[Advert] รีวิว dtac Phone T2 มือถือกล้อง 13 ล้าน แฟลช LED 3 ดวง Ram 2 GB ราคาโปร 1,990 บาท

สำหรับ dtac Phone T2 เป็นมือถือรุ่นท็อปสุดในซีรีส์ dtac Super Camera ที่ทาง dtac เน้นเลยว่า “ถ่ายยังไงก็สวย” ว่าแต่จะสวยจริงหรือไม่ มาตามอ่านได้จากรีวิว dtac Phone T2 ได้เลยครับ

สเปค dtac Phone T2

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด HD กระจกโค้ง 2.5D
  • ชิปประมวลผล MediaTek MT6735 Quad-Core ความเร็ว 1.25 GHz
  • Ram 2 GB
  • ความจุ 16 GB รองรับ MicroSD Card ความจุ 32 GB
  • กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม Beauty Mode และแฟลช LED แบบ Softlight
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ISOCELL Sensor ค่ารูรับแสง f/2.0 พร้อมแฟลช LED 3 ดวง
  • รองรับ 4G LTE/ เครื่องไม่ล็อกซิม
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม
  • ระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow
  • แบตเตอรี่ความจุ 2600 mAh ถอดเปลี่ยนได้
  • ราคา 3,990 บาท

กล่องของ dtac Phone T2 เป็นกล่องกระดาษเหมือนมือถือปกติทั่วไป เมื่อเปิดกล่องมาจะพบกับ dtac Phone T2 นอนรออยู่ ส่วนอุปกรณ์ในกล่องก็ให้มาครบครันทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น เคส TPU, สายชาร์จ, อะแดปเตอร์ และหูฟังสมอลทอร์ค ซึ่งเป็นแบบ Inear เสียด้วย

Review-DTAC-T2-SpecPhone-24

ตัวเครื่อง dtac Phone T2 ใช้วัสดุหลักเป็นพลาสติกครับ แต่ดีไซน์ออกมาให้เหมือนเป็นโลหะขัดลาย ขนาดตัวเครื่องกำลังพอดีมือ ด้วยหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด HD ขอบจอบางใช้ได้ โดยขอบจอของ dtac Phone T2 นี่บางทั้งด้านข้างและด้านบนด้านล่างเลยล่ะครับ เป็นมือถือที่ใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าทีเดียว

Review-DTAC-T2-SpecPhone-11

หน้าจอของ dtac Phone T2 เป็นหน้าจอ IPS และเพิ่มความสวยงามภายนอกด้วยการใช้กระจกหน้าจอโค้ง 2.5D สีสันหน้าจอสวยงามสมราคา ส่วนความคมชัดนี่ก็ระดับ HD เมื่ออยู่บนหน้าจอขนาด 5.3 นิ้วก็ต้องบอกว่าคมกริบล่ะครับ ส่วนการตอบสนอง Touchscreen ก็เร็วใช้ได้ รองรับ MultiTouch 5 จุด ซึ่งเพียงพอมาก ๆ แล้วกับหน้าจอ 5.3 นิ้ว

Review-DTAC-T2-SpecPhone-22

ด้านบนหน้าจอ dtac Phone T2 ประกอบไปด้วยกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อม Beauty Mode และ LED Flash ตัวแฟลช LED จะยิงแสงแฟลชที่ช่วยให้หน้าเนียนสวย ยิงแฟลชแบบ Softlight ได้

Review-DTAC-T2-SpecPhone-12

Navigation Key จะเป็นแบบ Soft Key ที่ลอยอยู่ในหน้าจอ และมีไฟแจ้งเตือน LED อยู่ทางด้านล่างหน้าจอ

Review-DTAC-T2-SpecPhone-13

ด้านข้างของ dtac Phone T2 เริ่มจากทางด้านขวามือมีปุ่ม Power ถัดมาทางด้านล่าง จะมีช่องสำหรับแกะฝาหลังครับ

Review-DTAC-T2-SpecPhone-14

ด้านซ้ายประกอบไปด้วยปุ่มปรับระดับเสียง

Review-DTAC-T2-SpecPhone-18

ด้านล่างของ dtac Phone T2 ประกอบไปด้วยลำโพงหลักของตัวเครื่อง และไมโครโฟนสำหรับสนทนาโทรศัพท์

Review-DTAC-T2-SpecPhone-17

ด้านบนมีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร และพอร์ต Micro USB สำหรับชาร์จไฟและเชื่อมต่อข้อมูล

Review-DTAC-T2-SpecPhone-19

ด้านหลังของ dtac Phone T2 ประกอบไปด้วยกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล f/2.0 ใช้เซนเซอร์ ISOCELL จาก Samsung และมาพร้อมกับแฟลช Tri-LED คือมีแฟลชด้วยกันถึง 3 ดวง สว่างจ้ากันเลยทีเดียวครับ ถัดมาก็จะเป็นโลโก้ dtac และ dtac Phone 4G แสดงว่ารุ่นนี้ใช้งาน 4G จาก dtac ได้สบาย ๆ

Review-DTAC-T2-SpecPhone-21

ฝาหลังของ dtac Phone T2 สามารถแกะออกมาได้ เมื่อแกะฝาหลังออกก็จะพบกับแบตเตอรี่ความจุ 2600 mAh สามารถถอดเปลี่ยนได้, ช่องใส่ซิม 1 (ขนาดปกติ), ช่องใส่ MicroSD Card และช่องใส่ซิม 2 (Micro Sim)

dtac Phone T2 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow โดยตัว UI เองแทบจะถอดแบบมาจาก Stock Android เกือบ 100% จะมีก็เพียงแอพพลิเคชั่นจาก dtac ที่ Pre-Load เอาไว้ให้ในเครื่องทั้งหมด ส่วนมากก็เป็นแอพที่จำเป็นต้องใช้งานอยู่แล้ว เช่น dtac App กับพวกแอพที่เป็นบริการเสริมจากทาง dtac เช่น Music Infinite, dtac Play เป็นต้น

Review-DTAC-T2-SpecPhone-3

กล้องหลังของ dtac Phone T2 จัดว่าเป็นจุดเด่นของมือถือรุ่นนี้เลยก็ว่าได้ เพราะชื่อซีรี่ส์ก็บอกชัดอยู่แล้วว่าเป็น dtac Phone Super Camera Series โดย dtac Phone T2 มาพร้อมกับกล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล ISOCELL Sensor จาก Samsung มีค่ารูรับแสงที่ f/2.0 มีโหมดถ่ายรูปที่น่าสนใจ เช่น HDR, โหมดปรับหน้าเนียนสวย, โหมดระบบภาพคมชัดสูง และฟีเจอร์ในการป้องกันภาพสั่นไหว (EIS)

Review-DTAC-T2-SpecPhone-16

ซอฟท์แวร์กล้องถ่ายรูปมีการปรับแต่ง UI เล็กน้อย แต่ในการใช้งานก็ไม่ได้ยากครับ หยิบขึ้นมาถ่ายได้เลย เพราะมีระบบ Auto Focus และแน่นอนว่าเราสามารถกดเลือกจุดโฟกัสได้เองเช่นกัน

Review-DTAC-T2-SpecPhone-10

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหลัง dtac Phone T2

ส่วนกล้องหน้าของ dtac Phone T2 ให้มาที่ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มีแฟลชแบบ Softlight ติดมาให้สำหรับใช้ถ่ายเซลฟี่ในที่แสงน้อย และมีโหมด Beauty ให้เลือกใช้งานด้วย ถ่ายออกมาก็สวยฟรุ้งฟริ้งเอาเรื่องอยู่นะ

Review-DTAC-T2-SpecPhone-5

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า dtac Phone T2

ประสิทธิภาพของ dtac Phone T2 กับชิปประมวลผล MediaTek MT6735 ชิปเซ็ต Quad-Core ความเร็ว 1.25 GHz กับ Ram 2 GB ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้งานทั่วไปได้สบาย ๆ เล่นโซเชียล, เล่นอินเทอร์เน็ต, ดู Youtube/ Line TV รวมถึงใช้เล่นเกมก็ยังพอไหวครับ

Review-DTAC-T2-SpecPhone-6

คะแนน Benchmark ผมลองใช้แอพพลิเคชั่น GeekBench 4 ได้คะแนน Single-Core 565 คะแนน และ 1487 คะแนนในส่วนของ Multi-Core ส่วนการ Benchmark ด้วย AnTuTu Benchmark ได้คะแนนที่ 29583 คะแนน

แบตเตอรี่ของ dtac Phone T2 ให้มาที่ความจุ 2600 mAh มีโหมดประหยัดพลังงานมาให้ด้วย แต่ในการใช้งานจริง ส่วนตัวผมว่ายังไงก็ต้องพก Powerbank ติดตัวไว้ด้วย ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่หน้าจอความละเอียดสูง Full HD ก็เลยกินแบตเตอรี่มากกว่ารุ่นหน้าจอ HD นั่นเอง

Review-DTAC-T2-SpecPhone-8

ภาพรวมของ dtac Phone T2 กับราคาโปร 1,990 บาท จากราคาปกติ 3,990 บาท ถือว่าน่าสนใจทีเดียว เพราะแพ็กเกจขั้นต่ำก็ไม่ได้มีราคาสูงจนเกินไป แค่ใช้ dtac แบบรายเดือนโปร 599 ขึ้นไปก็รับสิทธิ์ในการซื้อเครื่อง dtac Phone T2 ในราคา 1,990 บาทได้ทันที (ระยะสัญญา 6 เดือน ห้ามเปลี่ยนโปร, ห้ามย้ายค่าย) และถ้าใช้ครบ 1 ปีก็รับเครื่องรุ่นใหม่ไปเลย หรือใช้เป็นส่วนลด 3,000 บาทเพื่อซื้อมือถือรุ่นอื่นได้เช่นกัน

dtac-Phone-T2-SpecPhone

ส่วนลูกค้าแบบเติมเงิน ก็จะได้รับเป็นโบนัสสูงสุด 4,000 บาท สำหรับใช้โทร, SMS, MMS และเล่นอินเทอร์เน็ต เพียงเติมเงินสะสมขั้นต่ำเดือนละ 150 บาทเท่านั้น กด*399*219# และกดโทรออก รวมถึงยังได้รับสิทธิ์ในการเล่น Facebook + Line ไม่อั้นนาน 10 เดือนอีกด้วย

dtac-Phone-T2-SpecPhone-002

เพื่อน ๆ ที่สนใจ dtac Phone T2 สามารถซื้อได้ที่ https://goo.gl/xVVlgq

ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ใน dtac Phone Super Camera Series ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://goo.gl/fbHI1i และ dtac Hall ทุกสาขาครับ

Gallery










เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก