Samsung Galaxy Tab 10.1 โดนห้ามขายในยุโรป 26 ประเทศ เเยกฟ้องอีก 1(เนเธอร์เเลนด์) ตามออสเตรเลียไปติดๆ ;__;

force

ใครติดตามคดีความของระหว่าง Apple เเละ Samsung คงจำได้ว่า Samsung Galaxy Tab 10.1 นั้นถูกสั่งห้ามขายในออสเตรเลียไป คราวนี้ไม่พอโดนศาลจากเยอรมันได้ตัดสินให้หยุดวางจำหน่าย Samsung Galaxy Tab 10.1 ในยุโรป 26 ประเทศ

หัวข้อที่ฟ้องนั้นเกี่ยวกับ Community Design ที่มีรายละเอียดเรื่อง ?รูปร่างหน้าตาทั้งหมดหรือบางส่วนที่ส่งผลทำให้ฟีเจอร์บางส่วนเหมือนกับสินค้าคู่เเข่ง? โดยไม่เกี่ยวกับเรื่องฮาร์ดเเวร์หรือซอฟเเวร์ต่างๆ ซึ่งผลบังคับใช้เกิดขึ้นทันที

ค่าปรับที่ Apple เรียกนั้นสูงถึง 250,000 ยูโร หรือประมาณ 10 ล้านบาท หรือจำคุกผู้บริหาร Samsung สูงถึง 2 ปี

เนื่องจากกฏหมายเกี่ยวกับการเเข่งขันในเยอรมันนีเเละเนเธอร์เเลนด์นั้นต่างกัน (ถึงเเม้ว่าจะอยู่ในสหภาพยุโรปเหมือนกัน) เป็นไปได้สูงว่า Apple จะเเยกฟ้องในเนเธอร์เเลนด์เเยกต่างหาก ไม่อย่างนั้นก็คือครบ EU กันเลยทีเดียว (สรุปว่าก็ห้ามขายทั้ง EU เพราะเเยกฟ้องที่เนเธอร์เเลนด์ต่างหาก)

เเบบโดยละเอียด (เวอร์ชั่นนักกฏหมาย) ลองอ่านได้ใน http://fosspatents.blogspot.com/2011/08/preliminary-injunction-granted-by.html ดูครับ

ที่มา : FOSS Patents, Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก