iPhone 12 ยังใช้พอร์ต Lightning ไม่มี USB-C

มือถือสมาร์ทโฟนรุ่นต่อไปของ Apple นั้น คาดว่าจะได้รับการอัปเกรดปรังปรุงหลากหลายส่วนให้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบการเชื่อมต่อ 5G และชิป A14 Bionic ตัวใหม่ ที่เร็วแรงมากขึ้นกว่าเดิม พร้อมกับกล้องถ่ายภาพที่พัฒนามาเพิ่มเติม และดีไซน์การออกแบบสไตล์ Retro

iPhone 12

แต่หากใครที่คาดหวังว่าจะได้เห็นพอร์ตเสียบสายชาร์จแบบใหม่อย่าง USB-C ในมือถือสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตัวนี้แล้วล่ะก็ รายงานข่าวจาก Tom’s Guide ก็ได้สร้างความผิดหวังให้ซะแล้วล่ะ เพราะว่าพอร์ต Lightning อันเป็นตำนานแสนยาวนานของ Apple จะยังคงมีอยู่บนเครื่องรุ่นนี้ไม่หายไปไหน

น่าผิดหวัง iPhone 12 ไม่ได้เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C

ซึ่งเจ้าเทคโนโลยีการเชื่อมต่อสายตัวนี้ ก็นับว่ามีปัญหาในตัวมันเองให้เห็นอยู่ไม่น้อย จากสื่อต่างประเทศที่ได้ใช้งานจริงมาเป็นระยะเวลายาวนานหลายรุ่น ก็พบปัญหาการหยุดชาร์จไปเข้าเครื่อง แม้ว่าจะเสียบต่อสายอย่างดีแล้วก็ตาม บนเครื่อง iPhone XS Max และ iPhone 11 Pro Max

3naEcLG6L5sFFQSr62Ke9N 970 80.jpg

และเรื่องนี้ก็มีผู้ใช้งานหลายคนพบเจอ ซึ่งมีทั้งบทความต่าง ๆ หลายที่ ย้อนกลับไปตั้งแต่ปี 2014 หรือแม้แต่ในกระทู้บนเว็บไซต์ของ Apple เอง

อุปกรณ์ตัวอื่น ๆ ของ Apple ก็มีการเปลี่ยนมาใช้เป็น USB-C กันเกือบจะหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น iPad Pro, iPad Air และ MacBook Pro ซึ่งใครก็คาดกันว่าจะเปลี่ยนให้กับ iPhone ด้วย แต่อาจจะยังไม่ใช่กับรุ่น 12 นี้ คงต้องรอกันยาว ๆ ไปถึงรุ่นหน้า 13 กันกระมัง

ที่มา: Tom’s Guide

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก