ยอดขาย iPad ไตรมาสสองยังดี กินส่วนแบ่ง 68% ของแท็บเล็ตทั้งหมด

ตลาดของแท็บเล็ตยังจัดได้ว่ามีความแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ ไม่ว่าจะทั้งฝั่ง iPad หรือแท็บเล็ต Android จากหลากหลายแบรนด์ ซึ่งตัวที่มีฐานแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มของแท็บเล็ตก็แน่นอนว่าต้องเป็น Apple iPad ที่ล่าสุดในไตรมาสสอง Apple ประกาศยอดจำหน่าย iPad ออกมาว่ามีกว่า 17 ล้านเครื่อง คิดเป็น 68.3% ของยอดขายแท็บเล็ตทั้งหมดในไตรมาสที่ผ่านมาที่มีราวๆ 25 ล้านเครื่อง โดยถ้าเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน จะพบว่ายอดขาย iPad เติบโตขึ้นถึง 84% เลยทีเดียว

tablets 120725

ส่วนแท็บเล็ต Android นั้น มีส่วนแบ่งยอดขายอยู่ที่ 29.3% เท่ากับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แต่ถ้ามองถึงจำนวนเครื่องที่ขายไปนั้น ก็เพิ่มขึ้นเกือบจะสองเท่าอยู่เหมือนกัน จะมีก็แต่แท็บเล็ต Windows 7 กับแท็บเล็ตในแพลตฟอร์มอื่นๆ เท่านั้น ที่มีอัตราส่วนแบ่งในตลาดลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเท่าไร เพราะผู้คนส่วนใหญ่คงรอที่จะไปซื้อแท็บเล็ต Windows 8 ในช่วงปลายปีกันมากกว่า

แต่ทั้งนี้ ในข้อมูลที่ทาง Strategy Analytics รวบรวมมานั้น ยังไม่ได้รวมถึงยอดขายแท็บเล็ต Google Nexus 7 เข้ามาด้วย ซึ่งตัวของ Nexus 7 น่าจะเป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มยอดขายแท็บเล็ต Android ได้พอสมควร แต่ทั้งนี้ก็มีข่าวลือว่า Apple จะส่ง iPad Mini ลงตลาดในช่วงปลายปีนี้ด้วย ดังนั้นในช่วงไตรมาสสามถึงช่วงปลายปีนี้ เราน่าจะได้เห็นส่วนแบ่งตลาดของแท็บเล็ตเปลี่ยนแปลงไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

ที่มา : Apple Insider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก