ลือ Apple มีแผนส่ง iPhone รุ่นราคาถูก จอใหญ่กว่าปกติลงตลาดปลายปีนี้

จะว่าไป กระแสข่าวลือเรื่องของ iPhone ราคาประหยัดนั้น หลายท่านน่าจะเคยได้ยินมาเป็นปีๆ แล้ว แต่เท่าที่ผ่านมาก็พบว่ามันยังไม่เป็นจริงเสียที เนื่องจาก Apple ยังคงใช้นโยบายลดราคาเครื่องรุ่นเก่าเพื่อทำตลาดที่งบไม่สูงมากต่อไป เช่นเดียวกับในปีนี้ ที่แน่นอนว่าจะต้องมี iPhone ใหม่ออกมาอีกหนึ่งรุ่น (คาดว่าน่าจะเป็น iPhone 5S) แต่อีกเสียงที่มีการเล่าลือกันเพิ่มเติม ก็คือ มีความเป็นไปได้ที่จะมี iPhone รุ่นราคาถูกเข้ามาร่วมแข่งขันในตลาดด้วย

iphones 121205 1

ทาง DigiTimes เองได้รับข้อมูลมาจากทางเหล่าบริษัทที่เป็น supply chain ให้กับ Apple ว่าในช่วงปลายปีนี้ Apple จะส่ง iPhone รุ่นราคาถูกลงสู่ตลาดจริงๆ โดยจะมีจุดเด่นก็คือหน้าจอที่มีขนาดใหญ่กว่า iPhone รุ่นปกติ มีความเป็นไปได้ที่จะเลือกใช้จอขนาด 5 นิ้วเช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนหลายๆ รุ่นที่จะลงตลาดในปีนี้ แต่ไม่แน่ชัดว่าความละเอียดจอจะอยู่ที่ระดับใด ส่วนหน้าตาภายนอกก็น่าจะมีความแตกต่างไปจาก iPhone รุ่นปกติพอสมควร เพื่อปรับลดต้นทุนให้ถูกลง ส่วนชิปประมวลผลก็มีการคาดเดากันว่าจะไม่ใช้ชิปของ Apple เอง แต่หันไปใช้ชิปจาก Qualcomm ซึ่งอาจจะเป็น Qualcomm Snapdragon MSM8960 ที่เป็นชิป dual-core หรือ Qualcomm Snapdragon APQ8064 ที่เป็นชิป quad-core ก็เป็นได้

นอกจากนี้ยังมีการให้ความเห็นด้วยว่า ปีนี้น่าจะเป็นปีที่มีความเป็นไปได้สูงสุด ที่ Apple จะส่ง iPhone รุ่นราคาประหยัดลงสู่ตลาด เนื่องด้วยความสำเร็จของ iPad mini ที่แม้จะด้อยกว่า iPad ปกติในหลายๆ ด้าน แต่ก็ยังมียอดขายดี และเสียงตอบรับค่อนข้างน่าพอใจในระดับหนึ่ง

ไม่แน่ในอนาคตเราอาจจะได้เห็น iPhone รุ่นอาม่า เน้นจอใหญ่ๆ ตัวหนังสือโตๆ ก็ได้นะนี่ :)

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก