หลุดภาพใหม่ โครงโลหะของ Samsung Galaxy S6 แต่ทำไมหน้าตามันอย่างกะ iPhone

Samsung-Galaxy-S6-Metal-08

มาแล้วสำหรับกำหนดการเปิดตัวของสมาร์ทโฟนเรือธงตัวใหม่จากทาง Samsung ที่จะเปิดตัวในวันที่ 1 มีนาคมที่จะถึงนี้ ก่อนงาน MW C2015 ซึ่งจะเป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกจาก Samsung Galaxy S6 ซึ่งในตอนนี้มีภาพหลุด ออกมามากมาย และล่าสุดพึ่งมีภาพหลุดของโครงสร้างโลหะภายในของ S6 หลุดออกมาซึ่งต้องขอบอกว่ามันคล้ายมากๆ กับสมาร์ทโฟนคู่แข่งอย่าง iPhone 6

นี่เป็นภาพที่หลุดออกมาจากทางเว็บไซต์ nowhereelse.fr ซึ่งกล่าวว่าแหล่งข่าวแจ้งว่านี่เป็นภาพของโครงโลหะของ Samsung Galaxy S6 ซึ่งถ้านี่เป็นของจริง ต้องขอบอกเลยว่ามันเหมือนกับ iPhone 6 มาก โดยเฉพาะ ด้านล่าง ที่เป็นช่องลำโพงกับช่อง MicroUSB นั้นแทบจะถอดแบบมาเลย แถมด้านข้างยังมีช่องถาดใส่ซิมอีกต่างหาก

และส่วนอื่นๆก็มีความคล้ายคลึงอยู่พอสมควร แต่ในส่วนของการวางตำแหน่งแฟลช และเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ จะย้ายมาอยู่ด้านข้างของกล้องหลัง ตามที่เคยหลุดมาจากเคสของทาง Spigen

และดูเหมือนว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่ ตระกูล Galaxy S จะไม่สามารถถอดฝาหลัง เพื่อเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ทำให้คาดว่าน่าจะทำให้เครื่องมีความหนาที่น้อยลงอย่างชัดเจน แถมน่าจะเป็น UniBody เสียด้วย

แถมล่าสุดมีข่าวเกี่ยวกับแบตเตอรี่ออกมาแล้วด้วยว่าจะมีการปรับปรุงใหม่ ให้มีขนาดที่เล็กลง ความร้อนน้อยลง แต่ความจุเท่าเดิม ซึ่งตามแหล่งข่าวได้มีการกล่าวไว้ดังนี้ครับ

Batteries will be embedded in S6 as Samsung is putting more focus on strengthening the safety of batteries by replacing the flammable liquid electrolytes of conventional lithium-ion cells with improved polymer electrolyte cells, which are non-flammable and non-volatile.

ซึ่งแน่นอนว่าข่าวทั้งหมดนี้ยังไม่เป็นที่ยืนยันใดๆทั้งนั้น ก็คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกทีนะครับ

ที่มา : PhoneArena 1 & 2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก