Microsoft ยกระดับให้ Smart Device ทุกขนาดแปลงร่างเป็น PC

1412123455-1521655112-o

ตั้งแต่เมื่อ 1-2 ปีที่แล้ว เราจะเห็นว่า Microsoft เริ่มที่จะรุกตลาดคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กลง เช่น Microsoft Surface ที่มีขนาดเล็ก พกพาง่าย แต่ยังคงคุณสมบัติการทำงานที่ไม่ต่างจาก PC ส่งผลให้ผู้ใช้งานนั้น มีตัวเลือกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น พกเพียงเครื่องเดียว แต่สามารถทำงานด้านเอกสาร หรือการเชื่อมต่อได้ไม่ต่างจากเครื่อง PC หรือการเข้าซื้อกิจการ Lumia จาก Nokia เพื่อมาทำ Microsoft Lumia เพื่อให้เป็นสมาร์ทโฟนที่ทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์ได้

CDxyqS-WEAIqrU0

“Any screen can be your PC” เป็นสโลแกนที่ Microsoft จะทำให้ Smart Device ไม่ว่าหน้าจอจะหนาดไหน จะเป็น Tablet Phablet หรือจอเล็กแบบสมาร์ทโฟน ก็สามารถแปลงร่างเป็น PC ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่ต่อเข้ากับจอภายนอก และต่อเม้าส์และคีย์บอร์ดเข้าไปเท่านั้นเอง เพราะในปัจจุบัน การใช้งานสมาร์ทโฟนให้เป็นคอมพิวเตอร์ PC ทำได้ยุ่งยากและลำบาก เนื่องจากมันไม่สามารถทดแทนกันได้จริงๆ ด้วยขนาดหน้าจอที่จำกัด การเชื่อมต่อที่ยังไม่กว้างขวาง หรือการที่ไม่รองรับให้ทำงานจริงๆจังๆแบบเครื่อง PC ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน

what-microsoft-edge-browser

continuum-phones

โดยในงานนี้ Joe Belfiore กรรมการผู้จัดการ Microsoft สาธิตการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน Windows Phone เข้ากับหน้าจอภายนอก และ UI จะเปลี่ยนไปเป็น PC-style  แสดงบนหน้าจอภายนอก

ซึ่งตอนนี้ยังอาจมีอุปสรรคทางด้าน Hardware ที่ยังเข้ากันไม่ได้ แต่ในอนาคตจะปรับปรุงและพัฒนาให้ใช้งานได้แน่นอน และอาจจะเพิ่มฟังก์ชันให้ครบครันมากกว่านี้ ซึ่งทำให้เราไปทำงาน ก็พกเพียงแค่สมาร์ทโฟนเครื่องเดียว ไปต่อกับจอ, เม้าส์, คีย์บอร์ดที่ทำงาน ไม่ต้องแบกโน้ตบุ๊คไปให้หนักเปล่าๆ ง่ายดายและสะดวกจริงๆครับ

 

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก