AMD ร่วมวง ประกาศผลิตชิปประมวลผลบนมือถือตามรอย Intel

ในขณะที่ยอดขายฝั่ง PC ที่ลดลงเรื่อยๆ ก็ทำให้ยอดขายของซีพียูฝั่ง PC ทั้งของ Intel และ AMD ลดลงไปเรื่อยๆ ในขณะที่ Intel นั้นมีทีท่าชัดเจนว่าจะลงมาทำตัวประมวลผลบนมือถือด้วยตระกูล Atom ส่วนฝั่ง AMD นั้นเรียกว่าดูเงียบไปถนัดตาเพราะปัญหายอดขายของฝั่ง PC นั้นรุมเร้าจนสภาพคล่องทางการเงินไม่ดีนักต่างกับ Intel ที่ยังมีเงินพอเหลือลงมาลงทุนในโปรเจคใหม่ๆ ได้บ้าง แต่หลังจากรอกันมายาวนาน ทาง AMD ก็ได้ประกาศว่าจะผลิตตัวประมวลผล ARM โดยใช้เทคโนโลยีของตัวประมวลผลกราฟฟิคของตัวเองในตระกูล Radeon เข้ามาร่วมกับซีพียู ARM เหมือนกัน

AMD_ARM_Chips

แต่ในตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากนัก โดยมีข้อมูลออกมาว่าจะใช้พลังงานต่ำกว่า 3W ซึ่งถือเป็นอัตราการใช้พลังงานที่ใกล้ของ CloverTrail ของ Intel ในปัจจบุัน แต่ปัญหาของ AMD น่าจะเป็นว่าจะได้เห็นซีพียูตัวนี้ออกมาเมื่อไรมากกว่าครับ

 

 

ที่มา : Engadget

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก