รายงานเผย Nokia เตรียมออกชุดอัพเดตแก้ไขระบบ OIS และการวัด WB ของ Nokia Lumia 920 เร็วๆ นี้

ตัวของ Nokia Lumia 920 นั้น เป็นสมาร์ทโฟนที่น่าจะมีความสามารถในด้านกล้องถ่ายภาพติดอันดับต้นๆ เมื่อเทียบกับมือถือด้วยกัน เนื่องด้วยฮาร์ดแวร์กล้องทั้งชุดเลนส์ เซ็นเซอร์รับภาพ รวมไปถึงยังมีเทคโนโลยี PureView ที่ช่วยให้ภาพถ่ายออกมาดูสวยงามได้จากในกล้องเองแบบแทบไม่ต้องตกแต่งเพิ่ม โดยเฉพาะระบบกันสั่น (OIS) แบบฮาร์ดแวร์ ที่ช่วยให้ภาพถ่ายและวิดีโอมีความสั่นไหวน้อยกว่ากล้องของสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

แต่จากที่เจ้าของ Nokia Lumia 920 หลายๆ ท่านลองใช้ รวมไปถึงจากการทดสอบของเรา (รีวิว, ทความเปรียบเทียบภาพถ่าย) ก็พบว่าภาพที่ได้จาก Nokia Lumia 920 บางส่วนยังไม่จัดว่าน่าพอใจนัก ทั้งจากที่บางภาพมีการสั่นไหว (ในขณะที่ iPhone 5 ได้ภาพที่นิ่งกว่า) หรือบางภาพมีการวัดและชดเชยสมดุลแสงขาว (White Balance) ที่ผิดพลาด ทำให้ภาพที่ออกมากลายเป็นสีโทนเขียว โดยเฉพาะเมื่อถ่ายฉากที่มีหลอดไฟฟลูออเรสเซ้นส์อยู่ตรงขอบภาพ ซึ่งจากการคาดการณ์ก็คือน่าจะเป็นปัญหาที่ซอฟต์แวร์มากกว่า และต้องรอการแก้ไขจากทาง Nokia+Microsoft

ล่าสุดมีรายงานเปิดเผยว่า Nokia กำลังเตรียมการปล่อยอัพเดตซอฟต์แวร์ PR1.1 ออกมาให้ผู้ใช้งานเครื่อง Nokia Lumia 920 รุ่นแรกๆ ที่ใช้เฟิร์มแวร์ PR1.0 ได้อัพเดตกัน โดยจุดประสงค์หลักก็คือแก้ไขเรื่องการทำงานของระบบ OIS และการวัด/ชดเชย White Balance ของระบบให้ทำงานได้ถูกต้องยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากเรื่องกล้องแล้วก็ยังมีการปรับปรุงเรื่องการเชื่อมต่อ 4G LTE, การใช้งานเว็บไซต์ รวมไปถึงระบบต่างๆ ในตัว Windows Phone ให้ทำงานได้ดีและเสถียรยิ่งขึ้น โดยมีความเป็นไปได้ว่าชุดอัพเดตจะออกมาภายในเดือนธันวาคมนี้ครับ

ปิดท้ายด้วยภาพถ่ายเทียบกันระหว่าง Nokia Lumia 920 ที่ใช้เฟิร์มแวร์ PR1.0 กับ PR1.1 ว่าภาพที่ได้มันแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

nokialumia920updatecomp10

nokialumia920updatecomp11

nokialumia920updatecomp18

nokialumia920updatecomp19

nokialumia920updatecomp20

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก