มีโอกาสที่ Microsoft อาจจะเข้าซื้อกิจการของ RIM จากสถานการณ์หุ้นตก!!!

จากภาวะหุ้นตก ทำให้สถานการณ์ช่วงนี้ของ RIM ที่เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟน BlackBerry อาจจะทรุดๆ ทรงๆ ลงไปบ้าง ซึ่งทำให้ตกเป็นเป้าหมายของหลายๆ บริษัท ที่คิดจะเข้าซื้อ ที่หนึ่งรายสำคัญนั้น ก็คือ Microsoft จากที่นักวิเคราะห์ทางการเงินได้คาดการณ์เอาไว้ (อีกทั้งอาจจะเป็น Dell ก็เป็นไปได้)

microsoft rim logo

โดยหุ้นของ RIM ตามตลาดหุ้นเคยมีมูลค่าสูงถึง 83 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเมื่อคิดเป็นมูลค่าต่อหุ้นจะตกที่?80?เหรียญสหรัฐ แต่ด้วยการมาของสมาร์ทโฟนตัวเลือกใหม่ๆ อย่าง Apple iPhone และ Google Android ทำให้ในตอนนี้หุ้นของ RIM ได้ตกไปเหลือ?25.89 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นเท่านั้น ส่งผลให้ถือได้ว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับบริษัทอื่นๆ ที่คิดจะซื้อ RIM ในขณะนี้ เพราะยังไงซะก็จัดได้ว่าซื้อได้ถูกหากเทียบมูลค่าที่แท้จริงแล้ว

BlackBerry BB RIM against apple iphone 4 2

ซึ่งถ้าหากมานั่งดูปัญหาของ RIM เราจะพบว่าเรื่องที่เกี่ยวกับข้องกับพวกการบริหารจัดการ และแผนงานต่างๆ ซะมากกว่า แต่สำหรับพื้นฐานของบริษัทยังถือได้ว่าอยู่ในสถานะที่มั่นคงอยู่พอมควร รวมไปถึงแบรนด์ก็ยังรู้จักกันเป็นวงกว้างอยู่แล้ว และถึงแม้ว่าตัวเลขของส่วนแบ่งทางการตลาดจะลดลงเยอะ ?แต่จำนวนผู้ใช้งานจริงๆ ของ BlackBerry กลับมีการเพิ่มสูงขึ้น เมื่อเทียบกับปีก่อนๆ

ยังไงก็แล้วแต่คงต้องดูกันยาวๆ แล้วล่ะครับว่า ถ้า?Microsoft ซื้อ RIM จริงๆ อาจจะเห็น Windows Phone 7 มี Pin ก็เป็นได้ครับ :P

ที่มา :?bloomberg

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก