ฺBill Gates ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกผิดหวังกับตลาดโมบายล์ของ Microsoft จริง หวังจะดีขึ้นในไม่ช้า

ตัวของ Bill Gates นั้น แม้ว่าปัจจุบันจะไม่ได้ทำงานบริหาร Microsoft อีกต่อไปแล้ว แต่ตัวเขาเองก็ถือว่ายังมีอิทธิพลกับวงการไอทีอยู่ไม่น้อยทีเดียว อย่างล่าสุดเขาได้รับเชิญไปให้สัมภาษณ์กับรายการ CBS This Morning ในสหรัฐฯ โดยเกตส์นั้นให้สัมภาษณ์ว่าเขาพอใจกับผลการดำเนินงานของ Steve Ballmer และเชื่อว่าเขาจะสามารถนำพา Microsoft ให้ประสบความสำเร็จยิ่งกว่าปัจจุบันขึ้นไปได้อีก โดยมีผลิตภัณฑ์ที่เป็นตัวชูโรงอย่าง Windows 8 ที่จะเป็นคีย์หลักที่จะนำพา Microsoft ไปสู่อนาคตที่สดใส ประกอบกับผลิตภัณฑ์ไลน์อื่นๆ เช่น Surface, Bing รวมไปถึงเครื่องเกมอย่าง Xbox ด้วย

Gates CBS This Morning

แต่ถ้าให้พูดถึงในช่วงเวลาที่ผ่านมา เกตส์เปิดเผยว่าเขาไม่ค่อยพอใจและรู้สึกผิดหวังกับการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา ที่ Microsoft ไม่สามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำในบางตลาดได้ โดยเฉพาะตลาดโทรศัพท์มือถือ ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ Microsoft มีโอกาสที่จะก้าวล้ำหน้าคู่แข่งมาตั้งแต่สมัย Windows Mobile แต่พอหลังจากมี iOS และ Android ออกมาก็ทำให้สถานการณ์พลิกผัน อีกทั้ง Windows Phone ก็ออกมาค่อนข้างช้า ทำให้ถูกแซงเจ้าแห่งตลาดสมาร์ทโฟนไปในที่สุด ซึ่งเกตส์เองก็ยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของ Microsoft แต่ Microsoft เองก็ตั้งใจที่จะก้าวขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งอีกครั้ง?

นอกจากหัวข้อเกี่ยวกับเรื่องไอทีแล้ว เกตส์ยังให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมูลนิธิของเขาที่ร่วมกับภรรยาของตนเองซึ่งมีการดำเนินงานมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งมูลนิธิของเกตส์จะเน้นไปที่การรักษาโรคมาลาเรีย, โปลิโอ และให้การสนับสนุนเพื่อต่อสู้กับโรคเอดส์เป็นหลัก โดยเกตส์ให้ความเห็นว่านอกจากการสร้างนวัตกรรมต่างๆ มาเพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความเป็นหนี่งให้กับ Microsoft แล้ว เขายังอยากให้มีการนำนวัตกรรมต่างๆ มาประยุกต์ใช้เข้ากับการรักษาโรค, พัฒนาการศึกษา รวมไปถึงนำมาใช้แก้วิกฤตพลังงานที่เริ่มรุนแรงขึ้นทุกวันด้วย

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก