Apple ฟ้อง Samsung อีกรอบ คราวนี้ข้อหาเลียนเเบบเคสของโทรศัพท์เเละเเท็บเล็ต

เหตุการณ์ฟ้องร้องคราวนี้เกิดขึ้นที่ออสเตรเลีย จากเหตุการณ์ก่อนหน้านี้ที่ Apple สั่งเเบนห้ามขาย Samsung Galaxy Tab 10.1 ในออสเตรเลียไป เเต่สุดท้ายเเล้ว Apple ก็ไม่สามารถที่จะสั่งห้ามขาย Galaxy Tab 10.1 ไปได้ตลอดจากข้อกล่าวหาเลียนเเบบการออกเเบบด้านดีไซน์ โดยศาลออสเตรเลียยกฟ้องไปเมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมานี้

ล่าสุดนี้ Apple ได้สั่งฟ้องข้อหาใหม่อีกครั้ง คราวนี้เป็นข้อหาเรื่องการออกเเบบเคสของโทรศัพท์เเละเเท็บเล็ตซึ่งน่าจะละเมิดสิทธิบัตรอย่างน้อยถึง 10 ชนิด เเต่ก็ยังไม่มีการออกมาอธิบายว่ามีสิทธิบัตรชิ้นไหนบ้าง

galaxy_tab_smart_case

ก่อนหน้านี้ Samsung เคยเกิดมีเรื่องด้วยการออกการรับรอง Designed for Samsung Mobile บน Smart Case ที่มีดีไซน์เหมือนกับ Smart Cover บน iPad 2 ชนิดว่ามองจากภาพเเล้วเเยกกันเเทบไม่ออกเลยทีเดียว ถึงเเม้ว่า Samsung จะไม่ได้ผลิตเอง เเต่บริษัท Anymode ก็มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับ Samsung เเถมยังออกใบรับรองว่าดีไซน์สำหรับ Samsung Mobile โดยเฉพาะ เเต่สุดท้ายเเล้ว Samsung ก็ออกมาปฏิเสธการรับรอง Smart Case ในที่สุด

 

ที่มา : Bloomberg, Macrumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก