15 ฟีเจอร์สุดเจ๋งที่จะพบใน iOS 8 ภาคจบ

Screen Shot 2557-06-03 at 11.01.24

ต่อเนื่องจากบทความ “15 ฟีเจอร์สุดเจ๋งที่จะพบใน iOS 8 ภาคแรก” เพื่อนๆ ก็พอจะเห็นแล้วใช่ไหมครับว่า iOS 8 นั้นมาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ มากมายที่ทำให้การใช้งานสมาร์ทโฟนของเราเป็นเรื่องง่ายไปเลย โดยส่วนมากจะเน้นไปที่การเข้ากันได้กับ Third-Party App ซะเป็นส่วนใหญ่ และนี่คืออีก 7 ฟีเจอร์สุดเจ๋งจากทั้งหมด 15 ฟีเจอร์ที่เราจะพบได้ใน iOS 8 ครับ

 

**หมายเหตุ ก่อนจะอ่านบทความนี้ควรอ่านบทความ?“15 ฟีเจอร์สุดเจ๋งที่จะพบใน iOS 8 ภาคแรก” ก่อนนะครับ**

 

9. Aways-on Siri มาพร้อมกับ Shazam

Always-on-Siri-powered-by-Shazam

Siri บน iOS 8 สามารถเรียกได้ตลอดเวลาด้วยคำสั่ง “Hey, Siri” (เหมือนอย่าง OK Google) อีกทั้งรองรับภาษาใหม่ๆ เพิ่มเติมอีก 22 ภาษาเลยทีเดียว และมาพร้อม Shazam ที่สามารถบอกได้ว่าเพลงที่ได้ยินอยู่นี่ชื่อว่าเพลงอะไร และลิ้งไปที่ iTunes Store เพื่อเข้าไปซื้อเพลงได้ทันที

 

10. Photos

Photos

เป็นอีกหนึ่งการปรับปรุงครั้งใหญ่บน iOS 8 นะครับ สำหรับ Photos ที่รอบนี้มาพร้อมกับการปรับแต่งรูปภาพได้ค่อนข้างละเอียดมากเลยทีเดียว ในฟีเจอร์ Smart Editing จัดการได้หมดไม่ว่าจะเป็นแสง. เงา ดีเทลต่างๆ และยังสามารถ Crop ภาพได้ด้วย ที่สำคัญในการเข้าถึงระหว่าง iDevice ของเราค่อนข้างจะเป็นแบบเรียลไทม์เลยหล่ะ เรียกได้ว่าแก้ไขภาพใน iPad เสร็จปุ๊บ รูปก็ไปโผล่ใน iPhone ทันทีเลย

 

11. iCloud Drive

iCloud-Drive

iCloud Drive จะมีลักษณะการใช้งานเช่นเดียวกับ Dropbox (หรือ Google Drive) โดยมันทำงานเป็นพื้นที่จัดเก็บไฟล์ได้ทุกชนิด และเข้าถึงได้ทั้งจาก iOS, OS X หรือแม้แต่ Windows สำหรับพื้นที่จัดเก็บเบื้องต้นจะให้มาที่ 5 GB และสามารถซื้อเพิ่มเติมได้โดยคิดอัตราที่ 20 GB ราคา $0.99 ต่อเดือน สามารถเพิ่มพื้นที่จัดเก็บบน iCloud Drive ได้มากสุดถึง 1 TB

 

12. Mail แบบใหม่พร้อม Gesture Control

New-Mail-features-and-Gestures-control

แอพ Mail หรือจดหมายใน iOS อาจจะไม่ค่อยได้รับความนิยมมากนัก แต่ใน iOS 8 มันถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น อย่างเช่นการแนบไฟล์ได้สูงสุด 5 GB ผ่านทาง Cloud Drive รวมถึง Gesture Control เพียงแค่ปัดที่จดหมายก็สามารถเลือกได้ว่าจะส่งมันไปที่ถังขยะ, ติดธง หรือจะดูรายละเอียดเพิ่มเติม (ลักษณะคล้ายๆ แอพ Gmail)

 

13. Design และ Animation แบบใหม่

New-design-and-animations

ใน iOS 8 เมื่อเทียบกับ iOS 7 แล้ว Apple ได้ทำการปรับปรุงอินเตอร์เฟสให้มีการเคลื่อนไหวที่น้อยลง ถือเป็นเรื่องราวดีๆ สำหรับผู้ใช้งานดีไวซ์รุ่นเก่า และยังสามารถเข้าถึงสิ่งต่างๆ ใน iOS 8 ได้ง่ายขึ้นจาก Notification Center?

 

14. Maps

Maps

Apple ได้ปรับปรุงแผนที่ของตัวเองหลายอย่าง หลักๆ เลยก็คือเพิ่มความละเอียดของแผนที่ และที่สำคัญคือตอนนี้เพิ่มแผนที่ประเทศจีนเข้าไปเรียบร้อยแล้ว

 

15. Handoff

Handoff

เป็นหนึ่งในฟีเจอร์ที่เจ๋งมากๆ สำหรับสาวก Apple เลยครับ มันคือการเข้ากันได้ของอุปกรณ์แอปเปิ้ลทั้งหมดของเรา เช่นที่บ้านมี iPhone, iPad และ iMac เวลาที่มีคนโทรเข้ามา สามารถรับสายจากอุปกรณ์ชิ้นใดก็ได้ รวมถึงแอพพลิเคชันบางตัวที่สามารถใช้งานร่วมกันได้อาทิเช่น Apple Mail, iMessage และ Safari

 

จบไปแล้วนะครับสำหรับ 15 ฟีเจอร์สุดเจ๋งบน iOS 8 ซึ่ง Apple จะปล่อยให้เราได้อัพเดตกันแบบเต็มๆ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ โดยแต่ละฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมานั้นช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานสมาร์ทโฟนค่อนข้างมากเลยทีเดียว หากถามว่าผู้เขียนประทับใจอะไรใน iOS 8 มากที่สุดก็คงไม่พ้น Notification Center แบบใหม่กับ Handoff นี่แหละครับ เชื่อเลยหล่ะว่า iOS 8 แม้การเปลี่ยนแปลงจะไม่ได้ยกแผงเหมือนอย่าง iOS 6 ไป iOS 7 แต่เรื่องความเจ๋งไม่แพ้กันแน่นอน และสำหรับเพื่อนๆ ท่านใดที่คิดจะรีบอัพ iOS 8 ตัว Beta อยากให้อ่านบทความนี้ก่อนที่จะตัดสินใจอัพ iOS 8 Beta ครับ

5 เหตุผลที่ไม่ควรรีบอัพ iOS 8 Beta!!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก