ล้ำอีกแล้ว พบสมาร์ทโฟน 2 ระบบปฏิบัติการ Android + Windows 10 ที่จีน

wei-yan

สงสัยจะไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้จริงๆ สำหรับจีน เพราะล่าสุดได้มีข้อมูลหลุดออกมาบน Weibo อีกแล้ว โดยคราวนี้เป็นเรื่องของ สมาร์ทโฟนจากผู้ผลิตในจีนอย่าง Wei Yan ที่สามารถใช้ระบบปฏิบัติการ 2 อย่างได้ ซึ่งเจ้าสมาร์ทโฟนที่ว่านี้ก็คือ Wei Yan Sofia

ซึ่งมันสามารถที่จะสลับไปมาระหว่าง Android 5.0 Lollipop และ Windows 10 ได้ ซึ่งนี่ถือเป็นเครื่องแรกเลยทีเดียวที่ทำได้ (ถ้าข่าวมันจริงนะ) โดยจะใช้ชิปประมวลผลจากทาง Intel เป็นขุมพลังประมวลผลนั่นเอง แต่เป็นที่น่าสังเกตคือโดยปกติแล้ว Windows Phone จะไม่รองรับการทำงานร่วมกับชิปประมวลผลของ Intel

ถ้าเช่นนั้นแล้ว อาจมีความเป็นไปได้ว่าใน Windows 10 อาจจะรองรับก็เป็นได้ ส่วนสเปคอื่นๆ ก็ตามนี้ครับ

  • จอขนาด 5 นิ้ว Full HD
  • แรม 2 GB
  • รอม 32 GB
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล

ซึ่งเราก็คงต้องดูต่อไปว่าข่าวนี้จะเป็นจริงหรือไม่แล้ว จะเริ่มวางจำหน่ายเมื่อไหร่ ซึ่งมันก็เป็นอะไรที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว (และไม่ต้องเดากันเลย เพราะมันไม่มีขายในไทยแน่นอน นอกจากจะมีคนหิ้วมาขายเอง)

ที่มา : WMPowerUser

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก