แนะนำ 5 มือถือสุดคุ้ม รองรับ 4G LTE ราคาเริ่มต้นที่ 6,000 บาท ประจำเดือนกันยายน 2014

Review-BenQ-F5-SpecPhone 006

ในปัจจุบันนี้มือถือที่รองรับการใช้งาน 4G LTE ก็มีให้เลือกมากขึ้น จากที่แต่เดิมจะเน้นในมือถือระดับเรือธง แต่ตอนนี้อะไรๆ ก็เปลี่ยนไปแล้วครับ มือถือบางรุ่นราคาไม่ถึงหมื่นก็ใช้งาน 4G LTE ได้แล้ว ถ้ายังจำกันได้ ตอนเดือนมิถุนายน เราได้ทำการแนะนำมือถือสุดคุ้มที่รองรับการใช้งาน 4G LTE ในไทยจำนวน 5 รุ่นด้วยกัน ซึ่งตอนนั้นรุ่นที่มีราคาต่ำที่สุดก็คือ Sony Xperia M2 ราคา 9,490 บาทใช่ไหมครับ แต่ตอนนี้ มือถือที่รองรับ 4G LTE ในบ้านเรา ราคาเริ่มต้นไม่ถึง 6,000 บาทแล้วนะ ว่าแล้วมาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีมือถือรองรับการใช้ 4G LTE สุดคุ้มรุ่นไหนบ้างที่น่าสนใจในเดือนกันยายนนี้

 

Oppo Neo 5 ราคา 5,990 บาท

Oppo Neo 5

กลายเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับมือถือรองรับ 4G LTE ไปแล้ว จากแต่เดิมที่มือถือรองรับการใช้งาน 4G LTE ต้องมีราคาหลักหมื่นขึ้นไปจนถึงสองหมื่น แต่ Oppo Neo 5 ทำลายทุกกฎเกณฑ์จริงๆ เพราะเล่นเปิดตัวมาด้วยราคาเพียง 5,990 บาท สเปคก็ใช้งานทั่วไปได้สบายๆ (สเปคนี่เหมือน Sony Xperia M2 เลยครับ แต่ราคาห่างกันเยอะพอสมควร) แต่?Oppo Neo 5 จะวางขายที่ใน Dtac Shop กับ Dtac Online Store เท่านั้นนะครับ เป็นการวางขายแบบเอ็กคลูซีฟเฉพาะดีแทกเลย ทำให้ Oppo Neo 5 ได้ข้อเสนอที่น่าสนใจอย่างเช่นการผ่อนชำระ 0% สูงสุด 20 เดือน รวมถึงได้รับสิทธิ์ลดค่าบริการรายเดือนถึง 50% เรียกว่าคุ้มๆ กันไปเลยกับ Oppo Neo 5 ราคา 5,990 บาท

 

BenQ F5 ราคา 8,490 บาท

Review-BenQ-F5-SpecPhone 004

จัดเป็นมือถือหน้าใหม่ (แต่แบรนด์เก่า) ที่กลับมาลุยตลาดสมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งนะครับ สำหรับ BenQ F5 แต่การกลับมาครั้งนี้ไม่ได้มาแบบธรรมดา เพราะเจ้า BenQ F5 เป็นมือถือที่มาพร้อมกับการรองรับ 4G LTE ในประเทศไทย ส่วนสเปคก็ไม่ได้ด้อยไปกว่ารุ่นอื่นๆ เลยครับ ไม่ว่าจะเป็น CPU Quad Core, Ram 2 GB กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ใช้เซนเซอร์ Sony Exmor ที่ออกแบบมาสำหรับถ่ายรูปในที่แสงน้อย แถมยังมาพร้อมกับฟีเจอร์หน้าจอถนอมสายตาที่สามารถลดการปล่อยแสงสีฟ้าจากหน้าจอได้ด้วย ที่สำคัญคือทั้งหมดที่ว่ามานี้ในราคาเพียง 8,490 บาทเท่านั้นครับ

 

Asus Zenfone 5 LTE ราคา 7,990 บาท

Review-Asus-Zenfone-5-SpecPhone 013

ไม่ต้องนิยามอะไรกันมากสำหรับ Asus Zenfone 5 LTE แค่ชื่อ Zenfone ก็การันตีความคุ้มค่าแล้วหล่ะครับ ขนาดไม่ได้ใช้ CPU Intel Atom ยังสามารถทำราคาออกมาได้เร้าใจที่ 7,990 บาท และ Asus ประเทศไทยก็ยืนยันกับทีมงานเองเลยด้วยว่า Asus Zenfone 5 LTE รองรับ 4G LTE band 1 หรือ LTE ความถี่ 2100 MHz ของประเทศไทยด้วย หมดข้อกังขาในส่วนของการเชื่อมต่อความเร็วสูง 4G LTE นะครับ ว่ามันใช้งานในบ้านเราได้หรือไม่ เพราะว่า Asus Zenfone 5 LTE ใช้งาน 4G LTE ของ Truemove H และ Dtac ได้แน่นอน ส่วนสเปคด้านอื่นๆ ก็เหมือนกับ Asus Zenfone 5 รุ่นปกติทุกอย่างครับ แค่เปลี่ยนมาใช้ CPU Snapdragon 400 เท่านั้น

 

Sony Xperia M2 LTE ราคา 9,490 บาท

Review-Sony-Xperia-M2-SpecPhone 020

Sony Xperia M2 เป็นมือถือที่สามารถใช้งาน 4G LTE ในไทยได้ สเปคก็อยู่ระดับกลาง พอใช้งานทั่วไป เล่นเกมนิดหน่อยได้สบายๆ ที่สำคัญคืองานประกอบและการดีไซน์เป๊ะมากครับ แทบจะถอดแบบ Xperia รุ่นสูงๆ อย่าง Sony Xperia Z2 มาเลย จัดว่าเป็นมือถือคุ้มค่าที่ดีไซน์ออกมาได้ดีแต่ราคาไม่แรงเลยหล่ะ แต่จะมีข้อสังเกตนิดหน่อยเกี่ยวกับกล้องหน้าของ Sony Xperia M2 นะครับ ถ้าใครชอบถ่ายเซลฟี่ตัวเองก็ขอให้ข้ามเจ้ารุ่นนี้ไปซะ เพราะกล้องหน้าของ Sony Xperia M2 ต้องพูดตรงๆ ว่าทำออกมาได้ไม่สมกับราคาเลย มีที่ไหนมือถือราคาเกือบหมื่น ให้กล้องหน้าแบบ VGA ส่วนการใช้งานด้านอื่นๆ ก็ถือว่าโอเคเลยครับ

 

HTC Desire 816 ราคา 12,500 บาท

Review-HTC-Desire-816-SpecPhone 022

นี่ก็เป็นมือถือระดับกลางอีกรุ่นที่จัดว่าเป็นรุ่น Killer ก็ว่าได้ครับ (แต่ก็แพงที่สุดในบรรดา 5 รุ่นเลยนะ) ด้วยการออกแบบและงานประกอบในแบบฉบับ HTC ถึงแม้จะเป็นพลาสติดแต่ก็ดูสมราคา ฟีเจอร์ก็มีไม่แพ้รุ่นเรือธงอย่าง HTC One M8 เลย สเปคก็คุ้มค่าไม่ว่าจะเป็นหน้าจอ 5.5 นิ้ว, Ram 1.5 GB, CPU Quad Core 1.6 GHz กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, ลำโพงคู่ BoomSound เป็นต้น ที่สำคัญยังรองรับการใช้งาน 4G LTE ในไทยซะด้วย และถ้ายังคิดว่าราคา 12,500 บาทยังไม่คุ้มพอ?ล่าสุดลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิมไปดีแทกจะได้รับสิทธิ์ซื้อเครื่องในราคา 3,000 บาทเท่านั้นเอง คุ้มจนไม่รู้จะคุ้มยังไงแล้วแบบนี้

Compare LTE Phone September 2014

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก