สงครามเย็นเดือด : Schmidt กล่าวหา Apple ขี้อิจฉา ขี้ฟ้อง !!!

สงครามเย็นระหว่าง Google และ Apple ดูจะยังไม่มีวี่แววว่าจะสงบลงได้เลย แถมยังมีเรื่องให้ (สาวก) คุกรุ่นกันอีกครั้ง เนื่องด้วย Eric Schmidt ประธานบอร์ด Google ออกมาแสดงความเห็นส่วนตัวว่า การที่ Apple มาไล่ฟ้องเรื่องสิทธิบัตรกับผู้ผลิตมือุถือ Android เช่นนี้ เป็นเพราะ Apple ขี้อิจฉาในการเติบโตของ Android และเนื่องด้วยตัวเองไม่มีการพัฒนานวัตกรรมขึ้นใหม่เป็นของตัวเองsteve-jobs-apple-hands-ap

ซึ่งการเจริญเติบโตของ Android ที่ปัจจุบันมีการ activate เพื่อเปิดใช้งานมากถึงกว่า 550,000 เครื่องต่อวัน ทั้งๆที่ยอดนี้ยังไม่รวมกลุ่มแท็บเล็ตและกลุ่มอุปกรณ์ที่ไม่ใช่มือถือเลยด้วย ซึ่งยอดนี้เพิ่มขึ้นจากเมื่อเดือนพฤษภาคมกว่าราว 150,000 เครื่องต่อวันอีกด้วยapple versus google

ถ้าดูๆไปแล้ว อีกแง่หนึ่งที่ Schmidt ยอมออกมาพูดล่อเป้าเช่นนี้ ก็อาจเป็นการให้กำลังใจกับผู้ผลิตมือถือที่ใช้ Android ทำตลาด เช่น HTC และ Samsung ที่กำลังโดนเรื่องสิทธิบัตรเล่นงานอยู่ และยังเป็นการผูกมัดใจเอาไว้ เนื่องด้วยดูเหมือนว่า Android จะเริ่มมีต้นทุนที่มองไม่เห็นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกต่างหาก สงครามนี้จะเป็นอย่างไร รอติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : Blognone, 9to5Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก