ผวาทั้งเครื่อง!! iPhone 6 เกิดไฟไหม้บนเครื่องบิน นักวิเคราะห์แนะนำให้เปิด Airplane Mode

4e204c30-2d9e-47bc-8130-f590df16ef80-large16x9_160318_iphone

ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Anna Crail ได้นั่งเครื่องบินอลาสก้าแอร์ จาก Bellingham มุ่งหน้าไปยัง Hawaii ซึ่งระหว่างเดินทางอยู่บนเครื่อง Anna Crail ได้ดูหนังบน iPhone ของตนเอง แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นมา เมื่อ iPhone ที่ดูหนังอยู่ดี ๆ เกิดไฟลุกขึ้นมา ซึ่งในขณะนั้นเครื่องบินกำลังเดินทางอยู่ระหว่างมหาสมุทรแปซิฟิก โดยมีผู้โดยสารทั้งหมด 162 คน ในขณะนั้น Anna Crail รู้สึกตกใจเลยโยน iPhone ออกไปจากตัวซึ่งได้กระเด็นไปอยู่ใต้เก้าอี้ของผู้โดยสารท่านอื่น ทำให้เกิดเปลวไฟลุกขึ้นมาอีก โชคดีที่ลูกเรือได้รับการฝึกฝนมาอย่างเชี่ยวชาญจนทำให้ดับไฟได้อย่างรวดเร็ว

อดีตนักบินและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรม John Nance กล่าวว่า iPhone ควรถูกห้ามไม่ให้นำขึ้นเครื่องบิน เพราะเป็นต้นเหตุของการเกิดไฟไหม้บนเครื่องบินได้ ซึ่งได้มีข่าวในทำนองนี้เกิดขึ้นแล้วครั้งหนึ่งที่ iPhone 5 ได้ระเบิดบนเครื่องบิน และยังผู้เชี่ยวชาญยังได้แนะนำให้ผู้ใช้งานเปิดโหมดเครื่องบินเพื่อจะป้องกันไม่ให้สมาร์ทโฟนพยายามที่จะค้นหาสัญญาณจนทำให้เกิดความร้อนขึ้นบนแบตเตอรี่จนเกิดเป็นเปลวไฟได้

 

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก