Concepts Design สวยๆอันใหม่ของ iWatch เรียบหรู แต่ดูดี

นี่คือผลงานการออกแบบ iWatch นาฬิกาอัจฉริยะ ว่าที่ผลิตภัณฑ์ของ Apple ประจำปีนี้ จากไอเดียสร้างสรรค์ของ Tomas Moyano นักศึกษาชาวอาร์เจนตินา ซึ่งเค้าให้นิยามงานของเค้าว่า “a further and deeper interaction between human beings and technology.” หรือที่แปลงเป็นไทยแบบง่ายๆ ก็คือ “นี่คือส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเทคโนโลยีกับชีวิตของมนุษย์” ครับ

iwatch concept moyano grid

โดยตัวเรือนจะเป็นลักษณะวงกลม โดยการออกแบบทั้งหมดนั้นจะใช้ วงกลมเป็นหลักครับ ซึ่งเค้าออกแบบให้รองรับกับสายได้หลากหลายรูปแบบ โดยตัวเครื่องจะไม่มีรูใดๆทั้งสิ้น จึงสมารถกันน้ำและฝุ่นได้อย่างสมบูรณ์ และมีระบบการแจ้งเตือนด้วยการสั่น แต่จะไม่มีลำโพงใดๆบนเครื่องนี้เลย ซึ่งเค้าให้เหตุผลว่า การที่จะใช้เสียงในการแจ้งเตือนนั้น เราจำเป็นต้องใช้เสียงที่ดังมากเพื่อให้ได้ยินแม้จะอยู่ในที่ที่มีเสียงดัง ซึ่งมันต้องใช้พลังงานมากเกินความจำเป็น แต่นาฬิกาเป็นสิ่งที่ทุกคนจะต้องสวมใส่ติดตัวเสมอ การใช้ระบบสั่นจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดเนื่องจากเราจะสามารถสัมผัสได้ง่ายที่สุด

iwatch concept moyano wrist

ปัญหาต่อมาของพวก Smart Watch ก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ที่ค่อนข้างจะบริหารจัดการยากอยู่ นาย Moyano ได้คิดไว้ว่าใน iWatch ของเขานั้นจะมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ขนาดเล็กไว้ด้วยและสามารถชาร์จแบบไร้สายได้ โดยเครื่องนี้จะไม่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตใดๆทั้งสิ้นเพื่อทำการประหยัดพลังงานให้มากที่สุด อีกทั้งภาพที่เขานำมาให้ชมยังมีตัวอย่างการใช้ Maps บน iWatch ด้วยซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะควบคุมอย่างไรบนอุปกรณ์ขนาดเล็กอย่างนี้

Balogh iwatch

และยังมีอีกหนึ่ง Concepts Design สวยๆจาก Hungarian freelance ดีโซน์เนอร์จาก G?bor Balogh ซึ่งเค้าได้รับแรงบัลดาลใจมาจากรูปแบบนาฬิกาดั้งเดิม(สไตล์วินเทจ) ซึ่งหน้าตาก็ตามที่เห็นนี่แหละครับ (สวยดีนะ^^)

 

ที่มา : MacRumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก