แนะนำ 10 คีย์บอร์ดไร้สาย (Bluetooth) ยี่ห้อไหนดีในปี 2023 สำหรับแท็บเล็ตราคาหลักร้อย พกพาได้สะดวก

แนะนำ 10 คีย์บอร์ดไร้สาย (Bluetooth) ยี่ห้อไหนดีในปี 2023 สำหรับแท็บเล็ตราคาหลักร้อย พกพาได้สะดวก

สำหรับคนที่ใช้งานแท็บเล็ต ไม่ว่าจะเป็นของระบบ iOS หรือ Android ก็ตาม ถ้าไม่ได้เป็นสายคอนเทนต์พิมพ์งานก็คงจะใช้ปากกา หรือว่าใช้นิ้วมือนี่แหละในการใช้งาน หรือพิมพ์ข้อมูลที่ไม่ได้เยอะมากนัก แต่ถ้าใครที่ต้องการใช้เพื่อพิมพ์งานเป็นหลักก็คงจะลำบากถ้าไม่ได้ใช้คีย์บอร์ด ซึ่งคีย์บอร์ดที่ใช้ร่วมกับแท็บเล็ตส่วนใหญ่ก็จะเป็นแบบไร้สาย เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และสามารถพกพาไปไหนมาไหนได้ดีกว่า โดยคีย์บอร์ดแบบไร้สาย หรือคีย์บอร์ด Bluetooth นั้นหาซื้อได้ทั่วไปในราคาตั้งแต่หลักร้อย จนไปถึงหลักพันเลยก็มี ใครที่กำลังหาซื้อคีย์บอร์ดแบบไร้สายแต่ยังไม่รู้ว่าจะซื้อแบบไหนยี่ห้อไหนดี วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำ 10 คีย์บอร์ดไร้สาย (Bluetooth) ยี่ห้อไหนดีในปี 2023 สำหรับแท็บเล็ตในราคาหลักร้อย และพกพาไปใช้งานได้สะดวก


10 คีย์บอร์ดไร้สาย (Bluetooth) สำหรับแท็บเล็ตยี่ห้อไหนดีในปี 2023

คีย์บอร์ดแบบไร้สายหรือว่าคีย์บอร์ดบลูทูธที่เราะมาแนะนำกันทั้งหมด 10 ตัวในวันนี้ จะมีทั้งยี่ห้อที่ดังอยู่แล้วและยี่ห้อที่มีขายทั่วไปในร้านค้าออนไลน์ แต่ทุกตัวจะเป็นแบบที่ได้รับความนิยมและมีคนซื้อมาใช้งานกันเยอะ ส่วนการใช้งานของทุกตัวจะเป็นแบบ Bluetooth เชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตของ iOS, Android, Windows, MacOS หรือ Smart TV ที่เชื่อมต่อบลูทูธได้ก็ตาม เพราะว่าเชื่อมต่อได้เลยแบบง่ายๆ ส่วนการเลือกซื้อก็ดูขนาดที่เหมาะสมกับตัวเอง และรูปแบบแป้นพิมพ์ที่ชอบก่อนตัดสินใจซื้อ พร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีแบบไหนน่าสนใจบ้าง


1. Anitech Dual Functions Keyboard P505: ราคา 699 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 1

เริ่มต้นกันที่คีย์บอร์ดแบบไร้สายแบบครบเครื่องเรื่องการใช้งาน เรียกได้ว่าซื้อตัวเดียวใช้งานได้หลายรูปแบบเลย เพราะว่าคีย์บอร์ดรุ่นนี้ของ Anitech สามารถเชื่อมต่อได้แบบ Dual Functions นั่นก็คือเชื่อมต่อด้วยระบบ Wireless และแบบ Bluetooth ก็ได้แล้วแต่ความสะดวกใจของตัวเอง ด้วยระยะห่างมากถึง 10 เมตร จะเชื่อมต่อโน๊ตบุ๊คหรือแท็บเล็ตของระบบ iOS, Android และ Windows ก็ได้ทั้งหมดในเวลาเดียวกันด้วย นอกจากนี้ยังสามารถชาร์ทไฟได้ เพราะมีความจุแบตในตัว 400 mAh ที่สำคัญคือมีช่องสำหรับวางมือถือไว้ที่คีย์บอร์ดอีกด้วย (ถ้าแท็บเล็ตรุ่นมินิก็อาจวางได้เช่นกัน) แต่คีย์บอร์ดตัวนี้จะค่อนข้างใหญ่ เพราะว่ามีครบหมดทั้งแป้นพิมพ์และตัวเลข สั่งซื้อได้ที่นี่

  • ขนาด: 36.7 x 14.4 x 2.3 cm.
  • น้ำหนัก: 527g

2. MOFii Waffle Bluetooth Keyboard: ราคา 750 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 2

มาดูที่คีย์บอร์ดไร้สายยี่ห้อไหนดีในปี 2023 ตัวต่อมากันเลยที่รุ่นนี้เป็นแบบปุ่มกลม ช่วยให้พิมพ์ได้สะดวก ทำความสะอาดได้ง่าย (มีแปรงให้ด้วย) และมีดีไซน์ที่สวยใช้ได้เลย แต่ว่าตัวนี้จะไม่ได้มีปุ่มตัวเลขมาให้ด้วย โดยการเชื่อมต่อนั้นสามารถเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth รองรับทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น Android, iOS, Windows หรือ Smart TV ที่มี Bluetooth ทั้งหมดในระยะไม่เกิน 10 เมตร อีกทั้งยังสามารถปรับ Layout ได้ตามความต้องการอีกด้วย ส่วนแบตเตอรี่จะใช้ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน ซึ่งรุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่สมควร เพราะตัวปุ่มห่างกันนั่นเอง สั่งซื้อได้ที่นี่

  • ขนาด: 32 x 13.7 x 3.2 cm.
  • น้ำหนัก: 466g

3. Logitech K380 Multi-device Bluetooth Keyboard: ราคา 899-999 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 3

คีย์บอร์ดไร้สายยี่ห้อไหนดีในปี 2023 ของดีที่อยากแนะนำ เพราะรุ่นนี้ราคาเต็มๆ ก็เกินพันแน่นอน แต่ถ้าซื้อกับร้านค้าออนไลน์ ก็จะมีส่วนลดลงมาที่ไม่เกินพันอยู่ด้วย ซึ่งตัวนี้เป็นคีย์บอร์ดแบบ Bluetooth ที่สามารถเชื่อมต่อได้หลายอุปกรณ์ทั้งแท็บเล็ตหรือโน๊ตบุ๊ค รองรับทั้งระบบ Windows, Mac, Android หรือ iOS รวมไปถึงพวก Smart TV ที่มี Bluetooth ระยะไม่เกิน 10 เมตร ส่วนตัวคีย์จะมีให้เลือกทั้ง EN/TH มีปุ่มแบบกลมพิมพ์ได้ง่าย มาพร้อมขนาดที่ไม่ใหญ่มาก น้ำหนักเบาพกพาได้สะดวก และใช้งานด้วยถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อนใช้งานได้ยาวนานนับปี ถือว่าเป็นของดีที่ควรมีเลย กดซื้อได้ที่นี่

  • ขนาด: 27.9 x 12.4 x 1.6 cm.
  • น้ำหนัก: 423g

4. Logitech K480 Multi-Device Bluetooth Keyboard: ราคา 999 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 6

คีย์บอร์ดไร้สายยี่ห้อไหนดีในปี 2023 อีกหนึ่งรุ่นของ Logitech ที่มีราคาตั้งแต่ 999 บาทไปจนถึงพันต้นๆ ขึ้นอยู่กับร้านค้าว่าจะนำมาลดราคามากน้อยแค่ไหน โดยรุ่นนี้จะเป็นแบบปุ่มกลมคล้ายๆ ตัวด้านบน แต่ว่าจะมีขนาดที่หนากว่า เน้นการใช้งานสำหรับมือถือ หรือว่าเท็บเล็ตโดยเฉพาะ เนื่องจากมีช่องสำหรับวางแท็บเล็ตในตัว สามารถพกพาไปชิ้นเดียวก็ใช้งานได้สะดวก เชื่อมต่อได้ด้วย Bluetooth รองรับทั้ง Windows, iOS และ Android หลายอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังมีปุ่มหมุนเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ง่ายๆ ด้วย Easy-Switch เพื่อการใช้งานอย่างรวดเร็ว โดยรุ่นนี้ใช้ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน สั่งซื้อได้ที่นี่

  • ขนาด: 29.9 x 19.5 x 2.0 cm.
  • น้ำหนัก: 820g

5. NUBWO NKB-100 Bluetooth Keyboard: ราคา 199 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 4

ต่อเนื่องด้วยคีย์บอร์ดไร้สายยี่ห้อไหนดีในปี 2023 ราคาประหยัด และได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน ด้วยคีย์บอร์ดของ Nubwo รุ่นนี้ที่มีน้ำหนักเบามาก พกพาใส่กระเป๋าได้สบายๆ มาพร้อมปุ่มแบบ Scissor Switch กดได้เงียบไม่มีเสียงรบกวน และมีไฟบนคีย์บอร์ด เชื่อมต่อได้ด้วย Bluetooth ที่รองรับทุกระบบทั้ง iOS, Android และ Windows อีกทั้งยังมีแบตมาให้ในตัวความจุ 110 mAh ชาร์จด้วยพอร์ต Micro USB ใช้ได้ยาวนานถึง 40 ชม. ใครชอบแบบบางเบาต้องตัวนี้เลย สั่งซื้อได้ที่นี่

  • ขนาด: 24 x 15 x 0.5 cm.
  • น้ำหนัก: 230g

6. Seenda Bluetooth Keyboard: ราคา 551 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 5

ของดีราคาประหยัดสำหรับคีย์บอร์ดไร้สายยี่ห้อไหนดีในปี 2023 ของ Seenda ที่เป็นคีย์บอร์ดแบบ Full Size มีครบทั้งตัวอักษรและตัวเลข แต่ตัวคีย์บอร์ดก็มีน้ำหนักที่เบาและบางมากๆ เหมาะสำหรับพกพาใส่กระเป๋าไปทำงาน หรือไปทำงานที่ร้านกาแฟได้สบายๆ พร้อมกับคีย์แบบ Scissor Switch พิมพ์เงียบไม่มีเสียงรบกวน ไม่ขยับง่ายเพราะมีแผ่นยางรองด้านล่าง ส่วนการเชื่อมต่อเป็นแบบ Bluetooth รองรับการใช้งานทุกระบบทั้งแท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คระยะไม่เกิน 10 เมตร มาพร้อมแบตในตัวที่ใช้งานได้ยาวนาน หมดแล้วชาร์จเต็มได้ใน 2 ชั่วโมง ประหยัดขึ้นด้วยโหมดสลีปเมื่อไม่ได้ใช้งาน สั่งซื้อได้ที่นี่

  • ขนาด: 36.5 x 11.8 x 0.58 cm.
  • น้ำหนัก: 230g

7. GOOJODOQ RGB Bluetooth keyboard: ราคา 340-460 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 7

คีย์บอร์ดไร้สายยี่ห้อไหนดีในปี 2023 อีกหนึ่งตัวที่มีราคาประหยัด เหมาะสำหรับคนที่ชอบแสงสีเวลาใช้งาน อาจจะเหมาะกับการใช้งานที่บ้าน ที่ทำงาน หรือว่าจะเอาไปใช้ข้างนอกก็ได้ถ้าไม่คิดว่าจะมีคนมองเยอะ เพราะว่าคีย์บอร์ดตัวนี้เป็นแบบมีไฟ RGB ทั้งบนแป้นคีย์พิมพ์ และใต้คีย์ให้เลือกซื้อ หรือว่าจะซื้อพร้อมเมาส์ก็มีให้เลือกด้วยเหมือนกัน หรือถ้าไม่อยากพกไปหลายอย่างก็มีแทร็คแพดให้ใช้งานแทน ส่วนการเชื่อมต่อก็เป็น Bluetooth รองรับการใช้งานทุกระบบ ที่มีแบตในตัวความจุ 500 mAh ชาร์จด้วย USB C ใช้งานต่อเนื่องได้ถึง 100 ชั่วโมงเลยทีเดียว สั่งซื้อได้ที่นี่


8. Ajazz 308i Bluetooth Keyboard: ราคา 599 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 8

คีย์บอร์ดไร้สายแบบ Bluetooth สำหรับแท็บเล็ตตัวต่อมาเป็นของ Ajazz ที่มีการรองรับทั้งภาษาไทยและอังกฤษสกรีนมาให้เรียบร้อย มาพร้อมปุ่มแบบกลมพิมพ์ได้สะดวก และดีไซน์ออกมาอย่างสวยงาม ขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป เชื่อมต่อได้ด้วย Bluetooth รองรับทั้ง iOS, Android หรือ Windows ด้วยระยะไม่เกิน 10 เมตร ส่วนแบตจะต้องใช้ถ่าน AAA จำนวน 2 ก้อน และมีโหมดสลีปในตัว ทำให้ช่วยประหยัดพลังงานตอนที่ไม่ได้ใช้งานได้ด้วย และยังมีสีสันตัวคีย์บอร์ดให้เลือกมากถึง 6 สีเลยทีเดียว สั่งซื้อได้ที่นี่

  • ขนาด: 32 x 13.66 x 3.05 cm.

9. inphic V780B: ราคา 599 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 9

คีย์บอร์ดไร้สายยี่ห้อไหนดีในปี 2023 ที่มีราคาเบาๆ มีให้เลือกซื้อทั้งแบบตัวคีย์บอร์ดอย่างเดียว และซื้อร่วมกับเมาสในราคาไม่เกินพันด้วยเช่นกัน โดยตัวนี้จะมีการรองรับได้ 2 ระบบคือแบบ USB Wireless และแบบ Bluetooth ให้เลือกใช้ตามความสะดวก เชื่อมต่อได้ทั้ง iOS, Android, Windows หรือ Smart TV ที่รองรับ ในระยะไม่เกิน 10 เมตร ที่สำคัญคือรุ่นนี้มีแบตในตัวความจุ 400 mAh เปิดสแตนบายได้ยาวนานถึง 30 วัน แต่ต้องบอกก่อนว่าตัวนี้จะมีคีย์แค่ภาษาอังกฤษเท่านั้น อาจจะต้องซื้อสติ้กเกอร์ภาษาไทยเพิ่ม หรือจะใช้จากที่ร้านแถมมาให้ก็ได้เหมือนกัน สั่งซื้อที่นี่

  • ขนาด: 28.1 x 11.9 x 1.5 cm.
  • น้ำหนัก: 280g

10. OKER VKB-039 Keyboard Bluetooth: ราคา 650 บาท

คีย์บอร์ดไร้สาย  ยี่ห้อไหนดีในปี คีย์บอร์ดบลูทูธ Bluetooth ปี 2023 แท็บเล็ต 10

ปิดท้ายด้วยคีย์บอร์ดไร้สายยี่ห้อไหนดีในปี 2023 ที่เป็นแบบพับได้จาก OKER ที่เหมาะสำหรับการพกพาไปทำงานนอกสถานที่แบบไม่ได้ใช้งานถาวรนานๆ เพราะทำออกมาเพื่อใช้งานแบบพกพาเป็นหลัก จึงอาจจะพิมพ์เยอะๆ หรือใช้งานเป็นหลักอย่างที่ทำงานหรือที่บ้านไม่เสถียรมากนัก สามารถเชื่อมต่อแท็บเล็ตได้ทุกระบบทั้ง iOS, Android หรือ Windows มีภาษาไทยรองรับ และมี Touch Pad ในตัวสามารถใช้แทนเมาส์ได้เลยเพื่อความสะดวก ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนที่ออกไปทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ ได้ดีเลย สั่งซื้อได้ที่นี่


ทั้งหมดนี้ก็เป็นคีย์บอร์ดไร้สาย (Bluetooth) ยี่ห้อไหนดีในปี 2023 สำหรับแท็บเล็ตในราคาหลักร้อย และสามารถพกพาไปทำงานได้สะดวกทั้งหมด 10 รุ่นที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ โดยแต่ละรุ่นจะเห็นได้ว่าถ้าเป็นราคาไม่เกิน 1,000 บาททั้งหมดนี้จะเป็นตัวที่ใช้งานทั่วไป ยังไม่ได้ถึงขั้นโปรมากเท่าไหร่นัก เพราะถ้าต้องการฟีเจอร์ที่มากกว่านี้ก็คงจะต้องหาราคาที่เกินพันขึ้นไป อีกทั้งยังมีให้เลือกเยอะกว่านี้อีกด้วย แต่ถ้าใครเน้นประหยัด ไม่ได้ใช้งานเป็นหลักก็ซื้อมาใช้งานได้เลยสบายมาก แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก