เทียบภาพถ่าย Note 4, iPhone 6, Xperia Z3, Lumia 1020, LG G3 และอื่นๆ มาดูกันว่าช่างภาพมืออาชีพให้รุ่นไหนเจ๋งสุด

fototest-1c

ถือเป็นเรื่องที่เถียงกันได้ไม่จบไม่สิ้นจริงๆ สำหรับเรื่องของกล้องสมาร์ทโฟนที่แต่ละค่ายต่างก็ยังคงแข่งกันออกมาเชือดเฉือนกันได้ตลอด ซึ่งผลดีมันก็ตกลงที่คนใช้นั่นแหละครับ แต่ต้องยอมรับเลยว่ากล้องสมาร์ทโฟนในตอนนี้ถือว่าคุณภาพไปไกลมากแล้วจริงๆ

วันนี้ก็มีทีมเอาสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่างๆในตอนนี้มาวัดกันเสียหน่อย โดยคราวนี้ให้ช่างภาพมืออาชีพเป็นคนวัดเสียด้วย ซึ่งเป็นรูปบรรยากาศในโมรอคโค แล้วให้ช่างภาพมืออาชีพช่วยตัดสินว่าในแต่ละเรื่องรุ่นไหนเจ๋งสุด (ผลคะแนนออกมาเป็น % ภาพของเครื่องไหนได้ % สูงสุด คือภาพที่ชนะในชุดนั้น)

โดยผู้เข้าแข่งขันในครั้งนี้ประกอบด้วย iPhone 6, HTC One M8, LG G3, Nokia Lumia 1020, Samsung Galaxy Note 4, Sony Xperia Z1 Compact และ Sony Xperia Z3 ซึ่งทั้งหมดถูกถ่ายในโหมด Auto จิ้มๆโฟกัสแล้วถ่ายเลย ไม่ได้ปรับแต่งเพิ่มเติม จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมบางรุ่นในบางสถานการณ์มันออกมาแย่งกว่าที่น่าจะเป็น

จากทั้งหมดจะเห็นว่าในตอนนี้ Samsung Galaxy Note 4 กับ iPhone 6 ก็ยังคงเป็นสมาร์ทโฟน 2 รุ่นที่ถ่ายภาพได้ดีในหลายสถานการณ์ ซึ่งถ้าให้ฟันธงว่าใครดีกว่าใครก็คงยากหล่ะครับ เพราะมีดีกันคนละอย่างจริงๆ เอาเป็นว่าลองดูภาพแล้วตัดสินใจกันเองเลยดีกว่าครับ (ดูภาพเต็มๆขนาดใหญ่ได้ที่นี่)

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก