Apple จดสิทธิบัตรชื่อ iWatch ในญี่ปุ่นแล้ว ลงข้อมูลเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา กับนาฬิกาข้อมือ

เทรนด์ของสินค้าไอทีในปัจจุบัน มักจะเน้นไปที่อุปกรณ์/เครื่องใช้ที่สามารถผสมผสานเข้ากับการใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน รวมไปถึงเป็นการเพิ่มความสามารถให้กับอุปกรณ์เดิมๆ ให้รองรับการทำงานได้หลากหลายมากขี้น ซึ่งหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดตัวหนึ่งในกระแสข่าวตอนนี้ก็คือนาฬิกาข้อมือจาก Apple ที่มีข่าวลือว่าน่าจะได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปี โดยมีชื่อเรียกในขณะนี้ว่า iWatch ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็มีข่าวพูดถึงมาตลอด ว่า Apple กำลังเร่งพัฒนา iWatch อยู่

iwatch edgar 5

ล่าสุดมีรายงานมาจากญี่ปุ่นว่า Apple ได้ดำเนินการจดสิทธิบัตรชื่อ iWatch ไว้ในญี่ปุ่นตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาแล้ว และเพิ่งจะได้รับการเปิดเผยออกมาเมื่อไม่กี่วันก่อน โดยในเอกสารสิทธิบัตรนั้น Apple เลือกจด iWatch ไว้ในหมวดหมู่ของคอมพิวเตอร์พกพา (handheld computer) และนาฬิกาข้อมือ (watch device) สอดคล้องกับข่าวการจดทะเบียนชื่อ iWatch ในรัสเซียที่มีออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา

ซึ่งในเรื่องนี้ Takashi Takebayashi โฆษกของ Apple ในญี่ปุ่นไม่ได้ให้ความเห็นกับข่าวดังกล่าวแต่อย่างใด

ที่มา : 9to5mac, Bloomberg

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก