หลักฐานเผย Steve Jobs เคยยอมรับได้กับการสร้าง iPad Mini จอเจ็ดนิ้ว

อันที่จริงเรื่องของ iPad Mini นั้น ดูเหมือน Apple จะเคยพูดคุยกันภายในมาก่อนแล้ว เนื่องด้วยมีหลักฐานการพูดคุยกันภายในออกมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2011 โดยเป็นการนำเสนอของ Eddy Cue ที่เป็นรองประธานบริษัทผู้ควบคุมส่วนงาน Internet Software และ iTunes Store ซึ่งตัวของ Eddy คิดว่า iPad Mini ขนาด 7 นิ้วน่าจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้กับ iPad ได้อีกมาก และที่น่าสนใจก็คือ Steve Jobs ก็เคยแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ว่า ก็พอยอมรับได้สำหรับ iPad Mini จอเจ็ดนิ้วในการพูดคุยกันครั้งล่าสุดเกี่ยวกับเรื่อง iPad Mini เพราะ Eddy นำเสนอว่าแอพต่างๆ ก็สามารถใช้งานได้ดีบน iPad จอ 7 นิ้วได้ไม่ต่างกับ iPad ปกติมากนัก

12.08.03 Cue

แต่ทั้งนี้ตัว Jobs เองก็ยืนยันว่าการใช้จอที่ขนาดเล็กกว่าจอปกติของ iPad (9.7 นิ้ว) ถึงเกือบครึ่ง จะไม่สามารถถ่ายทอดความสามารถของซอฟต์แวร์ภายในได้อย่างเต็มที่ เนื่องจาก Jobs ต้องการที่จะเน้นให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ทางด้านซอฟต์แวร์เป็นอันดับหนึ่ง จึงดูเหมือนโปรเจ็กต์นี้จะถูกพักไประยะหนึ่ง จนมามีกระแสข่าวอีกครั้งเร็วๆ นี้ และมีแววว่าเราน่าจะได้เห็นการเปิดตัวภายในปีนี้

ipad mini mockup iphone

ทั้งนี้ก็มีแหล่งข่าวมาว่า iPad Mini จะใช้จอความละเอียดปกติ ไม่ได้เป็น Retina Display อย่าง The new iPad ซึ่งก็น่าจะเป็นการจำกัดต้นทุน เพื่อให้ราคาไม่สูงเกินไปที่จะหาซื้อมาใช้งาน

ที่มา : Apple Insider, Mac Rumors

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก