ในสายตาวัยรุ่นยุคใหม่ : Apple ไม่เจ๋งเท่า Samsung และ Microsoft คาดสิ้นยุคทองเร็วๆ นี้

แม้ว่าที่ผ่านมา Apple จะสามารถสร้างกระแสให้มีคนติดตามทั้งข่าวสารและผลิตภัณฑ์ได้ดีมาตลอด แต่ในช่วงหลังๆ นี้ ดูเหมือนกระแสของ Apple จะเริ่มซาลง ไม่ว่าจะทั้งจากการที่คู่แข่งมีการพัฒนาคุณภาพสินค้าได้ดีขึ้น หรือจะเป็นตัวของ Apple เองที่ฝีมือตกลงไป โดยเฉพาะกับสายตาของเด็กยุคใหม่ที่มีตัวเลือกผลิตภัณฑ์ในตลาดให้เลือกอย่างหลากหลายกว่าแต่ก่อน โดยมีการเปิดเผยผลสำรวจความนิยมผลิตภัณฑ์ตามแบรนด์ ซึ่งกลุ่มตัวอย่างในสหรัฐฯ ที่น่าสนใจที่สุดคือกลุ่มของวัยรุ่น โดยส่วนใหญ่ให้ความเห็นว่าสินค้าจาก Apple ไม่ได้เจ๋งอย่างที่ควรจะเป็น บางส่วนถึงกับบอกเลยว่า “ยุคของ Apple มันหมดไปแล้ว และ Apple กำลังจะตายในไม่ช้า”

โดยสินค้าที่กลายเป็นที่นิยมของหมู่วัยรุ่นกลุ่มตัวอย่างนี้ก็คือ Samsung Galaxy S III, Samsung Galaxy Note II และแท็บเล็ต Microsoft Surface ที่ได้รับความสนใจมาก ในรายของ Samsung เองนั้น จัดว่าได้รับความนิยมแบบก้าวกระโดดมาก จากปีที่แล้วที่มีกลุ่มวัยรุ่นที่ชื่นชอบ Samsung อยู่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ แต่ในปีนี้ Samsung ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 22% สวนทางกับ Apple ที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดนี้น่าจะเป็นผลเสียกับ Apple ในระยะยาว หากยังไม่สามารถดึงคะแนนนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นมาได้

ที่มา : Neowin, Forbes

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก