Samsung Galaxy S25 Ultra อาจได้แบตเท่าเดิม แต่ใช้งานได้นานขึ้นด้วยชิป SD 8 Gen 4

samsung galaxy s25 ultra

ถึงตอนนี้มือถือที่หลาย ๆ คนน่าจะเริ่มมองไว้และติดตามข่าวก่อนการเปิดตัวก็คือ Samsung Galaxy S25 Ultra ที่น่าจะมากับสเปคระดับท็อปประจำปี ทั้งชิปเซ็ต กล้อง รวมถึงตัวเครื่องน่าจะเบาและบางลงกว่าเดิม แต่ล่าสุดมีข้อมูลจาก ICE UNIVERSE นักปล่อยข่าวลือชื่อดังออกมา ซึ่งอาจจะเป็นการดับฝันเรื่องแบตเตอรี่ของ S25 Ultra ไป

โดยในทวิตได้ระบุว่า S25 Ultra อาจจะยังมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 5000 mAh และความสามารถในการชาร์จเร็วสูงสุดที่ 45W เท่าเดิม ซึ่งทำให้ดูเหมือนอาจจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่ความท้าทายของรอบนี้คือน่าจะเป็นการใส่แบตเตอรี่ความจุเท่าเดิมให้อยู่ในตัวเครื่องที่บางลงกว่าเดิม ในขณะเดียวกันก็ยังต้องมีการพัฒนาโมดูลกล้องและส่วนอื่น ๆ ให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย จึงน่าจะเป็นหนึ่งในความท้าทายของ Samsung ในการพัฒนามือถือเรือธงรุ่นใหม่อยู่พอสมควร

แม้ว่าความจุแบตอาจจะอยู่ที่ 5000 mAh เท่าเดิม แต่ด้วยการที่ตัวเครื่องน่าจะมาพร้อมชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 4 จึงน่าจะช่วยเพิ่มระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ได้ในระดับหนึ่ง เนื่องจากตัวชิปน่าจะมาพร้อมความสามารถในการจัดการพลังงานที่ดีขึ้น มีอัตราส่วนของประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่สูงกว่าเดิม รวมถึงอาจจะมีการนำ AI เข้ามาช่วยจัดการในจุดนี้ จึงน่าจะชดเชยกับปริมาณแบตเตอรี่ได้ประมาณหนึ่ง

ที่มา: Android Central

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก