สรุปสเปค Samsung Galaxy S25 Ultra และ S25, S25+ มีอะไรใหม่ ราคาเท่าไหร่บ้าง ก่อนเปิดตัวต้นปีหน้า

สเปค Samsung Galaxy S25 Ultra สเปค Samsung S25 S25 plus มีอะไรใหม่ ราคา เปิดตัว 2024

สรุปสเปค Samsung Galaxy S25 Ultra และ S25, S25+ มีอะไรใหม่ ราคาเท่าไหร่บ้าง ก่อนเปิดตัวต้นปีหน้า

สำหรับข่าวของ Samsung Galaxy S25, S25+ และ Samsung Galaxy S25 Ultra นั้นก็มีข่าวหลุดปล่อยออกมาเรื่อยๆ ยิ่งใกล้ถึงวันเปิดตัวเข้าไปทุกทีก็ยิ่งมีอะไรออกมาให้เห็นกันเพิ่มเติมอีก ไม่ว่าจะเป็นสเปคตัวเครื่อง หน้าจอที่ได้ทั้งอัพเกรดและบางกว่าเดิม โมดูลกล้องที่ดีไซน์ใหม่ ชิปประมวลผลและการใช้งานอื่นๆ พร้อมกับกล้องที่คาดว่าจะได้อัพเกรดเช่นกัน นอกจากนี้ก็ยังมีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องที่เผยออกมาล่าสุดเกือบครบแล้ว สำหรับใครที่รอรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Samsung และอยากรู้ว่าจะมีสเปคเป็นอย่างไร มีอะไรใหม่ จะเปิดตัววันไหนและมีราคาเท่าไหร่บ้างก็ไปดูกันเลย


ดีไซน์ตัวเครื่องและหน้าจอ

สเปค Samsung Galaxy S25 Ultra สเปค Samsung S25 S25 plus มีอะไรใหม่ ราคา เปิดตัว 2024 1
ด้านบน S25, ด้านล่าง S25 Ultra

มาเริ่มกันที่ดีไซน์ตัวเครื่องกันก่อนเลย ซึ่งรุ่นใหม่ที่จะมาถึงนี้ก็ยังคงมี 3 รุ่นเหมือนเดิมได้แก่ Samsung Galaxy S25, S25+ และ Samsung S25 Ultra โดยดีไซน์หลักๆ นั้นยังคงคล้ายกับรุ่นก่อนหน้า แต่ว่ารุ่นใหม่นี้จะมีความโค้งมนกว่าเดิมให้จับถือได้ง่ายขึ้น รุ่นปกติและรุ่นพลัสยังคงใช้อะลูมิเนียม และรุ่น Ultra ก็ยังเป็นแบบไทเทเนียมเหมือนเดิม แต่เบาลงเหลือ 219 กรัม นอกจากนี้ Samsung Galaxy S25 และ S25+ จะมีตัวงเครื่องที่บางลงเหลือ 7.2 มม. พร้อมกับโมดูลกล้องที่เป็นแบบ 2 ชั้น ส่วนรุ่น Ultra จะบางเพียง 8.2 มม. (หรืออาจ 8.4 มม.)

สเปค Samsung Galaxy S25 Ultra สเปค Samsung S25 S25 plus มีอะไรใหม่ ราคา เปิดตัว 2024 2
ซ้าย S24 Ultra | ขวา S25 Ultra

ทางด้านหน้าจอก็มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ด้วย โดยมีข่าวออกมาว่า Samsung Galaxy S25 จะเพิ่มขนาดจอมาเป็น 6.36 นิ้วจากเดิมที่มี 6.2 นิ้ว รวมไปถึงรุ่น Ultra ที่จะอัพเกรดหน้าจอให้กว้างถึง 6.86 นิ้ว (ก็คือ 6.9 นิ้ว) จากเดิม 6.8 นิ้ว และยังลดขนาดของขอบจอให้บางลงกว่าเดิมไปอีกในทุกรุ่นของซีรีส์ (มีข่าวบอกว่าจะบางกว่า iPhone 16 Pro Max) ส่วนรายละเอียดอื่นๆ รวมถึงความสว่างเป็นไปได้ว่าจะทำได้ดีกว่าเดิม หรือไม่ก็อาจจะเท่าเดิมที่ 2,600 nits


ชิปประมวลผล และแบตเตอรี่

สเปค Samsung Galaxy S25 Ultra สเปค Samsung S25 S25 plus มีอะไรใหม่ ราคา เปิดตัว 2024 5

อย่างที่รู้กันดีว่า Samsung Galaxy S24 Series ที่ผ่านมามีการปรับเปลี่ยนให้รุ่นปกติกับรุ่น Ultra ใช้ชิปที่ต่างกัน แต่รุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S25 Series ที่จะเปิดตัวมาทั้ง 3 รุ่นนี้จะใช้ชิปเป็นตัวเดียวกันหมดอีกครั้ง นั่นก็คือชิป Snapdragon 8 Gen 4 ที่อาจเร็วได้ถึง 4.3Ghz บนเทคโนโลยี 3 นาโนเมตร (ชิปจะเปิดตัวตุลาคมนี้) ทำให้มีความเร็วแรงและประสิทธิภาพมากขึ้น กินแบตน้ยอลง ส่วนหน่วยความจำคาดว่ายังเท่าเดิมที่รุ่นปกติมี 8GB และรุ่น Ultra เริ่มต้นที่ 12GB หรือมีบางข่าวว่าจะสูงสุดถึง 16GB เลยทีเดียว

ในส่วนของแบตเตอรี่มีข้อมูลล่าสุด ก็ได้เผยความจุของรุ่น Samsung Galaxy S25, 25+ ออกมาว่าจะมีความจุอยู่เท่าเดิม ส่วนรุ่นพี่ใหญ่อย่าง Samsung Galaxy S25 Ultra ก็ยังคงมีความจุแบตอยู่เท่าเดิมเหมือนรุ่นก่อนหน้าเช่นกัน แต่ด้วยประสิทธิภาพของชิปตัวใหม่ ก็คาดว่าจะทำให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งการชาร์จไวที่ทำได้สูงสุด 45W เช่นกัน โดยความจุแบตของแต่ละรุ่นคือ

  • Samsung Galaxy S25: 4,000 mAh
  • Samsung Galaxy S25+: 4,900 mAh
  • Samsung Galaxy S25 Ultra: 5,000 mAh

กล้องหลัง

มาดูที่เรื่องกล้องกันบ้างที่ตอนนี้ยังไม่ได้มีข้อมูลของกล้องหน้าออกมา จึงคาดว่าจะยังคงเป็นแบบเดิม โดยรุ่นปกติทั้งสองรุ่นอย่าง Samsung Galaxy S25, 25+ ทั้งสองรุ่นนี้ยังไม่ได้มีข่าวอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอัพเกรดกล้องหลัง เป็นไปได้ก็คือยังคงมีกล้องหลังเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า แต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเซ็นเซอร์ภายในนิดหน่อย

สเปค Samsung Galaxy S25 Ultra สเปค Samsung S25 S25 plus มีอะไรใหม่ ราคา เปิดตัว 2024 6

ที่ดูจะเปลี่ยนไปเยอะที่สุดก็คือรุ่น Samsung Galaxy S25 Ultra ที่ช่วงกลางปีที่ผ่านมามีข่าวลือว่าจะเปลี่ยนกล้องเทเลโฟโต้ 10MP เป็น 50MP ซูม 3x แต่ล่าสุดอาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร แต่เป็นกล้องอัลตร้าไวด์ที่อัพเกรดเป็น 50MP พร้อมซูม 5x แทน (จากเดิม 12MP) ดังนั้นกล้องของรุ่นใหม่นี้ก็จะมีทั้ง ตัวหลัก 200MP เซ็นเซอร์ ISOCELL HP2, กล้องเทเล 10MP ซูม 3x เซ็นเซอร์ IMX754 และอัลตร้าไวด์ 50MP ซูม 5x เซ็นเซอร์ IMX854 ของ Sony


เปิดตัววันไหน ราคาเท่าไหร่บ้าง

สำหรับการเปิดตัวของ Samsung Galaxy S25 Ultra และ S25, S25+ คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเวลาเดิมกับที่เคยเปิดตัวมาในรุ่นก่อนหน้า นั่นก็คือช่วงเดินมกราคม-กุมภาพันธ์ ปี 2025 และเริ่มจำหน่ายในอีก 2 สัปดาห์ต่อมา ส่วนเรื่องราคาจะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy S24 Ultra นั้นขึ้นราคาจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy S23 Ultra อยู่พอสมควร (เพราะ RAM ขั้นต่ำที่เพิ่มขึ้น) ดังนั้นก็เป็นไปได้ว่า Samsung Galaxy S25 Ultra อาจจะบวกราคาขึ้นนิดหน่อยด้วยก็เป็นได้ ก็ต้องรอดูข่าวอัพเดทเพิ่มเติมอีกครั้ง


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลและข่าวหลุดข่าวลือเกี่ยวกับ Samsung Galaxy S25 Ultra และ S25, S25+ ที่ได้เปิดเผยออกมา พร้อมกับภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องที่อาจจะยังไม่ครบ 100% แต่ก็ทำให้เราได้เห็นหน้าตาและรูปร่างที่เป็นไปได้มากขึ้น ทั้งนี้สิ่งที่จะได้เพิ่มและอัพเกรดขึ้นมาใหม่เลยก็คือหน้าจอของรุ่นปกติและรุ่น Ultra ที่ขนาดใหญ่ขึ้น ขอบจอบางลง อีกทั้งยังมีตัวเครื่องที่บางและเบากว่าเดิมมาก ได้ชิปตัวใหม่ตัวเดียวกันหมด และรุ่น Ultra ก็ยังได้รับกล้องอัลตร้าไวด์ที่อัพเกรดใหม่ด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ต้องรอการอัพเดทข้อมูล และรอเปิดตัวจริงอีกครั้ง ซึ่งเราจะมาอัพเดทกันให้อีกเรื่อยๆ เลยนะครับ

ข้อมูลจาก: gsmarena, tomsguide 2, androidauthority, ICE UNIVERSE


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก