Camera Mic เปลี่ยนปุ่มไมค์ใน iPhone มาเป็นปุ่มชัตเตอร์แทนกันดีกว่า

เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คน ที่ซื้อ iPhone มาใช้งาน อาจจะมีน้อยอกน้อยใจกันบ้างเรื่องของการถ่ายรูป ที่เป็นสามาร์ทโฟนระดับบนๆ ตัวหนึ่ง ที่ไม่มีปุ่มชัตเตอร์มาโดยเฉพาะ เพื่อการถ่ายภาพ ซึ่งถ้าเราจะกดถ่ายรูปทั้งที ก็ต้องมากดปุ่มจำลองบนหน้าจอทุกครั้งไป ทำให้บางทีอารมณ์มันไม่เหมือนกับการที่เราถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอลจริงๆ ซักเท่าไรนัก

Screen shot 2011 04 17 at 10.06.15 PM

ในวันนี้ทางทีมงาน SpecPhone.com เลยขอนำเสนอแอพพลิเคชั่นดีๆ ที่น่าจะเป็นประโยชน์ในการถ่ายภาพได้บ้างกับ Camera Mic ที่จะทำหน้าที่เปลี่ยนไมโครโฟนในตัวเครื่อง หรือที่หูฟังที่มีไมโครโฟนให้กลายเป็นปุ่มชัตเตอร์ในพริบตา พร้อมทั้งยังสามารถแชร์รูปภาพนั้นๆ ผ่านทาง อีเมล Facebook หรือ Twitter ได้ทันทีอีกด้วย แต่บอกก่อนเลยนะครับ ว่าแอพพลิเคชั่นนี้ไม่ฟรี โดยเราสามารถซื้อได้ผ่านทาง App Store ในราคาเพียง 0.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30 บาทเท่านั้นเอง เรียกได้ว่าตัดสินใจกันไม่ยากเลย ที่จะหามาติดตั้งเพื่อใช้งานกัน

สามารถเข้าไปชมรายละเอียดพร้อมดาวน์โหลดได้ที่นี่เลยครับ

โดยการใช้งานนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากซับซ้อนอะไร เพียงเราเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมา ก็พร้อมที่จะใช้งานโดยทันที แถมยังมีหน้าตาคล้ายๆ กับแอพพลิเคชั่น Camera ที่เป็นแอพพลิเคชั่นมาตรฐานติดเครื่อง iPhone อยู่แล้วด้วย ซึ่งอย่างที่บอกไปแล้วว่า เราจะใช้ไมโครโฟนของ iPhone เอง หรือหูฟังที่มีไมโครโฟนที่เราเรียกว่า Headset ทำหน้าที่เป็นปุ่มชัตเตอร์แทน ซึ่งหลักการของมันก็คือ ใช้เสียงที่เราเคาะ หรือทำให้เกิดเสียงดัง ตามเกณฑ์เสียงที่เรากำหนดเองได้ ว่าจะเสียงดังระดับไหน ปุ่มชัตเตอร์ถึงจะทำงานเพื่อถ่ายภาพ

Screen shot 2011 04 17 at 10.06.34 PM

สำหรับภาพที่ถ่ายไว้ก็จะบันทึกอยู่ใน Photos เหมือนอย่างที่แอพพลิเคชั่นกล้องถ่ายภาพ จะเก็บอยู่แล้วครับ ฉะนั้นก็หาไม่ยากเลย รวมไปถึงการใช้งานส่วนอื่นๆ ที่แทบไม่แตกต่างจากแอพพลิเคชั่น Camera เลย ทั้งรองรับการถ่ายภาพจกากล้องหน้า หรือการเปิดแฟลช

สรุปจากการใช้งาน ที่ถึงแม้ว่าอาจจะไม่ได้โดนเด่นหรือมีจุดพิเศษอะไรมากนัก ในส่วนของหน้าตาก็ธรรมดามากๆ และก็มีข้อสังเกตอยู่นิดหน่อยตรงที่เวลาเราพรีวิวภาพดู ภาพที่ออกมานั้นจะผิดสัดส่วนอยู่ แต่ก็ถือว่าเป็นแอพพลิเคชั่นหนึ่งที่มีประโยชน์และสามารถใช้งานได้จริงได้ เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่เราไม่สะดวกที่จะกดปุ่มชัตเตอร์จากหน้าจอสัมผัส ในการเปลี่ยนไมโครโฟนเป็นปุ่มชัตเตอร์ โดยแอพพลิเคชั่น?Camera Mic จะรองรับ iOS 3.1 ขึ้นไป อีกทั้งสนับสนุนกันใช้งานทั้ง iPhone / iPod Touch และ iPad 2

Screen shot 2011 04 17 at 10.06.54 PM

ใครที่สนใจอยู่ก็ดาวน์โหลดมาใช้งานกันได้เลยนะครับ แล้วลองมาบอกเล่ากันดูว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก