ลือ !! Microsoft จะปิดธุรกิจโทรศัพท์มือถือ และขาย Nokia ให้กับ Foxconn

surface-phone-microsoft-logo

หลังจากมีข่าวลือออกมาจากประเทศจีนเกี่ยวกับยอดขายฟีเจอร์โฟนของไมโครซอฟท์ที่ขายได้เพียง 15 ล้านเครื่องในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ จึงมีข่าวลือที่ว่าไมโครซอฟท์จะยกเลิกการขายโทรศัพท์ และทำการขายชื่อ Nokia ให้กับบริษัท Foxconn ซึ่งไมโครซอฟท์ซื้อกิจการจาก Nokia ในปี 2014 และเป็นเจ้าของสิทธิในการใช้ชื่อ Nokia จนถึงปี 2024

1458577275-12030-Microsoft-Corporations-MSFT-Surface-Phone-Rumors-The-Biggest-Flagship-Yet

โดยหลังจากที่มีการปิดส่วนที่เป็นสมาร์ทโฟนซึ่งคาดว่าจะเป็นตระกูล Lumia ทั้งหมด ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนตระกูล Surface Phone ที่คาดว่าไมโครซอฟท์กำลังจะเปิดตัวในเวลาอันใกล้นี้ ซึ่งถ้าจะทำสมาร์ทขายต่อจริง ๆ คงจะมาในรูปแบบ Surface Phone แทนเพียงตระกูลเดียว หลังจากปลดพนักงานที่ทำเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนออกถึง 50 % ซึ่งหลังจากที่ไมโครซอฟท์ซื้อกิจการมาจาก Nokia และได้พนักงานจาก Nokia มาด้วย จนถึงขนาดนี้ปลดพนักงานออกแล้วถึง 18,000 คน ทำให้ช่วยเพิ่มความถูกต้องของข่าวลือนี้ได้เป็นอย่างดี ว่าทางไมโครซอฟท์อาจจะยอมแพ้ให้กับธุรกิจโทรศัพท์มือถือ

ที่มา Phonearena ขอบคุณภาพประกอบจาก windowscentral

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก