WP7 Mango จะมีภาษาโซนเอเชียแล้ว พร้อม Hub เพื่อการเชื่อมต่อออนไลน์

Mango41Mango21Mango2-11

ข่าวนี้เรามีความคืบหน้าของ Mango ที่เป็นแพทช์อัพเดตสำหรับ Windows Phone 7 มาฝากทุกคนกันครับ ซึ่งประเด็นแรกนี้น่าจะเป็นสิ่งที่คนไทยเรารอคอยกันมากที่สุด นั่นคือ Windows Phone 7 จะสนับสนุนภาษาในโซนเอเชียแล้วครับ !! แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นภาษาใดบ้าง โดยในรูปตัวอย่างนั้นเป็นภาษาจีนที่รองรับอย่างเต็มรูปแบบทั้งการเขียน, keyboard และ dictionary คำของภาษานั้นๆ นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยถึงการนำ Windows Live Messenger มารวมไว้ใน People hub เพื่อให้สามารถส่งข้อความแช็ตผ่านทางรายชื่อผู้ติดต่อ (contact list) ได้โดยตรง ไม่ต้องส่งผ่านแอพต่างๆอีกต่อไป

Mango31ใช่ว่าจะมีแต่ People hub นะครับ แต่ยังมี Office hub ที่ใช้ในการรวบรวมทั้ง Word, Excel และ Powerpoint มารวมในที่เดียวกันเพื่อให้สามารถเลือกใช้งานได้ง่าย แถมยังมีการเชื่อมต่อกับ SkyDrive เพื่อการ sync ข้อมูลอีก ซึ่งไฟล์ของแต่ละแอพก็จะถูกแยกออกจากกันด้วยสีที่ต่างกันดังในรูปเลยครับ

Bing Image Search, Bing Vision และ Bing Audio จะถูกเพิ่มเข้ามาใน Mango ด้วย

  • Bing Image Search ใช้สำหรับค้นหารูปภาพ
  • Bing Vision ใช้สำหรับหาข้อมูลของสถานที่ตรงหน้าเราผ่านกล้องมือถือ โดยเรามีหน้าที่แค่หันกล้องไปทางทิศของสถานที่ที่เราต้องการทราบข้อมูลเท่านั้นเอง
  • Bing Audio ใช้สำหรับค้นหาและดาวน์โหลดเพลงที่ต้องการผ่านทาง Zune

Mango5ส่วน Internet Explorer 9 ก็จะสนับสนุน HTML5 อย่าแน่นอน ปิดท้ายด้วยการปรับปรุง Multi-tasking ครับ ที่สามารถสลับการทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วยครับ

ที่มา : Pocketnow, Liveside

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก