หลุดข้อมูลแท็บเล็ต Windows หลายรุ่น Surface 2, Pro 2, mini และแท็บเล็ตจาก Nokia

ปลายเดือนกันยายนนี้ดูเหมือนทางฝั่ง Windows จะมีการอัพเกรดครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยเฉพาะกับตัว GDR3 ที่จะทำให้ฮาร์ดแวร์ของ Windows Phone รองรับตัวประมวลผลรุ่นใหม่และหน้าจอ 1080p จึงมีฮาร์ดแวร์รุ่นใหม่ๆ ออกมาพร้อมกับตัวอัพเดทล่าสุดนี้ด้วยเช่นกัน

สำหรับตัวแรกนั้นเป็นแท็บเล็ตจาก Nokia ที่เคยมีรูปจริงหลุดมาให้เห็นแล้ว โดยตัวนี้เป็นตัวเดียวกันที่ใช้ชื่อรหัสพัฒนาว่า Sirius ซึ่งมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่าจะใช้ตัวประมวลผล Snapdragon 800 (MSM8974) มีหน้าจอขนาด 10.1 ความละเอียด 1080p ?น้ำหนักประมาณ 580 กรัม กล้องหลังเลนส์ Carl Zeiss ความละเอียด 6.7 ล้านพิกเซล สามารถใช้งานได้ 10 ชั่วโมง และมีอุปกรณ์เสริมที่เป็น Keyboard Cover ที่ทำหน้าที่เป็นที่ชาร์จแบตเตอรี่ไปด้วยในตัว ส่วนราคานั้นจะเปิดตัวในราคา 499 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 16000 บาท

via winsupersite.com

ส่วนที่เหลือนั้นเป็นอุปกรณ์ทางฝั่ง Microsoft ทั้งหมด เริ่มจาก Surface RT 2 โดยจะมีหน้าจอ 10.6 นิ้ว เช่นเดิม แต่เพิ่มความละเอียดเป็น 1080p ใช้ตัวประมวลผล NVIDIA Tegra 4 รองรับ Bluetooth 4.0, พอร์ท USB 3.0 สามารถใส่ microSD เพิ่มความจุได้สูงสุด 64 GB และมากับ?Office Home & Student 2013 RT และจะมี Surface mini ที่คาดว่าจะเป็นแท็บเล็ต Windows RT?

ส่วน Surface Pro 2 นั้นจะมีขนาดและหน้าตาคล้ายกับ Surface Pro เดิม หน้าจอขนาด 10.6 นิ้ว 1080p และใช้ซีพียู Intel Core i5 ตัวใหม่ “Haswell” ส่วนขนาดและน้ำหนักนั้นเท่ากับ Surface Pro รุ่นเดิม แต่ว่ามีระยะเวลาการใช้งานได้ยาวขึ้นเป็น 7 ชั่วโมง ส่วนที่เหลือนั้นเหมือนกับ Surface RT 2 รองรับ Bluetooth 4.0, USB 3.0 ใส่ microSD เพิ่มได้อีก 64 GB แต่ว่าจะมากับ Digital Pro Pen ที่เป็นสไตลัสเช่นเดียวกับรุ่นที่แล้วเช่นกัน

ทั้ง Microsoft และ Nokia นั้นต่างก็มีกำหนดเปิดตัวสินค้าใหม่ปลายเดือนนี้ โดยเฉพาะ Microsoft ที่ส่งหมายเปิดตัวมาโดยตรงว่าจะเปิดตัว Surface รุ่นใหม่ ซึ่งหลายๆ คนก็น่าจะกำลังรอสำหรับ Surface Pro ที่จะใช้ Haswell นี้เพราะมีการปรับปรุงการใช้พลังงานขึ้นมากซึ่งอาจจะมีระยะเวลาการใช้งานใกล้เคียงกับ Macbook Air ตัวใหม่เลยก็ได้ครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก