ยัน Internet Sharing มาใน Windows Phone 7 แน่นอน พร้อมภาพประกอบ

ในที่สุดก็มีการยืนยันแบบอ้อมๆจาก Microsoft เสียทีครับ ว่าใน Windows Phone 7 (Mango) จะมีฟังก์ชั่นในการแชร์ Internet ของเครือข่ายโทรศัพท์ผ่านทาง Wi-Fi หรือที่เรียกว่า Internet Sharing อย่างแน่นอน โดยดูได้จากภาพประกอบเพื่อยืนยันได้เลยครับinternet-sharing-windows-phone-7-0

นอกจากนี้ ทาง HTC ก็ออกมากล่าวอีกว่า มือถือรุ่นใหม่ของตนอย่าง HTC Titan และ HTC Radar (หรือในชื่อเดิมคือ Omega) ที่จะออกมาในอีกไม่นานนี้ ก็จะสนับสนุน Internet Sharing ด้วยเช่นเเดียวกัน แต่มีข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้ HTC Trophy, HTC HD7 และ HTC Mozart ที่จะไม่สามารถใช้งานฟังก์ชันนี้ได้ ถึงแม้จะได้รับการอัพเดตเป็น Mango ด้วยก็ตาม เนื่องด้วยฟังก์ชั่นนี้เป็นฟังกฺชั่นที่ Microsoft ตัดสินใจเพิ่มเข้ามาในวินาทีสุดท้าย ทำให้ไม่สามารถจับใส่ลงไปในชุดอัพเดตให้กับมือถือรุ่นเก่าได้ ดังนั้นคงอาจต้องรอไปก่อนละนะครับ

ซึ่งการอัพเดตให้กับมือถือรุ่นเก่านั้น จะต้องทำผ่านทาง Zune desktop app ที่คาดว่าจะมาในช่วงปลายเดือนกันยายนนู่นเลย และสำหรับฟังก์ชัน Internet Sharing ที่จะเพิ่มให้กับเครื่องรุ่นเก่านั้น ดูจะเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรเลย จึงอาจจะไม่สามารถเจาะจงกำหนดการให้ชัดเจนได้ เอาง่ายๆว่า ถ้าใครอยากใช้ Windows Phone 7 แล้วอยากให้สามารถใช้งาน Internet Sharing ได้ คงต้องซื้อเครื่องรุ่นใหม่ไปเลยครับ หรือไม่อย่างนั้นก็รอไปก่อนนะ

ที่มา : Pocket-lint

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก