รวมประเด็นข่าว iPhone 5S / iPhone 5C / iPad 5 / iPad mini 2 และ iPhone 5 ในรอบสองวัน

เมื่อวานที่ผ่านมา นับว่าเป็นวันแห่งข่าวของฝั่ง Android จริงๆ ครับ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวทั้งจาก Sony, Acer, ASUS และที่เป็นไฮไลท์ก็คือ Samsung ที่เปิดตัวทั้ง Note 3, Note 10.1 (2014) และ Galaxy Gear แต่จะว่าไปฝั่งของ Apple เองก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะมีกระแสข่าวก่อนงานเปิดตัววันที่ 10 กันยายนนี้พอสมควรเลยทีเดียว ทางเราเลยขอรวมมาไว้ในข่าวเดียวเลยแล้วกันนะครับ

Apple ส่งบัตรเชิญสื่อในจีน, ญี่ปุ่นและเยอรมนีร่วมชมงานเปิดตัว

นอกเหนือจาก Apple จะส่งบัตรเชิญร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับสื่อในอเมริกาแล้ว ดูเหมือนว่าคราวนี้ Apple จะจัดงานใหญ่กว่าที่เคยครับ เมื่อมีรายงานว่าสื่อในจีน,? ญี่ปุ่นและในเยอรมนีต่างก็ได้รับบัตรเชิญร่วมงานถ่ายทอดการเปิดตัวครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ตัวอย่างบัตรเชิญในภาษาจีนก็ตามภาพด้านล่างนี้เลย

apple china invite

ซึ่งจากการที่ Apple เริ่มกระจายการเชิญร่วมงานไปยังสื่อประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากในสหรัฐฯ ก็ดูจะเป็นแนวโน้มที่ดีว่า Apple น่าจะให้ความสำคัญกับประเทศอื่นๆ มากขึ้น โดยเฉพาะจีน ซึ่ง Apple เองก็กำลังเน้นการทำตลาดในจีนอย่างหนัก และน่าจะได้เห็นแนวทางที่ชัดเจนยิ่งขึ้นหลังการเปิดตัว iPhone 5C ครับ

รายงานเผย iPhone 5 อาจจะเหลือวางจำหน่ายแค่รุ่น 16 GB เท่านั้น หลังการเปิดตัว iPhone 5S และ iPhone 5C

ตามปกติแล้ว หลังจากมี iPhone รุ่นใหม่เปิดตัว เครื่องรุ่นเก่าก็จะยังคงมีวางจำหน่ายอยู่ แต่ปรับลดราคาลงมา แต่ดูเหมือนว่าเราอาจจะได้เห็นแนวทางที่แตกต่างออกไปในปีนี้ครับ เมื่อมีรายงานพร้อมภาพหลุดจาก Telus ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือในแคนาดาว่าหลังจาก Apple เปิดตัว iPhone 5S และ iPhone 5C แล้ว ตัวของ iPhone 5 ความจุ 32 และ 64 GB จะถูกตัดออกไปจากตลาด เหลือขายเพียงแค่ iPhone 5 ความจุ 16 GB ที่เป็นรุ่นล่างสุดเท่านั้น

telus iphone 5 disc

ซึ่งก็สอดคล้องกับรายงานจาก Verizon ก่อนหน้านี้ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน จึงมีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่า Apple อาจจะลดราคา iPhone 5 16 GB ลงมาอยู่กึ่งกลางระหว่างราคาของ iPhone 5S และ iPhone 5C ก็เป็นได้

เรื่องดังกล่าวจะเป็นจริงหรือไม่ คืนวันที่ 10 กันยายนนี้คงได้ทราบกันครับ

เผยคลิปฝาหลัง iPad 5 มีขนาดบางเท่าๆ กับ iPad mini 2

แม้ว่ามีความเป็นไปได้ที่ Apple จะเปิดตัว iPad 5 และ iPad mini 2 ในเดือนหน้า แต่ก็ยังคงมีข่าวคราวอัพเดตเข้ามาอยู่เรื่อยๆ ครับ ล่าสุดมีคลิปเปรียบเทียบฝาหลังของ iPad 5, iPad mini 2 และ iPad mini มาให้ชมกัน ที่น่าสนใจก็คือฝาหลัง iPad 5 นั้นมีความบางใกล้เคียงกับ iPad mini 2 เลย จะบางขนาดไหน ชมได้จากในคลิปด้านล่างนี้ครับ

Apple อาจเปิดตัว Apple TV รุ่นใหม่ในงานวันที่ 10 กันยายนด้วย

Apple TV ในปัจจุบันถือเป็นรุ่นที่ 3 ที่ Apple ส่งลงมาสู่ตลาด แม้ว่าจะเพิ่งได้ขายในไทยอย่างเป็นทางการไปไม่นานนี้ก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า Apple อาจจะเปิดตัว Apple TV รุ่นใหม่ตามรอบปีปกติในงานวันที่ 10 กันยายนพร้อมๆ กับ iPhone 5S และ iPhone 5C ด้วย

product product

โดยข่าวลือดังกล่าวมาจากรายงานที่ว่า Apple ในสหรัฐฯ ได้นำเข้าสินค้าจากโรงงานแห่งหนึ่งในเซินเจิ้น ประเทศจีนในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาถึง 3 ครั้ง คือในวันที่ 11, 18 และ 25 แต่ละครั้งมีน้ำหนักสินค้านำเข้าตั้งแต่ 7 ไปถึึง 18 ตันเลยทีเดียว โดยจุดที่แหล่งข่าวยืนยันว่าสินค้าดังกล่าวน่าจะเป็น Apple TV ก็คือมีข้อมูลประกอบสินค้ามาว่าเป็น Set Top Box with Communication Function แปลเป็นไทยก็คือ กล่องเซ็ตท็อปบ๊อกซ์ติดตั้งกับทีวีที่สามารถเชื่อมต่อเครือข่ายภายนอกได้ ซึ่งไลน์สินค้าของ Apple ที่มีลักษณะดังกล่าวก็มีแต่ Apple TV เท่านั้น

[ลือ] Apple กำลังพัฒนาอะแดปเตอร์กำลังไฟ 17W?สำหรับอุปกรณ์รุ่นใหม่

มีรายงานอีกหนึ่งชิ้นที่น่าสนใจครับ เมื่อมีข้อมูลว่า Apple กำลังพัฒนาอะแดปเตอร์ชาร์จไฟรุ่นใหม่อยู่ ที่แปลกไปจากเดิมก็คือมันมีกำลังไฟ 17W สูงกว่าอะแดปเตอร์ iPad ในปัจจุบันที่จ่ายไฟได้สูงสุด 12W

powersupply 130903

ทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่า Apple เตรียมจะออกผลิตภัณฑ์อะไรเพิ่มขึ้นมา ที่กินกำลังไฟมากกว่าอุปกรณ์ในปัจจุบัน โดยสินค้าในปัจจุบันของ Apple จะใช้อะแดปเตอร์กำลังไฟดังต่อไปนี้

  • iPhone, iPad mini ใช้อะแดปเตอร์ 5W
  • iPad 4 ใช้อะแดปเตอร์ 12W
  • iPad 3 ลงมาใช้อะแดปเตอร์ 10W
  • Apple TV ใช้อะแดปเตอร์ 6W (ติดตั้งมาในเครื่องแล้ว)
  • MacBook Air ใช้อะแดปเตอร์ 45W
  • MacBook Pro with Retina Display ใช้อะแดปเตอร์ 47W และ 95W
  • MacBook Pro ใช้อะแดปเตอร์ขนาด 63.5W และ 77.5W

ซึ่งก็มีการคาดเดาว่าอะแดปเตอร์ขนาด 17W น่าจะออกแบบมาสำหรับ iPad 5 หรือไม่ก็ iPad รุ่นใหม่ที่มีหน้าจอใหญ่กว่า 9.7 นิ้ว ที่มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนาอยู่เช่นกัน

ที่มา : 9to5mac, MacRumors, Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก