสนใจจากผู้ใช้อีกไม่น้อย

ที่มา Phonearena

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก igeeksblog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก