วิธีและเงื่อนไขซื้อ iPad ราคานักเรียน นักศึกษา ซื้อยังไง ซื้อที่ไหนได้บ้าง [ปี 2021]

iPad ราคานักเรียน

กลับมาอีกครั้งแล้วกับโปรโมชั่น Apple Back to School ให้เพื่อน ๆ สามารถซื้อ iPad ราคานักเรียน พร้อมแถมฟรี AirPods และส่วนลด AppleCare+ ถึง 20% ซึ่งนอกจากจะใช้ซื้อ iPad ได้แล้วยังใช้ซื้อ Macbook และ iMac ได้อีกด้วย เนื่องจากทาง Apple ให้ความสำคัญกับการศึกษาเป็นอย่างมาก จึงพยายามสนับสนุนบุคคลากรทางการศึกษาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเหล่านักเรียน, ครู, อาจารย์, เจ้าหน้าที่การศึกษาของรัฐ รวมไปถึงเหล่าพ่อ-แม่ผู้ปกครองที่ต้องการซื้อเครื่องให้กับลูกหลาน โดยโปรโมชั่นนี้เริ่ม 16 ก.ค. – 27 ก.ย. 2021 เท่านั้น หลังจากเลยวันไปแล้วก็ต้องรอไปอีกพักใหญ่กว่าโปรโมชั่นนี้จะกลับมาอีกครั้ง

ผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการในโปรโมชัน Apple Back to School

apple back to school iPad 1

iPad

  • iPad Pro 12.9 นิ้ว
  • iPad Pro 11 นิ้ว
  • iPad Air

** iPad รุ่นที่ 8 และ iPad mini ไม่เข้าร่วมโปรโมชั่นนะจ๊ะ **

apple back to school iMac 1

Mac

  • iMac ทุกรุ่น
  • Mac Pro
  • Mac mini
  • Macbook Pro ทุกรุ่น
  • Macbook Air

** Mac แบบปรับแต่งสเปคหรือทีเ่รียกว่า CTO ก็เข้าร่วมนะเออ **

อนึ่ง AirPods ที่ได้จะเป็น AirPods 2 พร้อมเคสชาร์จ แต่ก็สามารถเลือกอัพเกรดเป็นตัวที่สูงกว่าได้ เช่นเพิ่มเงินเข้าไปอีก 3,500 บาท ก็จะสามารถเปลี่ยนเป็น AirPods Pro ได้เลย


คุณสมบัติผู้ที่มีสิทธิ์ซื้อสินค้าในโปรโมชัน Apple Back to School

  1. ครูและเจ้าหน้าที่ทางการศึกษาในสถาบันการศึกษาของรัฐ หรือเอกชนในประเทศไทยตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษา
  2. คณะกรรมการของโรงเรียนซึ่งปัจจุบันถูกเลือก หรือมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการ รวมทั้งผู้บริหารของสมาคมครูและผู้ปกครองซึ่งปัจจุบันถูกเลือกหรือมอบหมาย
  3. คณาจารย์และบุคลากรของสถาบันการศึกษา และนักศึกษาซึ่งกำลังศึกษา หรือตอบรับการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นปริญญาตรีขึ้นไป (หรือเทียบเท่า)
  4. ผู้ปกครองของนักศึกษาตั้งแต่ระดับชั้นปริญญาตรีขึ้นไป (หรือเทียบเท่า) เป็นผู้มีสิทธิซื้อสินค้าในนามของนักศึกษา

วิธีซื้อ iPad ราคานักเรียน นักศึกษา

1. ซื้อกับทาง Apple Store

apple nso bangkok ratchaprasong 07282020 Full Bleed Image 1.jpg.large  1

วิธีแรกและเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด เพราะเราแทบไม่ต้องทำอะไรเลยนอกจากการเดินทางก็คือการไปซื้อที่ Apple Store โดยตรง ซึ่งในไทยนั้นมีทั้งหมด 2 ที่คือ Apple Iconsiam และ Apple Central World ทว่าสำหรับการไปซื้อที่ร้านเลยนั้นจะต้องแสดงบัตรนักศึกษาให้พนักงานและจะไม่สามารถซื้อแบบผ่อนได้เลย (ต้องจ่ายเต็มสถานเดียว แต่ยังได้ AirPods เหมือนเดิม) แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบันทำให้ไม่สามารถเดินเข้าไปซื้อที่ Apple Store โดยตรงได้ (Apple Store ปิดตามมาตราการรัฐ) ทำให้เหลือแค่ทางเลือกเดียวในปัจจุบันคือการซื้อผ่านทาง Apple Store Online ซึ่งวิธีซื้อจะอยู่ในข้อต่อไป


2. ซื้อกับทาง Apple Store Online

สำหรับการซื้อแบบ Online นั้นเราจะต้องเข้าไปยังเว็บ apple.com/th-edu/shop แล้วเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการ โดยสินค้าที่สามารถซื้อได้สามารถดูได้เลยที่ด้านบน โดยในที่นี้เราจะเลือกซื้อ iPad ราคานักเรียนกัน เพราะสามารถเอามาใช้เวลาเรียนได้หลากหลากนั่นเอง

apple back to school buy iPad 1

สำหรับตัวอย่างนี้ผมเลือกเป็น iPad Air รุ่น 64GB เพราะเป็นรุ่นราคาถูกที่สุด (ถ้าคิดว่าความจุไม่น่าพอก็สามารถเพิ่มเป็น 256GB ก็ได้ หรือจะใช้ iCloud แทนก็ได้เช่นกัน)

โดยเมื่อเข้ามาในหน้าเลือกซื้อแล้วระบบจะให้เราเลือกสี, ความจุ และรุ่นที่ต้องการ (เลือกว่าจะเป็นรุ่น Wi-Fi หรือ Cellular) หรือจะบอกว่าเป็นการั่งซื้อตามรูปแบบปกติเลยก็ได้

apple back to school buy iPad Payment 1

สำหรับการชำระเงินนั้นจะมีวิธีให้เลือกทั้งหมด 3 รูปแบบคือ จ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต, ชำระที่เคาร์เตอร์เซอร์วิสต่างๆ และการโอนผ่านตู้ ATM ซึ่งโดยส่วนตัวแนะนำให้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจะดีกว่า (เพราะสามารถผ่อนจ่ายได้ด้วย แต่ก็ใช่ว่าจะผ่อน 0% ได้ทุกบัตรนะ สำหรับบัตรที่ผ่อน 0% ได้สามารถดูได้ ที่นี่ เลย) แต่ถ้าไม่มีบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเลยอีกวิธีที่ง่ายหน่อยก็คือการจ่ายผ่าน ATM เพราะถ้าเลือกจ่ายวิธีนี้ เราจะได้บาร์โค๊ดมาทำให้สามารถจ่ายผ่าน Internet Banking ของธนาคารที่เราใช้อยู่เป็นประจำได้

หลังจากที่เราทำเรื่องจ่ายเงินไปบางครั้งคำสั่งซื้ออาจจะถูกระงับชั่วคราว โดยทาง Apple จะมาขอหลักฐานยืนยันเช่นบัตรนักศึกษาก็เป็นได้ ดังนั้นไม่ต้องตกใจไป แล้วทำตามขั้นตอนที่ Apple บอกมาก็พอ

สำหรับเรื่องการจัดส่งนั้นหลังจากที่ชำระเงินเรียบร้อย เราจะได้อีเมลยืนยันจากทาง Apple พร้อมแจ้งว่าจะจัดส่งสินค้าเมื่อไร ซึ่งจะช้าหรือเร็วจะขึ้นอยู่กับของในสต๊อกสินค้า (ซึ่งจากที่สังเกตมาถ้ามีของอยู่แล้วหลาย ๆ ครั้งของจะมาเร็วกว่าที่แจ้งเอาไว้นะ)

apple back to school buy iPad free Airpods 1

ส่วน AirPods ที่จะได้แถมนั้นตามระบบจะเป็นการลดราคาเครื่องลงในราคาของ AirPods แทน ทำให้มีรายการเหมือนเราซื้อ AirPods เพิ่ม ซึ่งตรงนี้ไม่ต้องตกใจไปนะ อีกทั้งหลาย ๆ ครั้งเรามักจะได้ AirPods มาก่อนที่จะได้ของที่ซื้ออีกต่างหาก


สำหรับการเคลมสินค้านั้นหากภายใน 14 วันเครื่องมีปัญหาสามารถติดต่อกับทาง Apple Support ได้โดยตรงที่เบอร์  001800 656 957 โดยสามารถโทรได้ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึง 22.00 น.หรือวันเสาร์และวันอาทิตย์ตั้งแต่ 10.00 น. ถึง 22.00 น. โดยเพื่อน ๆ จำเป็นต้องเตรียมหมายเลขคำสั่งซื้อเอาไว้ให้พร้อมด้วยนะ

และถ้าสินค้ามีปัญหาทาง Apple สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ (ที่ไม่ใช่เครื่องสำหรับเคลม) ให้ได้ทันที (หลังจากรับเรื่องพิจารณาเสร็จ) หากผ่าน 14 วันไปแล้ว ถ้าเครื่องมีปัญหาในช่วงที่ประกันยังเหลือ เราสามารถนำเครื่องนั้นเข้าติดต่อศูนย์บริการทุกที่ในประเทศไทยได้เลย (ต้องเป็นศูนย์ที่มีคำว่า Apple Authorized Service Provider หรือ AASP ด้วยนะ)


สำหรับโปรโมชั่น Back to School นั้นนับว่าเป็นโปรโมชั่นที่เหมาะอย่างมากกับเหล่านักเรียน, นักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาทุกคน เพราะทำให้สามารถซื้อ iPad หรือ Mac ได้ในราคาที่ถูกลง นับว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับยุคที่เงินหายากสุด ๆ แบบนี้ แถมยังได้ AirPods มาใช้คู่กันฟรี ๆ อีกด้วย เป็นอะไรที่คุ้มสุด ๆ ซึ่งเงินที่เหลอจากการซื้อเครื่องสามารถเอาไปใช้ซื้ออุปกรณ์เสริมต่าง ๆ หรือไม่ก็ซื้อซอฟต์แวร์ราคาแพงอย่าง Final Cut Pro X, Motion และ Compressor, Logic Pro X และ MainStage ที่สำหรับใช้กับงานสร้างสรรค์ต่าง ๆ แทนก็ได้เช่นกัน

สำหรับใครที่ลังเลว่าจะซื้อ iPad รุ่นไหนดีสามารถดูบทความเหล่านี้เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้

เปรียบเทียบ iPad ทุกรุ่นที่ยังวางขาย [อัพเดต เม.ย. 2564]

เปรียบเทียบ iPad Pro 2021 vs iPad Air vs iPad Pro รุ่นเก่า ซื้อรุ่นไหนดีกว่ากัน?

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก