Apple ยืนยันแล้ว ถ่ายทอดสดงานเปิดตัว iPhone 6 วันที่ 9 กันยายนนี้ แต่ชาว Windows อดดู !!

Screen Shot 2014-09-05 at 11.08.10 AM

ข่าวนี้อาจจะทำให้ผู้ที่ไม่ได้ใช้งานเครื่อง Mac หรือเหล่าอุปกรณ์ที่ใช้งาน iOS อยู่เคืองๆ กันไปพอสมควรทีเดียว เมื่อ Apple ประกาศเตรียมถ่ายทอดสดงานเปิดตัว iPhone 6 / iWatch ในช่วงดึกคืนวันที่ 9 กันยายนนี้ (ตามเวลาในไทย) ในรูปแบบการสตรีมมิ่งบนหน้าเว็บไซต์เพื่อให้ได้ชมกันทั่วโลก แต่มีข้อจำกัดว่าเครื่องที่จะรับชมได้ต้องเป็นดังนี้

  • บน OS X 10.6.8 ขึ้นไป จะต้องใช้โปรแกรม Safari เวอร์ชัน 5.1.10 ขึ้นไป
  • จะต้องใช้ Safari รับชม บน iOS 6.0 ขึ้นไป
  • รับชมได้ผ่านทาง Apple TV รุ่นสองหรือสาม ที่ใช้เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน 5.0.2 เท่านั้น

Screen Shot 2014-09-05 at 11.08.44 AM

จากข้อจำกัดดังกล่าวจะเห็นได้ว่า จะมีเฉพาะผู้ใช้งาน OS X กับ iOS เท่านั้นที่สามารถรับชมงานเปิดตัว iPhone 6 / iWatch ครั้งนี้ได้ แตกต่างจากงานเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งาน Windows สามารถรับชมได้ (แต่ก็ต้องติดตั้ง QuickTime เวอร์ชัน 7 ด้วย) แต่มารอบนี้ทาง Apple ตัดส่วนดังกล่าวออกไปเลย ก็น่าแปลกใจอยู่เหมือนกัน แต่ก็ไม่แน่ครับ ถ้ากระแสแรงๆ Apple อาจจะกลับลำก็เป็นได้ (แต่คงยาก)

สำหรับใครที่ต้องการติดตามชม ก็สามารถเข้าไปที่ www.apple.com/live เพื่อไปเกาะติดกันก่อนได้ บนหน้าเว็บจะมีการนับเวลาถอยหลังด้วยครับ เหลืออีกแค่ 4 วันเท่านั้นแล้วนะ เตรียมตัว เตรียมเงินกันพร้อมหรือยัง อิอิ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก