Apple เเพ้คดีเป็นครั้งเเรกในเกาหลี ยื่นฟ้อง HTC ต่อ

สำหรับคดีที่ Apple เเพ้เป็นครั้งเเรกในเกาหลีใต้เป็นคดีที่เกิดเรื่องขึ้นมาประมาณเดือนเมษายนปีนี้ โดยนาย Kim Hyung-suk ในคดีที่ Apple เก็บพิกัดผ่าน Wireless Network โดยไม่บอกผู้ใช้ล่วงหน้าก่อนในอุปกรณ์ทั้งหมดของ Apple คือ iPhone, iPad เเละ iPod touch ไม่ว่าจะเป็นเเบบ Wi-Fi ธรรมดา หรือ 3G (อย่าง Android จะมีถามก่อนเปิดใช้งานในหมวด Location and Security Setting) ซึ่งภายหลัง Apple ได้ปล่อยตัวเเก้ไขออกมาให้ถามความยินยอมจากผู้ใช้ก่อน

ผลการตัดสินของศาลในเกาหลีใต้ก็มีคำพิพากษาให้ Apple จ่ายเงินเเก่ผู้เสียหายเป็นเงินจำนวน 1 ล้านวอน ซึ่งนับเป็นคดีเเรกที่ Apple เป็นฝ่ายเเพ้ เเต่ยังไม่นับคดีจำนวนมากที่ Apple เป็นผู้ฟ้องเเละผลการตัดสินยังไม่ออกมา

เเละดูเหมือนเรื่องจะไม่จบเพียงเเค่นั้น เพราะนาย Kim Hyung-suk ได้ตั้งเว็บไซต์ Sueapple.co.kr เพื่อเป็นเเหล่งชุมชนให้ความช่วยเหลือคนทั่วไปในการทำคดีสู้กับ Apple

7-15-2011 4-45-51 PM

นอกจากผลการตัดสินคดีความนี้เเล้ว Apple ก็ได้ฟ้อง HTC เพิ่มโดยขอให้ระงับสมาร์ทโฟนของ HTC จำนวน 16 รุ่น รวมไปถึงเเท็บเล็ตซึ่งก็คือตัว HTC Flyer โดยกล่าวว่าละเมิดสิทธิบัตรจำนวน 5 อย่างของตนรวมไปถึง สิทธิบัตรอย่าง อุปกรณ์เเบบหน้าจอสัมผัส, วิธีการใช้งาน รูปเเบบหน้าจอต่างๆ ซึ่งเป็นหัวข้อเดียวกันกับที่ฟ้อง Samsung

ผลหลังจากที่ Apple ได้ฟ้องเกี่ยวกับเรื่องสิทธิบัตรชุดใหม่นี้ ส่งผลให้มูลค่าหุ้นของ HTC ในไต้หวันตกลงไป 5% ในวันเดียวกัน จนโฆษกของ HTC ต้องออกมากล่าวว่า ?เรารู้สึกผิดหวังที่ Apple เลือกที่จะฟ้องรองในศาลมากกว่าเเข่งขันกันอย่างยุติธรรมในตลาด?

ดูเเล้วในระยะนี้นอกจากตลาดสมาร์ทโฟนจะเติบโตอย่างรวดเร็วเเล้ว อาชีพทนายความด้านทรัพย์สินทางปัญญาก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน

ที่มา : Reuters, GSM Arena, The next web

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก