Apple เตรียมเสียเงินก้อนโตหมื่นล้านดอลลาร์ หากแพ้คดีกับ Motorola

จากเรื่องที่ตอนแรกไม่ใหญ่มาก ตอนนี้ดูเหมือนจะใหญ่กว่าที่คาดไว้เยอะ เพราะหลังคดี Motorola ฟ้อง Apple สาขาเยอรมนีได้สำเร็จ และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ล่าสุด Motorola ออกมายืนยันแล้วว่า ตัวเลขดังกล่าวเป็นแค่ของปีนี้เท่านั้นเอง

คดีความที่ Motorola ฟ้อง Apple คือระบบการทำงานของ iCloud นั้นไปละเมิดสิทธิบัตรของ Motorola ที่มีอายุสิทธิบัตริถึงปี 2018 นั่นหมายความว่าถ้าหาก Apple ยังต้องการใช้ฟีเจอร์ iCloud ในเยอรมนีต่อไป จะต้องจ่ายเงิน 2,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี ต่อเนื่องจนถึงปี 2018 คิดแล้วเบ็ดเสร็จที่ 16,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (โอ้ว)AppleSueMotorola

ซึ่งเมื่อดูจากผลการตัดสินครั้งก่อนหน้าที่ศาลตัดสินให้ Motorola เป็นฝ่ายชนะคดีไปก่อนแล้ว การฟ้องครั้งต่อไปกับ Apple สาขาใหญ่ก็น่าจะมีผลไม่ต่างกัน และอาจขยายความคุ้มครองออกจากเยอรมนีไปยังทวีปอื่นๆ อีกด้วย โดยการพิจารณาคดีจะเริ่มในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ปีหน้านั่นเอง

งานนี้ไม่รู้ว่า Apple จะสู้ต่อ หรือจะยอดถอด iCloud ออกในบางประเทศ ต้องรอดูกัน

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก