ลือ! iOS 8 อาจมาพร้อมกับ Healthbook แอพตรวจสุขภาพ ทำงานร่วมกับ iWatch

จากข่าวหลายๆกระแสที่ได้มีการกล่าวถึงการที่ทาง Apple จะใส่ Healthbook ลงไปใน iOS 8 นั้นทำให้เกิดคำถามขึ้นมาว่าแอพนี้จะมีความสามารถอย่างไรบ้าง ซึ่งก็มีการคาดเดาว่าอาจจะเป็นแอพที่คอยเก็บข้อมูลทางสุขภาพของเราเช่นอัตราการเต้นของหัวใจ ความดันเลือด ระดับน้ำตาลในเลือด และอื่นๆ แล้วนำมาทำการวิเคราะห์

motion 130911

โดยอาจมีการนำไปใช้ประยุกต์เพื่อใช้ในการดูแลสุขภาพของผู้ใช้เช่น คำนวณน้ำหนัก แคลลอรี่ที่ต้องใช้แต่ละวัน จำนวณระยะทางที่วิ่ง ปริมาณแคลลอรี่ที่เผาผลาญได้ และอื่นๆอีกมาก ซึ่งจากการวิเคราะห์นี้จะเห็นได้ว่าความสามารถทั้งหมดนี้ ไม่สามารถที่จะทำได้จริงเลย เนื่องจาก iPhone ไม่ได้มี Sensor ที่สามารถวัดค่าเหล่านี้ติดตั้งอยู่เลย จึงเป็นที่น่าสงสัยว่าอาจจะเป็นการทำงานร่วมกับอุปกณ์อื่นที่ทาง Apple อาจจะผลิตออกมาซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็น iWatch ที่เคยมีข่าวออกมา แต่แน่นอนข่าวนี้ยังไม่เป็นที่ยืนยันจากทาง Apple ก็ต้องคอยดูต่อไปว่าจะเป็นจริงหรือไม่ แต่คงจะยังไม่ใช่เร็วๆนี้เนื่องจากทาง Apple พึ่งปล่อย iOS 7 ออกมาไม่นานนี่เอง

 

ที่มา : AppleInsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก