รวมจักรวาลหนัง หอแต๋วแตก ทุกภาคมีกี่ภาค ดูเรียงภาคตั้งแต่ภาค 1 ถึงภาคล่าสุดจากที่ไหนได้บ้างในปี 2024

all Hor Taew Tak cover featured

รวมจักรวาลหนัง หอแต๋วแตก ทุกภาคมีกี่ภาค ดูเรียงภาคตั้งแต่ภาค 1 ถึงภาคล่าสุดจากที่ไหนได้บ้างในปี 2024

หนังไทยที่เป็นกระแสได้ตลอดแทบทุกภาค และเป็นเหมือนการรวมเหตุการณ์บ้านเมืองของประเทศไทยเอาไว้ได้มากที่สุด คงหนีไม่พ้นหนังในจักรวาลของ “หอแต๋วแตก” ที่กำกับโดย พจน์ อานนท์ เป็นหนังแนวตลกผสมกับผี และเอาเรื่องราวที่เด่นดังในช่วงขณะนั้นมาอยู่ในเนื้อเรื่องของหนังด้วย โดยภาคล่าสุดที่เข้าฉายนี้ก็ได้ข่าวว่าจะทำเป็นภาคสุดท้ายแล้ว (เป็นภาค 9 แต่ใช้ชื่อเป็นภาค 10) แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นภาคสุดท้ายจริงหรือไม่ ซึ่งล่าสุดก็ได้เพิ่มเหตุการณ์ที่เป็นข่าวดังเอาไว้ ก่อนจะถ่ายและตัดต่อเพื่อเข้าฉายในภาคใหม่นี้เข้าไปได้อีก แต่ก่อนที่หนังจะดำเนินมาถึงขนาดนี้ได้ วันนี้ Specphone จะพาไปย้อนดูกันดีกว่าว่าแต่ละภาคนั้นเป็นอย่างไรบ้าง กับการรวมจักรวาลหนังเรื่องหอแต๋วแตก ว่ามีทั้งหมดมาแล้วกี่ภาค ดูเรียงภาคตั้งแต่ภาค 1 ถึงภาคล่าสุดจากที่ไหนได้บ้างในปี 2024 ไปดูกันเลย

รวมจักรวาลหนัง “หอแต๋วแตก”

  1. หอแต๋วแตก: Haunting Me (2550)
  2. หอแต๋วแตก แหกกระเจิง: Oh My Ghost! 2 (2552)
  3. หอแต๋วแตกแหวกชิมิ: Oh My Ghost! 3 (2554)
  4. หอแต๋วแตกแหกมว๊ากมว๊ากกก: Oh My Ghost! 4 (2555)
  5. หอแต๋วแตก แหกนะคะ: Oh My Ghost! 5 (2558)
  6. หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ: Oh My Ghost! 6 The New Gen (2561)
  7. พจมาน สว่างคาตา: Pojaman the Legacy (2563)
  8. หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่: Oh My Ghost! The Fierce Escape from Covid 19 (2564)
  9. หอแต๋วแตก แหกกสัปะหยด: Oh My Ghost! 10 The Finale (2567)

รวมจักรวาลหนัง หอแต๋วแตก มีกี่ภาค ดูเรียงภาคที่ไหนได้บ้าง

สำหรับหนังในจักรวาลของหอ แต๋วแตกตั้งแต่ภาค 1 ถึงภาคล่าสุดที่มีให้ดูอย่างถูกต้องตามลิขสิทธิ์ จะมีกระจายออกไปอยู่หลายแพลทฟอร์ม แต่ว่าจะมีให้ดูตั้งแต่ภาค 1-7 เท่านั้น ส่วนภาคที่ 8 ตอนนี้ยังไม่มีการนำมาฉายแบบถูกลิขสิทธิ์ และภาคล่าสุดนั้นจะเข้าฉายในโรงหนังตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม 2024 เป็นต้นไป ใครที่จะไปดูภาคล่าสุดแล้วอยากย้อนความตั้งแต่ภาคแรก ไปดูกันได้เลยว่ามีช่องทางไหนที่สามารถดูหนังแบบถูกลิขสิทธิ์ได้บ้าง

1. หอแต๋วแตก: Haunting Me (2550)

เรื่องราวของภาคแรกที่คนตามหาเพื่อรับชมกันมากที่สุด เข้าฉายตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม ปี 2550 หรือกว่า 17 ปีมาแล้ว เนื้อเรื่องของภาคนี้เริ่มต้นจาก 2 พี่น้องและเพื่อนอีกคนได้แก่ เจ๊แต๋ว (จาตุรงค์ พลบูรณ์) เจ๊การ์ตูน (ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์) และเจ๊มดดำ (เอกชัย ศรีวิชัย) กะเทยรุ่นใหญ่สามคนที่เคยถูกโกงหลังจากทำค่ายมวย จึงได้รวมกันมาลงทุนเปิดหอพักชายคือ บ้านชวนชม แต่เรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อ น้ำนิ่ง (ปานวาด เหมมณี) หญิงสาวถูกข่มขืนและพลัดตกหอตาย กับ แพนเค้ก (โก๊ะตี๋ อารามบอย) ที่หัวโขกชักโครกตาย ก่อนจะกลายเป็นผีออกมาป่วนคนในหอ ทั้งสามจึงต้องสืบหาความจริงและจัดการกับผีก่อนที่ทุกคนจะย้ายออก

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 28 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: TrueID+

2. หอแต๋วแตก แหกกระเจิง: Oh My Ghost! 2 (2552)

สำหรับภาค 2 นี้ก็ได้เปลี่ยนชื่อภาษาอังกฤษให้เป็น Oh My Ghost! แทน เข้าฉายตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2552 โดยมีเนื้อเรื่องต่อเนื่องมาจากภาค 1 หลังจากนั้น 2 ปีที่เหล่าเจ๊ทั้งสามต้องย้ายมาหอใหม่ทั้ง เจ๊แต๋ว เจ๊การ์ตูน เจ๊มดดำ ก็ยังต้องมาเจอกับผีนางรำคืออุษามณี (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน) กับตรีชฎา (สายป่าน อภิญญา) ที่เข้ามาหลอกคนในหอพัก จากนั้นคนที่เข้ามาช่วยเหลือก็คือเจ๊พะยูน ที่สามารถระลึกชาติได้ว่าตัวเองนั้นเคยเป็นคุณหญิงมาก่อน และยังมีความแค้นกับนางรำทั้งสองนี้ด้วย โดยเจ๊พะยูนนั้นยังต้องการมาแย่งตัวอาโคย ที่บอกว่าเป็นท่านเจ้าคุณในชาติที่แล้ว เจ๊ทั้งสามจึงต้องร่วมมือกันเพื่อช่วยอาโคย และวิญญาณนางรำด้วย

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 34 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: Netflix, MONO MAX

3. หอแต๋วแตกแหวกชิมิ: Oh My Ghost! 3 (2554)

สำหรับภาคที่ 3 นี้เข้าฉายเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2554 หลังจากที่เจ๊ทั้งสามได้ปราบผีอุษามณีลงไปได้แล้ว พร้อมกับแพนเค้ก ผีที่อยู่ร่วมกันมาตั้งแต่ภาคก่อน ทั้งหมดก็ได้รับเชิญจากจดหมายที่ให้เข้าไปยังโรงเรียนหอพักชายล้วน Maison La’Dolce Vita เพื่อเข้าไปบริหารหลังจากเจ้าของคนเก่าถูกฆาตกรรม และมีความลับบางอย่างแอบแฝงอยู่ โดยเฉพาะหอแดงที่คนดูแลหอเก่าสั่งห้ามเข้าไปเด็ดขาด แต่เมื่อถึงตอนกลางคืนก็มีเหล่าหนุ่มๆ วิ่งหนีออกมาจากหอแดง ทำให้ทั้งหมดต้องมาสืบหาความจริง จนกระทั่งแพนเค้กได้ไปพบกับแท่งทอง ที่เป็นหนุ่มหล่อในหอพัก ซึ่งเจ๊ทั้งสามเห็นเข้าก็หลงรักเช่นเดียวกัน ความวุ่นวาจึงเริ่มขึ้น พร้อมกับการค้นหาความจริงของหอพักนี้ด้วย โดยเรื่องนี้ก็มีมีการล้อกับหนังแวมไพร์ ทไวไลท์ที่ดังในขณะนั้นด้วย

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 43 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: Netflix, MONO MAX

4. หอแต๋วแตกแหกมว๊ากมว๊ากกก: Oh My Ghost! 4 (2555)

ภาคต่อมานี้เข้าฉายในปีถัดมาแบบติดๆ ในวันที่ 8 พฤษจิกายน 2555 มีเนื้อเรื่องที่ยังคงเกี่ยวข้องกับผีและหอพักใหม่ของ เจ๊แต๋ว เจ๊มดดำ เจ๊การ์ตูน และอาโคย ที่ช่วยกันดูแลหอพัก แต่แล้วก็ดันมีหญิงสาวที่ฆ่าตัวตายในห้องพัก แต่ความจริงแล้วเจ๊มดดำและเจ๊ฮังเล (คนใหม่) ได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดว่าจริงๆ แล้วเธอถูกฆ่าตายและมีการจัดฉากขึ้น แต่ก็ไม่กล้าบอกเรื่องที่เห็น เพราะยังไม่รู้ว่าใครคือคนที่ฆ่าจริงๆ อีกทั้งผีสาวยังออกอาละวาดคนในหอพัก เหล่าเจ๊จึงต้องเรียกผีแพนเค้กมาช่วย และต้องค้นหาความจริงให้ได้ว่าใครเป็นคนฆ่าเธอ เพื่อให้วิญญาณหลุดพ้นจากแรงอาฆาต อีกทั้งเจ๊แต๋วก็เกิดแย่งชิงตัวแท่งทองจนทำให้เกือบแตกหักกับแพนเค้กอีกด้วย เรื่องนี้มีการเล่นกับเรื่องราววัฒนธรรมเกาหลีที่กำลังดังในขณะนั้น

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 42 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: Netflix, MONO MAX

5. หอแต๋วแตก แหกนะคะ: Oh My Ghost! 5 (2558)

รวมหนังจักรวาล หอแต๋วแตก ทุกภาค มีกี่ภาค ดูที่ไหนได้บ้าง ภาค 1 ถึงภาคล่าสุด 2024 5
MonoFilm

สำหรับภาคที่ 5 นี้ไม่มีเจ๊การ์ตูนเข้ามาร่วมด้วย แต่ก็ยังมีเจ๊แต๋ว เจ๊มดดำ อาโคย และผีแพนเค้ก อยู่เหมือนเดิม ซึ่งครั้งนี้ทั้งหมดได้รับคำเชิญจากพุตซ้อน ให้เข้ามาเป็นครูในโรงเรียนเก่าของตัวเอง เพื่อเข้ามาช่วยสืบหาความจริงไปด้วย เกี่ยวกับผีซ่อนกลิ่นคุณครูเก่าของเจ๊แต๋วในอดีต ที่ตายอย่างเป็นปริศนา และออกอาละวาดในโรงเรียน โดยมีอัคเป็นคนที่ช่วยสื่อสารให้ และยังมีเรื่องราวการแย่งชิงมรดกของ อุษาสวรรค์ ที่พยายามจะแย่งชิงโรงเรียนแห่งนี้เป็นของตัวเอง ทำให้เหล่าเจ๊และแพนเค้กต้องรับมือสองด้าน ทั้งช่วยกันสืบเรื่องผีและยังต้องรับมือกับคนชั่วที่จะฮุบโรงเรียน เพื่อช่วยเหลือโรงเรียนนี้ให้อยู่รอดไปได้

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 46 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: Netflix, MONO MAX, Mono29

6. หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ: Oh My Ghost! 6 The New Gen (2561)

หลังจากเหตุการณ์ในภาค 5 ผ่านมาได้ 3 ปีเจ๊การ์ตูนก็ได้เดินทางไปต่างประเทศพร้อมกับสามี ทำให้คนที่เหลืออย่างเจ๊แต๋ว เจ๊มดดำ อาโคย และแพนเค้ก ต้องอยู่ดูแลกันต่อ แต่ว่าในครั้งนี้ทางเจ๊พยูนคู่อริเก่าก็กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับขนเพชรที่เป็นเบ๊ของเธอตามมาด้วย แต่จากเรื่องราวที่บาดหมางกัน กลับมีเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนต้องเข้าไปอยู่ที่คฤหาสน์หลังใหญ่ ซึ่งที่นี่เองก็เคยมีคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น และยังต้องเจอกับฆาตกรที่ตามไลล่ล่าทุกคน ทั้งหมดจึงต้องหนีตาย แถมตัวของแพนเค้กที่กำลังจะไปเกิดใหม่ จึงมีข้อแม้ว่าห้ามพูดคำหยาบ และไม่สามารถใช้พลังวิเศษได้ด้วย แต่เจ๊มดดำ และเจ๊แต๋วก็ยังมีไม้กายสิทธิ์ พร้อมกับนิวท์ (แม่สิตางศุ์ เจ้าของวลีสะบัดต่อไม่รอแล้วนะ) ที่มาช่วยปราบผีอีกแรง

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 43 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: iQIYI

7. พจมาน สว่างคาตา: Pojaman the Legacy (2563)

สำหรับหนังเรื่องนี้เป็นหนังภาคแยกออกมาจากเนื้อเรื่องหลักอีกที โดยมีการนำเรื่องราวละครในตำนานอย่าง บ้านทรายทอง มาทำใหม่ในรูปแบบของตัวเอง เรื่องราวนั้นเกิดขึ้นกับตัวของ พจมาน (โก๊ะตี๋ อารามบอย) ที่เดินทางจากบ้านนอกไปเรียนในกรุงเทพฯ พร้อมกับเข้าไปอยู่ใน บ้านดอกไม้ทอง กับครอบครัวของหม่อมอัมราภาฯ (จาตุรงค์ โพธาราม) ที่เป็นป้า พร้อมกับเบ้อเริ่มเทิ่ม (เอกชัย ศรีวิชัย) หญิงจิ๊ดริด (ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์) และชายน้อยหนึ่ง (วีรดิษฐ์ ศรีมาลัย) โดยทุกคนนั้นไม่อยากให้พจมานมาแย่งมรดก แต่แล้วพจมานกลับลื่นตำบันไดตายเอง ก่อนที่จะเปิดพินัยกรรมก็ต้องรอ ชายกลาง (ชาลี ไตรรัตน์) กลับมาก่อน และถ้าไม่มีพจมานก็เปิดไม่ได้ แม่ช่อมณี (พชร์ อานนท์) จึงได้แนะนำสาวสวย (เขมนิจ จามิกรณ์) ให้เข้ามาเป็นพจมานแทน พร้อมกับต้องเจอกับผีพจมานตัวจริงอีกด้วย

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 39 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: iQIYI

8. หอแต๋วแตก แหกโควิดปังปุริเย่: Oh My Ghost! The Fierce Escape from Covid 19 (2564)

รวมหนังจักรวาล หอแต๋วแตก ทุกภาค มีกี่ภาค ดูที่ไหนได้บ้าง ภาค 1 ถึงภาคล่าสุด 2024 8

กลับมาอีกครั้งกับภาคต่อที่สร้างขึ้นมาในช่วงที่โควิดกำลังระบาด โดยเจ๊การ์ตูนและเจ๊มดได้ออกไปดูประกวดนางงามที่ต่างประเทศและหายตัวไป ทำให้เจ๊แต๋ว กับ อาโคย ต้องกลับมายังหอพักอีกครั้งและหอก็ต้องปิดเพราะต้องกักตัว 14 วัน ในครั้งนี้ก็ยังไม่วายต้องมาเจอกับอริเก่าอย่างเจ๊พะยูนคนเดิม ที่เข้ามาสร้างปัญหาให้อีกครั้ง พร้อมทั้งหญิงสาวที่นั่งเสลี่ยงมาคือ พระมหาเทวีเจ้าแห่งเมืองทิพย์ ที่เข้ามาทำให้หอพักเฮี้ยนมากกว่าเดิม เจ๊แต๋วก็เลยต้องขอความช่วยเหลือจากผีแพนเค้ก ที่ยังคงไม่ไปเกิดสักที เข้ามาช่วยกันปราบผีที่ออกอาละวาดในหอพัก แถมยังมีการนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศที่เป็นเรื่องดังๆ ใส่เข้าไปแทบทุกกระแสเลยทีเดียว

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 55 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: ไม่มี

9. หอแต๋วแตก แหกกสัปะหยด: Oh My Ghost! 10 The Finale (2567)

รวมหนังจักรวาล หอแต๋วแตก ทุกภาค มีกี่ภาค ดูที่ไหนได้บ้าง ภาค 1 ถึงภาคล่าสุด 2024 9

ปิดท้ายกันด้วยหนังที่เข้าฉายล่าสุดในวันที่ 14 มีนาคม 2567 ที่ว่ากันว่าจะเป็นภาคสุดท้ายที่ทำออกมา (อีกแล้ว) เป็นภาคที่ 10 (ข้ามภาค 9 มาก่อน) ที่ตัวหนังนั้นเล่าถึงเหตุการณ์ในหมู่บ้านสัปะหยด โดยเจ๊แต๋ว อาโคย กับแพนด้านั้นได้ร่วมกันเปิดหอพักใหม่ อยู่ในที่ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ แต่ที่แห่งนี้กลับมีแต่เรื่องลึกลับ คนเล่นของ ผีเขมร และคาถาต่างๆ มากมาย และตัวอาโคยเองก็มีอาการเหมือนโดนของอีกด้วย งานนี้เหล่าเจ๊ก็ต้องช่วยกันหาต้นตอของเรื่อง และช่วยกันปราบผีกับเรื่องราววุ่นๆ ที่ต้องเจออีกด้วย โดยเรื่องนี้ก็ได้นำชื่อของหนังรายได้สูงอย่าง สัปเหร่อ และ ธี่หยด มารวมกัน และล่าสุดก็ใส่เรื่องราววันกะเทยผ่านศึกเข้าไปด้วย

  • เวลา: 1 ชั่วโมง 45 นาที
  • ช่องทางการรับชมเต็มเรื่อง: โรงภาพยนตร์

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวข้อมูลการรวมภาคของหนังในจักรวาลของ หอแต๋วแตก ทุกภาคทั้งหมด 9 ภาคตั้งแต่ภาค 1 ถึงภาคล่าสุด ว่าสามารถหาดูแบบถูกลิขสิทธิ์ที่ไหนได้บ้างในตอนนี้ แน่นอนว่าที่แต่ละเรื่องนั้นไม่ได้ถูกรวมกันในแพลทฟอร์มเดียวก็เนื่องจากทีมผู้จัดสร้างนั้นต่างกันออกไป โดยภาคล่าสุดก็ได้ทีมโมโนออริจินัลในเครือโมโนกรุ๊ปกลับมาร่วมสร้างอีกครั้ง ใครที่ชอบเนื้อหาในแฟรนไชร์ของเรื่องนี้ และเป็นแฟนๆ ของหนังไม่ควรพลาดเลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันอีกเรื่อยๆ เลยนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก