วิธียกเลิก SMS AIS, true, dtac ที่เสียเงิน ยกเลิกข้อความโฆษณาด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ทำได้ฟรี อัพเดทปี 2024

วิธียกเลิก SMS AIS true dtac ยกเลิกข้อความเสียเงิน ais ทรู dtac ยกเลิกข้อความกวนใจ 2024

วิธียกเลิก SMS AIS, true, dtac ที่เสียเงิน ยกเลิกข้อความโฆษณาด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ทำได้ฟรี อัพเดทปี 2024

หนึ่งในปัญหาคอยรบกวนใจสำหรับคนงานสมาร์ทโฟนกับค่ายโอเปอร์เรเตอร์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นของ AIS, truemove H หรือว่า dtac ที่หลายคนจะต้องเคยเจอกันมาบ้างนั่นก็คือข้อความกวนใจ ที่ส่งมาอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งข้อความเหล่านี้อาจเกิดจากโฆษณา หรือว่าเป็นข่าวสารจากค่ายเองก็ได้ แต่บางครั้งก็เป็นข้อความที่เกิดจากเราไปเผลอกดสมัครโดยไม่รู้ตัว รวมไปถึงการให้เบอร์กับองกรณ์หรือร้านค้าด้วยข้อมูลที่เราเบอร์ไป ก็อาจได้รับข้อความเหล่านี้ด้วยเช่นกัน แน่นอนว่ามีทั้งแบบส่งมาประชาสัมพันธ์ฟรีๆ และก็มีข้อความที่เสียเงินด้วย วันนี้ทาง Specphone เลยจะมาบอกวิธียกเลิก SMS จาก AIS, true, dtac ที่เสียเงิน และยกเลิกข้อความโฆษณาด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ทำเองได้เลยในปี 2024


ยกเลิก SMS จาก AIS

วิธียกเลิก SMS AIS true dtac ยกเลิกข้อความเสียเงิน ais ทรู dtac ยกเลิกข้อความกวนใจ 2024 1

เริ่มกันที่วิธียกเลิกข้อความกวนใจจาก AIS กันก่อนเลย โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะยกเลิกเฉพาะข้อความที่เสียเงิน หรือข้อความโฆษณาอย่างเดียว หรือจะยกเลิกข้อความทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ AIS และพันธมิตร รวมไปถึง AIS Fibre ด้วย มีวิธีทำดังนี้

กด *137 โทรออก จากนั้นฟังเสียงตอบรับอัตโนมัติ (IVR) และเลือกหมายเลขยกเลิกตามข้อมูลดังนี้

  • กด 1: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS โฆษณาที่ไม่ได้ส่งจาก AIS
  • กด 2: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS ที่ถูกคิดเงิน อย่างเช่น ข่าว ดูดวง และอื่นๆ
  • กด 3: เพื่อตรวจสอบข้อความ SMS ที่สมัครไว้ทั้งหมดว่ามีอะไรบ้าง
  • กด 4: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS สิทธิพิเศษจากพาร์ตเนอร์ หรือพันธมิตรของ AIS อย่างเช่น ประกันภัย, บริการทางการเงิน,บริการด้านสุขภาพ หรือพวกข้อความชวน Shopping ต่างๆ
  • กด 5: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS สิทธิพิเศษจาก AIS และ AIS Fibre ทั้งหมด

โดยหลังจากที่เลือกได้แล้วว่าจะยกเลือกข้อความ SMS ประเภทไหนบ้าง ระบบจะทำการส่ง SMS มาเพื่อยืนยันการยกเลิกอีกครั้ง และจะบกเลิกให้แบบถาวรภายใน 24 ชม. และถ้าหากใครเคยกดยกเลิกไปนานแล้วยังมีข้อความมาอีก ก็แนะนำว่าให้กดยกเลิกตามขั้นตอนเดิมอีกครั้ง

**นอกจากนี้ยังมีเบอร์ 731*1# เพื่อยกเลิก และปิดข้อความที่เคยสมัครเป็นสมาชิกเอาไว้ทั้งหมดได้เช่นกัน**


ยกเลิก SMS จาก true

วิธียกเลิก SMS AIS true dtac ยกเลิกข้อความเสียเงิน ais ทรู dtac ยกเลิกข้อความกวนใจ 2024 2

สำหรับการยกเลิกข้อความกวนใจ หรือยกเลิกข้อความที่เสียเงินจาก truemove H ก็มีวิธีที่ทำได้ง่ายๆ เช่นกัน โดยสามารถทำได้ทั้งการโทร (ฟรี) หรือว่าจะเลือกทำผ่านแอพและหน้าเว็บของ ทรู ไอเซอร์วิส ก็ได้เหมือนกัน มีวิธีทำทั้งการโทรและทำผ่านแอพได้ดังนี้

กด *137 โทรออก หลังจากนั้นฟังเสียงตอบรับอัตโนมัติ (IVR) และกดหมายเลขที่ต้องการยกเลิกคือ

  • กด 1: เพื่อตรวจสอบข้อความ SMS ที่ถูกคิดค่าบริการทั้งหมด
  • กด 2: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS ประชาสัมพันธ์ต่างๆ จาก truemove H
  • กด 3: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS ที่ถูกคิดค่าบริการทั้งหมด
  • กด 4: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS ทั้ง 2 รายการ ทั้งข้อความที่เสียเงินและข้อความประชาสัมพันธ์

หลังจากที่กดเลือกยกเลิกข้อความด้านบนแล้ว ก็ให้รอ SMS ยืนยันจาก true ภายใน 24 ชม. ได้เลย ส่วนใครที่อยากทำผ่านแอพก็สามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้

วิธีเช็คเงินทรู เช็คโปรฯเน็ต ยอดเน็ต เติมเงินและรายเดือน ของ truemove H

1. เข้ายังแอพหรือเว็บ ทรู ไอเซอร์วิส จากนั้นก็ให้เข้าสู่ระบบด้วยเบอร์มือถือ หรืออีเมลของตัวเองที่ได้ลงทะเบียนทรูไอดีเอาไว้

2. เลือกไปที่เมนู “เพิ่มเติม” และดูที่หมวดบริการหลังการขาย จะมีไอคอนและเมนู “จัดการ SMS โฆษณา” ก็ให้กดเข้าไปได้เลย

3. เลือกว่าเราจะยกเลิก SMS ข้อความรูปแบบไหนบ้าง โดยจะมีเมนูให้เลือกทั้ง ปิดรับ SMS ในแถบ SMS โฆษณา หรือจะเลือกแถบ SMS ที่เสียค่าบริการ และกดเลือกได้เลยว่าจะยกเลิกบริการตัวไหน หรือยกเลิกทั้งหมดก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะยกเลิกข้อความกวนใจสำหรับซิม true ได้แล้ว


ยกเลิก SMS จาก dtac

วิธียกเลิก SMS AIS true dtac ยกเลิกข้อความเสียเงิน ais ทรู dtac ยกเลิกข้อความกวนใจ 2024 6

ค่ายสุดท้ายก็คือ dtac ที่สามารถยกเลิกข้อความ SMS ทั้งข้อความเสียเงิน และข้อความประชาสัมพันธ์ได้ด้วยเช่นกัน โดยของ dtac นั้นจะมีตัวเลือกการโทรยกเลิกข้อความอยู่ 2 แบบ นั่นก็คือแบบที่เหมือนกันกับทุกค่าย และเบอร์เฉพาะของ dtac เองที่สามารถยกเลิกข้อความเสียเงิน และขอคืนเงินได้ด้วย มีวิธ๊ทำคือ

กด *137 โทรออก และฟังเสียงตอบรับอัตโนมัติ (IVR) จากนั้นกดหมายเลขที่ต้องการยกเลิกได้แก่

  • กด 1: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS สิทธิพิเศษ โฆษณาที่ไม่ได้ส่งจาก dtac
  • กด 2: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS ที่สมัครและถูกคิดเงิน
  • กด 3: ตรวจสอบบริการ SMS ที่ถูกคิดเงินทั้งหมด

กด *7772 โทรออก (ฟรี) จากนั้นฟังเสียงตอบรับอัตโนมัติ (IVR) และเลือกทำรายการที่ต้องการคือ

  • กด 1: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS ถูกคิดเงินทั้งหมด
  • กด 2: เพื่อยกเลิกข้อความ SMS และขอคืนเงิน เนื่องจากไม่ได้สมัครบริการ

นอกจากนี้ก็ยังมีข่าวสารการตลาดจาก dtac business เพิ่มเติมให้ยกเลิกได้อีก โดยการเข้าไปที่หน้าเว็บ business dtac จากนั้นก็กรอกเบอร์มือถือ 10 หลักที่ต้องการยกเลิกรับข่าวสารการตลาดจาก dtac business ได้เลย หรือถ้าหากว่าไม่อยากรับข้อความประชาสัมพันธ์ในกรณีที่ยังมีการส่งมาอีกให้โทรหา Call Center dtac และยกเลิกทั้งหมด


คำถามที่พบบ่อย

SMS และข้อความกวนใจ หรือเสียเงินที่ส่งมา มากจากไหน

สำหรับบุคคลทั่วไปที่ใช้บริการกับค่ายต่างๆ ทั้ง AIS, true หรือว่า dtac นั้น ทางค่ายจะมีการประชาสัมพันธ์ หรือว่าบอกโฆษณาส่งมาเป็น SMS ให้เราไว้อยู่แล้ว และบางค่ายก็มีการเตรียมส่งเอาไว้ล่วงหน้าอีกด้วย เพื่อเป็นการบอกข้อมูลข่าวสารและอัพเดทว่ามีอะไรใหม่บ้าง ส่วนข้อความเสียเงินนั้นอาจเกิดจากการที่เราไปเผลอกดสมัครโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือว่าไปลงทะเบียนและใส่เบอร์ของตัวเองเอาไว้ให้กับองค์กร หรือบริษัทที่ไหนไว้ก่อนหน้า และทางองค์กรนั้นก็จะส่ง SMS ทั้งเสียเงินและไม่เสียเงินมาได้เหมือนกัน

ทำไมยกเลิกข้อความไปแล้ว ยังคงมีข้อความส่งมาอีก

สำหรับข้อความที่ถูกยกเลิกไปแล้ว โดยการกดเบอร์ *137 โทรออกนั้น จะเป็นการยกเลิกโดยถาวรเลย จากสมัยก่อนที่จะมีการครอบคลุมการยกเลิกแค่ 1 ปี แต่ปัจจุบันจะยกเลิกได้แบบถาวรไปเลย แต่ถ้าหากเกิดกรณีที่กดยกเลิกไปแล้ว และยังมีข้อความที่ส่งมาเป็นโฆษณา หรือการประชาสัมพันธ์อยู่นั้น อาจเกิดจากข้อความที่เตรียมส่งให้เราไว้ล่วงหน้าก็ได้เหมือนกัน แนะนำว่าให้กดยกเลิกใหม่อีกครั้ง หรือติดต่อศูนย์บริการและ Call Center ของแต่ละค่ายเพื่อขอยกเลิก หรือจะโพสต์ลง Pantip ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไวมากเช่นกัน

รวมวิธีติดต่อคอลเซ็นเตอร์ AIS ติดต่อพนักงาน AIS โดยตรงในปี 2567 แบบรวดเร็วมีวิธีไหนบ้าง

รวมวิธีติดต่อเจ้าหน้าที่ทรู (true) ติดต่อคอลเซ็นเตอร์ทรู เพื่อคุยกับพนักงานทำยังไงได้บ้างในปี 2024

ยกเลิกข้อความไปแล้ว ระบบจะยกเลิกให้เลยหรือไม่

โดยปกติแล้วถ้าเป็นข้อความที่เสียเงินจะถูกยกเลิกภายใน 15 นาที และข้อความประชาสัมพันธ์จากค่ายเองจะถูกเลิกภายใน 24 ชม.


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลและวิธียกเลิก SMS จาก AIS, true และ dtac ที่เราได้นำมาอัพเดทและนำมาฝากกันในวันนี้ โดยทุกค่ายนั้นสามารถใช้เบอร์เดียวกันในการยกเลิกได้เลย นั่นก็คือการกด *137 และโทรออก จากนั้นก็ทำตามวิธีของแต่ละค่าย ว่าจะยกเลิกข้อความที่เสียเงิน หรือข้อความโฆษณา หรือจะยกเลิกทั้งหมดเลยก็ได้ สามารถทำได้เลยฟรี และกดเพื่อทำรายการได้ตลอด 24 ชม. ทั้งนี้ถ้าเกิดปัญหาข้อความโฆษณาไม่ถูกเลิก ให้ติดต่อกับ Call Center ของแต่ละค่ายเพื่อยกเลิกอีกครั้ง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก