8 ฟีเจอร์เด่นของ Apple Watch ที่คิดว่า Android Wear ควรยืมไปใช้ ด่วน!!

apple-watches

เปิดตัวได้ฮือฮาทีเดียวสำหรับ Apple Watch กับข่าวที่ออกมาเป็นระยะของสมาร์ทวอทช์ทางฝั่งแอปเปิล ถือว่าน่าสนใจทีเดียวแม้ราคาที่ตั้งไว้จะสูงกว่าคู่แข่งจากฝั่งแอนดรอยด์ แต่ด้วยดีไซน์และฟังก์ชั่นหลายๆ อย่าง ทำให้ Apple Watch ดูมีภาษีดีกว่าอยู่นิดหน่อย (แต่นั่นก็แล้วแต่คนชอบครับ) ถือว่าโปรเจคท์นี้ของแอปเปิลน่าจะไปได้สวย ซึ่งไอเดียดีๆที่ทางแอปเปิลระดมใส่เข้าไปกับ Apple Watch  มันก็น่าสนใจนะถ้าทีมพัฒนาของ Android Wear และ Google จะลองเอาไปพัฒนากับระบบของตัวเอง เรามาดูกันว่าไอเดียที่น่าสนใจบ้าง

 

1. การเชื่อมต่อ Wi-Fi

ไม่น่าเชื่อเลยว่า Android Wear จะไม่สนับสนุนการเชื่อมต่อด้วย Wi-Fi มันน่าหงุดหงิดทีเดียวนะ ถ้าคุณเป็นมหาเศรษฐีอยู่ในคฤหาสน์หลังงาม วันนึงคุณกำลังคุยธุรกิจพันล้านผ่านทาง Smartwatch ของคุณอยู่ คุณลืมสมาร์ทโฟนไว้ในห้องทำงาน ด้วยความเคยชินที่ต้องเดินไปคุยไป คุณเดินคุยไปเรื่อยๆ ขณะที่การสนทนาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง คุณกำลังจะปิดดีลนี้ได้แล้ว ทันใดนั้นสัญญาณก็ขาดหายไป เพราะคุณออกมาเกินระยะ จบกัน!!

มันจะดีกว่าไหมถ้าจะเชื่อมอุปกรณ์สองสิ่งนี้ด้วยสัญญาณ Wi-Fi  อีกทั้งมันยังทำให้การส่งสัญญาณเร็วขึ้น เพื่อประโยชน์อีกหลายๆอย่างด้วยนะครับท่าน

faq-watch-wi-fi


2. NFC สำหรับการจ่ายเงินและการเชื่อมต่ออื่นๆ

ต้องขอบคุณเทคโนโลยี NFC ที่ทำให้ความสะดวกสบายในชีวิตของมนุษย์ได้เพิ่มขึ้นมาอีก แอปเปิลได้เล็งเห็นความสำคัญตรงนี้และเอาไปใช้ในระบบการจ่ายค่าบริการต่างๆ รวมถึงการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นได้อีก แต่ถึงอย่างนั้น Google กลับไม่คิดถึงตรงนี้ และไม่เอาไปใช้กับ Android Wear ของตนเอง

แม้ทางกูเกิลจะพัฒนาระบบจ่ายค่าบริการของตัวเอง ด้วยการจ่ายผ่านแอพ แต่เราว่า NFC จะช่วยให้ทุกอย่างมันง่ายขึ้นนะ

1410491847079


3. Shazam

ถึงแม้ว่าเดี๋ยวนี้ฝั่งแอนดรอยด์จะมีแอพที่ทำหน้าที่ได้เหมือนกับ Shazam หรือ Soundhound แต่มันก็ยังไม่ดีเท่า ได้ข่าวมาว่า Shazam สนใจมาลงกับ Android Wear แต่ข่าวลือนี้มีมานานแล้ว จนทุกวันนี้ก็ยังเป็นข่าวลือ

Shazam-Apple-WAtch


4. UI ที่ดูแล้วชีวิตดี๊ดี

เมื่อยก Apple Watch ขึ้นมาใช้ คุณก็จะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที ด้วยอินเตอร์เฟซที่มีสีสันสดใส บาดตาบาดใจ ทั้งรายละเอียดและการเคลื่อนไหวต่างๆ ก็ทำได้ราบรื่นดี แล้ว Android Wear ละ เหมือนทางกูเกิลไม่ได้ให้ความสำคัญกับตรงนี้เท่าไร เพราะพวกเขาเน้นไปที่การเป็น  minimalist เรียบง่าย เน้นความรวดเร็ว ขึงขัง จริงจัง ซึ่งแอปเปิลนั้นคิดไปอีกแบบหนึ่ง บางทีการได้ดูอะไรสวยๆ งามๆ บ้าง อาจจะทำให้ชีวิตคุณมีพลังในการทำงานมากขึ้นกว่าเก่าก็ได้นะ

431982733309


5. Force Touch

Force Touch จะใช้อิเล็กโทรดขนาดจิ๋วรอบๆ จอภาพ Retina ที่มีความยืดหยุ่นเพื่อแยกแยะระหว่างการแตะเบาๆ กับการกดแรงๆ จึงสามารถเรียกใช้งานระบบควบคุมต่างๆ ได้ถูกต้องตามสถานการณ์ ถือได้ว่า Force Touch นั้นคือความสามารถในการรับรู้แบบใหม่ ดีขนาดมีข่าวว่าทางแอปเปิลจะนำไปใช้กับไอโฟนตัวต่อไปด้วย แล้วทางแอนดรอยด์ไม่สนใจบ้างหรือ

force-touch


6. ลูกเล่นในการสื่อสารที่หลากหลาย

การส่งข้อความหากันระหว่างอุปกรณ์ตกยุคไปเลย Apple Watch จะช่วยให้คุณสามารถติดต่อสื่อสารกับคนอื่นๆ ที่ใส่ Apple Watch เหมือนกันได้ด้วยวิธีที่สนุกมากขึ้น จากข้อมือหนึ่งถึงอีกข้อมือหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการวาด แตะ หรือแม้กระทั่งการเต้นของหัวใจคุณ อีกฝ่ายนึงก็สามารถรับรู้ได้ทันที มันเป็นฟีเจอร์ที่น่าทึ่งจริงๆ ก็หวังว่า Android Wear จะเอาไปใช้บ้างนะ บางทีเราก็เบื่อกับอะไรเดิมๆ เหมือนกัน

aw3


7. ตัวตรวจจับอัตราการเต้นหัวใจที่ดีกว่า

ด้วยเซนเซอร์ที่มีมาให้ถึงสี่ตัวด้านหลังของ Apple Watch ทำให้การตรวจจับสัญญาณอัตราการเต้นของหัวใจทำได้เสถียรกว่า มันมีความแตกต่างกันทีเดียวนะ ระหว่างแค่ของเล่นกับสิ่งที่ใช้งานได้จริงจัง

ดาวน์โหลด


8. เจ้าแม่แฟชั่นทางเลือกเพียบ

แอปเปิลทำในสิ่งที่แตกต่างจากชาวบ้านเค้าอีกแล้ว การออก Apple Watch หลายรุ่นพร้อมกัน ทั้งยังสามารถเลือกทั้งสีตัวเครื่องและเลือกแบบสายได้อีก นี่เหมือนกับว่าแอปเปิลออก Apple Watch มาให้เลือกทีเดียวเกือบร้อยแบบเลยทีเดียว (หรืออาจจะเกิน) แล้วกับราคาที่ตั้งมาสูงกว่าชาวบ้านเค้า เราคิดว่ายังไงก็มีคนซื้อเพราะมนุษย์เราโดยเฉพาะพวกแฟชั่นจ๋า ไม่ชอบซ้ำแบบใครอยู่แล้ว ถือว่าเป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าด้วยดีไซน์และการตลาดได้ดีมาก

More-fashion-choices

 

 

 

ที่มา :  phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก