เเอปเปิลฟ้องซัมซุงว่าก็อปปี้หน้าตาของ iPhone เเละ iPad ไปใช้ในผลิตภัณฑ์ของตน

11x0418b7323f

นานๆทีเราจะเห็นเเอปเปิลออกมาขยับเล่นช่องทางกฏหมายไล่ฟ้องกับเขาบ้าง สำหรับคนที่โดนครั้งนี้ก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกลก็คือคู่เเข่งด้านสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตอย่างซัมซุงนั่นเอง

รายละเอียดในการฟ้องครั้งนี้เเอปเปิลได้ฟ้องร้องทางกฏหมายว่า ผลิตภัณฑ์ของซัมซุงทั้งสี่ตัว คือ Galaxy S 4G, Epic 4G (หน้าตาเหมือน Galaxy S เเต่มีคีย์บอร์ดสไลด์), Nexus S เเละ Galaxy Tab ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของทางเเอปเปิล โดยในเอกสารฟ้องร้องจำนวน 38 หน้านั้นมีใจความว่า ซัมซุงก็อปปี้เทคโนโลยีของเเอปเปิล การออกเเบบผลิตภัณฑ์ เเพคเกจของสินค้า ประสบการณ์ใช้งาน รวมไปถึงเรื่องของหน้าตาของส่วนติดต่อผู้ใช้อีกด้วย

ในขณะที่ตัวเเทนของซัมซุงออกมากล่าวในเบื้องต้นว่า ซัมซุงจะโต้ตอบทางกฏหมายอย่างเหมาะสมเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของตัวเองด้วยเช่นกัน เเต่ตอนนี้ซัมซุงก็ยังไม่ได้เเก้ข้อกล่าวหาของเเอปเปิลเเต่อย่างใด

การฟ้องร้องครั้งนี้ค่อนข้างซับซ้อนอยู่เหมือนกันเพราะว่าความสัมพันธ์ของทั้งสองบริษัทเป็นไปในลักษณะคู่ค้า อย่างที่เราทราบกันดีว่าตัวประมวลผลภายในของ iPhone 4, iPad, เเละ iPad 2 ที่เป็นสินค้าล่าสุดของเเอปเปิลทั้งสามตัวก็ถูกผลิตโดยซัมซุง ถาความขัดเเย้งนี้เป็นเรื่องบาดหมางกันจริงจัง เเอปเปิลอาจจะเปลี่ยนไปใช้ผู้ผลิตรายอื่นก็ได้ นอกจากนี้หน่วยความจำที่ใช้ใน Macbook Pro เองก็มาจากซัมซุงเช่นกัน

ถ้าใครเคยอ่านเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การบริหารของซัมซุง ก็จะพบว่าซัมซุงนิยมเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ของตนกับผลิตภัณฑ์ที่ดีกว่าตัวเองในท้องตลาดเสมอ จึงไม่เเปลกใจมากนักถ้าจะพบว่าสินค้าของซัมซุงมีลักษณะคล้ายกับสินค้าเเบรนด์ดังๆ หลายเจ้า

ที่มา : Chicago Breaking Business, Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก